Sản lượng dầu của Ả Rập Xê Út có thể đạt công suất?

,

Năng lực sản xuất dầu của Ả Rập Xê-út, hiện đang được thế giới phương Tây để mắt tới để lấp đầy khoảng trống cung cấp quy mô cỡ Nga do các lệnh cấm vận để lại.

Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út trong ba năm qua chỉ đạt công suất sản xuất tối đa được công bố là 12 triệu thùng / ngày trong một tháng, gây nghi ngờ về khả năng nhanh chóng tăng sản lượng của vương quốc này để ổn định thị trường thế giới. Theo Bloomberg, những dự đoán như vậy đến từ ban lãnh đạo UAE, những người cùng với Ả Rập Xê Út là thành viên OPEC duy nhất có năng lực sản xuất dự phòng - ít nhất là trên lý thuyết

Sản lượng dầu của Ả Rập Xê Út có thể đạt công suất?

Joe Biden sẽ công du Ả Rập Xê-út trong tuần này và việc gia tăng nguồn cung dầu toàn cầu sẽ nằm trong chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ. Cho đến nay, vương quốc vùng Vịnh và các đồng minh OPEC vẫn miễn cưỡng thực hiện những thay đổi lớn do hậu quả của cuộc xâm lược Ukraine của Nga. OPEC mắc kẹt với sự gia tăng sản lượng chậm chạp, vốn được lên kế hoạch để đảo ngược việc cắt giảm thời kỳ Covid từ tháng 3 đến tháng 6, và chỉ gần đây đã đồng ý tăng hạn ngạch sản xuất nhanh hơn trong những tháng tới do thị trường thế giới diễn biến mạnh mẽ. Hạn ngạch sản xuất OPEC của Ả Rập Xê-út cho tháng 8 năm 2022 là 11 triệu thùng / ngày - nhiều hơn mức đã lâu và vẫn thấp hơn cả triệu thùng / ngày so với hạn ngạch tối đa khó nắm bắt của nước này.

Việc thúc đẩy sản xuất dầu đến mức có thể xảy ra trên toàn cầu tiềm ẩn rủi ro cố hữu nếu một sự gián đoạn khác, như nó đã xảy ra gần đây ở Libya do bất ổn chính trị, sẽ xảy ra. Vì sự gián đoạn đó sau đó không thể được bù đắp chút nào, nó có thể gây ra sự nhảy vọt thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong giá dầu.

Chi tiết: Sản lượng dầu của Ả Rập Xê Út có thể đạt công suất?