Sự kiện nổi bật tuần này - NĐT cần biết

Trong tuần này, từ 13/9-17/9, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ diễn ra hai sự kiện đáng chú ý bao gồm:

  1. Cơ cấu quỹ ETF: Đây là sự kiện mà các tay to thực hiện việc mua/bán một số mã cổ phiếu khớp lệnh trên thị trường. Dẫn đến việc các mã này sẽ có biến động mạnh về giá.
  • Các mã cp có thể được mua vào: KDH (4,3 triệu cổ), SHS (4,8 triệu cổ), HPG (4,3 triệu cổ), PVS (5,4 triệu cổ), DIG (3,1 triệu cổ), THD (2,6 triệu cổ), DPM (2,3 triệu cổ), KDC (2 triệu cổ), VND (2 triệu cổ), DGC (1,1 triệu cổ), SAB (1 triệu cổ), VIC (1,2 triệu cổ), VHM (1,2 triệu cổ).
  • Các mã cp có thể bị bán ra: TCH (2,1 triệu cổ phiếu), THD (1,3 triệu cổ phiếu), PDR (1,3 triệu cổ phiếu)
  1. Phiên đáo hạn phái sinh ngày 16/9 : Đây cũng là sự kiến khiến giá của các cổ phiếu nằm trong rổ VN30 có thể bị biến động mạnh vào ngày đáo hạn, đặc biện là các cp trụ của thị trường như VIC, VHM, VNM, VCB. Việc sáng xanh chiều đỏ và ngược lại trong phiên này là chuyện hết sức bình thường.

Lời khuyên cho anh chị NĐT giao dịch trong những ngày này là cẩn trọng trong việc mua bán nhưng cũng không cần phải lo sợ gì vì những sự kiện như này bản chất không làm ảnh hưởng gì đến nội tại và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cả.

Anh chị nhà đầu tư muốn cập nhật thêm những thông tin về thị trường cũng như cải thiện khả năng ra quyết định đầu tư có thể join group CHIA SẼ CƠ HỘI - QUẢN TRỊ RỦI RO.
Lưu ý,
anh chị NĐT có nhu cầu muốn join Group vui lòng trả lời đầy đủ 3 câu hỏi để được accept
Link Group: https://bitly.com.vn/99huj8