SIÊU HOT VỀ GÓI TÍN DỤNG TRUNG QUỐC 5K TỶ TIÊM CHÍCH NỀN KINH TẾ... TÁC ĐỘNG ĐẾN TÀI CHÍNH TOÀN CẦU....... bông hoa nhỏ comeback

TRUNG QUỐC BƠM TÍN DỤNG KÍCH THÍCH NỀN KINH TẾ VÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHỨNG KHOÁN!

Trung Quốc bơm gói kích thích 5k tỷ USD(cắt giảm thuế, giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) với các ngân hàng, cho vay lãi suất thấp) & ngầm khẳng định mình là chuỗi cung ứng toàn diện của Thế giới! Phản ứng với các thông tin này, Chứng khoán Châu Á đã lập tức tăng điểm trở lại vào phiên chiều thứ 6(20/5).

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo (Nhật Bản) tăng 1,3% lên 26.739,03 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong tăng 3% lên 20.717,24 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 1,6% lên 3.146,57 điểm.

Vậy tác động của Trung Quốc khi bơm tiền và gỉam lãi suất cho vay ảnh hưởng ra sao?

Thứ 1, theo thống kê về về các con số lạm phát đang tăng lên và buộc FED có động thái tăng lãi suất thì Trung Quốc lại có động thái bơm tiền ra nền Kinh tế, thậm chí còn giảm lãi suất để phục hồi sản xuất kinh doanh. Từ đấy chuỗi nhà cung cấp của TQ và họat động xuất khẩu lại sôi động trở lại! TQ chấp nhận việc đồng nhân dân tệ mất giá so hơn với đồng dollar để ưu tiên việc xuất khẩu hàng hóa, nguồn cung dồi dào sẽ khiến " GIÁ HÀNG HÓA TIÊU DÙNG ĐƯỢC GIẢM NHIỆT" - Điều mà giới chức đang rất đau đáu để tìm cách xử lý về lạm phát!

=>>> Điều này cực kì quan trọng với nền Kinh Tế toàn cầu ở bối cảnh hiện tại!

Thứ 2, sau khi siết lại tín dụng về BĐS và Trái phiếu TQ sau vụ của Evergrande thì TQ thực sự nhận ra sự quan trọng của BĐS tác động đến GPD, Khi GDP của nền kinh tế thứ 2 Thế Giới bắt đầu phục hồi thì Mỹ cũng bỗng nhiên được hưởng lợi, từ đấy bức tranh của kinh tế toàn cầu lại chuyển từ U ám như thời điểm hiện tại sang Trung lập rồi sang Tích cực!

Vây xin thưa, với bối cảnh như thế thì đất nước của chúng ta có được hưởng lợi hay không? Câu trả lời rõ ràng là có!

Về thương mại 2 chiều, 1 VND sẽ mua được nhiều đơn vị Nhân dân tệ hơn, chi phí thành phẩm của VN rẻ và hàng hóa lại bạt ngàn để xuất khẩu → Biên lợi nhuận các DN tăng lên đáng kể!

Kèm thêm các thông tin đặt trọng tâm hệ thống KRX giao dịch T0, Mạnh tay trong sạch thị trường, nâng hạng Thị trường, thu hút vốn ngoại(ACE đọc lại các bài báo về vị thế của Việt Nam sau chuyến làm việc với Mỹ) và Nếu lạm phát được kiểm soát thì FED cũng sớm kết thúc tăng lãi suất thôi!

Vậy với những thông tin trên đây, phần nào quý NĐT đã tự đặt được câu hỏi Index đang ở mức độ nào? Hãy tự so sánh bối cảnh của 2022 so với 2018 và 2008 và đưa ra hành động đầu tư nhé!

**



**

Thanks cả nhà đã đọc bài!

3 Likes

tem

Vậy múc cổ Bds hả bạn

Hihi

Em bật mí ở POST tiếp theo bác iu theo dõi em nhớ. Chúc bác sức khỏe!

Việc TQ bơm tiền một mặt hỗ trợ nền kinh tế, liệu mặt khác phải chăng là ‘đánh phá’ Mỹ vốn đang đặt mục tiêu chống lạm phát? Bác hay mọi người có thể đả thông cho em vụ này không?

2 Likes

Cái vĩ mô vốn là cái rất khó hiểu. Thanks ét.

Ok bác để em viết nhé :slight_smile:

Cảm ơn bác chúc bác sức khỏe nha

bất động sản dẫn sóng kỳ này thôi kkk

múc được chưa bác đẹp zai

múc từ năm ngoái, mà bds thì DIG dẫn sóng rồi, DIG tăng thì cả dòng tăng theo, VHM NVL giờ chỉ biết đi ngang

2 con đấy điều tiết thôi bác ạ DIG vẫn còn ngon lắm hành trình lên vẫn còn bác nhỉ?

bác nhìn kế hoạch lợi nhuận của DIG là biết mà, năm nào tăng trường củng 50 60%. lợi nhuận năm 2022 2000 tỷ, 2023 4000-5000 tỷ. Giá này quá hời, dự án của nó vài năm nữa bán thì tiền đếm bao nhiêu cho hết, kế hoạch vậy thôi đến khi ra báo cáo lại vượt kế hoạch gấp đôi

Tiền ngập ngụa ra thế này chết thằng nông dân như tôi thôi

Em gọi bác là chết trong sự sung sướng? Có phải hemmmmm =))

Dư địa còn nhiều bác ạ, e cũng thích cách làm media của DIG. Ai vào DIG từ 2x -3x giờ đều đổi nhà đổi xe cả rồi!

Sợ là 1 gói mì tôm kokomi lên 10k là vỡ mồm

1 Likes

Mì vàng mì bạc :))

Xin chào bông hoa nhỏ, mình là gà con :grinning: