Sự thật quá đáng sợ: "Con bạc" cháy túi vì sao?

Ở VN, nếu nhắc đến CK thì hầu hết đều cho đây là Sòng bạc trá hình. Và mọi người tham gia TTCK bằng tâm thế “chơi” là chính chứ ko có khái niệm “đầu tư”. Hoặc là tham gia với tâm thế “dỡ nhà thằng khác về làm hố xí nhà mình” mà ko hiểu đây chỉ là cuộc chơi có tổng bằng 0…

Vậy nên, nếu ttck là sòng bạc thì các Cty CK lại là thằng “cầm Cái”.
Vậy thằng Cái giai đoạn vừa qua chúng đã làm gì?

Thứ nhất: Khi VNi lập đỉnh trên 1.500 chúng nó tung cái gọi là “chuyên gia” lên các mặt báo tài chính, các diễn đàn CK hay FB để hô hào VNi lên 1.800 thậm chí là 2.500 khiến đám đông FOMO mua mua và mua.
Đó là quá trình phân phối đỉnh khi thanh khoản lên đến vài tỷ đô/phiên.

Thứ 2: Sau khi giao phối trên đỉnh xong thì cũng các chuyên gia đó bắt đầu lải nhải ngày này qua tháng khác nào là: Lạm phát, FED, chiến tranh, dịch bệnh, lockdown và tin đồn… để lấy cớ dìm VNI.

Thứ 3: Muốn dìm VNi thì cách đơn giảm nhất và dễ thực hiện nhất từ xưa đến nay đó là “siết margin” để tạo hiệu ứng bán tháo. VNI càng lao dốc thì cp càng giảm, cp càng giảm thì càng phải “call margin”… Và thế là VNI sụp đổ nhanh chóng.

Thứ 4: Khi dòng tiền sợ hãi đứng ngoài thì đội quân môi giới được tung đi khắp nơi, Email được rải tới tấp tới nđt mời gọi qua PS để “Short”.
Ban đầu muốn dụ gà thì phải rắc thóc cho gà ăn và khi đàn gà mỗi ngày một đông hơn và béo dần lên thì đó là lúc bắt đầu quá trình “cắt tiết-vặt lông”. Phàm đã là gà thì chỉ nuôi và đê thịt! Gà đông đến nỗi thanh khoản PS hiện gấp 3 tt cơ sở.

Thứ 5: Bọn cầm Cái lại đẻ ra 1 bộ phận gọi là Tự doanh. Bọn này cũng mua mua bán bán như chúng ta vậy. Tuy nhiên, đặc ân của bọn này là “vừa đá bóng vừa thổi kèn”, chơi bài mà có quyền xem bài thằng khác. Bao nhiêu TK tay nhỏ tay to, mua gì bán gì chúng nó nắm như lòng bàn tay.
Có điều, quý nào, năm nào bọn tự doanh cũng “phải báo lỗ” để che mắt thiên hạ.

Thứ 6: Bọn cầm cái ngoài tự doanh còn xây dựng một hệ thống gọi là “Tổng kho” để có thể mượn hàng bán khống, đủ sức lũng đoạn tt.

Thứ 7: Đó là quy định thời “bao cấp” là T3 và ATC bao năm nay vẫn giữ vì “lợi ích nhóm”.
Có lẽ ko có ttck nào trên thế giới áp dụng T3, ở VN mua và chờ cp về thì đã cháy TK vì có thể dính ngay 3 cây sàn như giai đoạn vừa qua.
Còn phiên ATC là trò quái thai nhất và cũng là phiên để thao túng giá cp và điểm số dễ nhất. Chỉ cần một lệnh nhỏ là đủ làm thay đổi giá cp: có thể từ trần xuống sàn hoặc ngược lại…

Trên đây chỉ là một vài chiêu trò nho nhỏ của bọn cầm Cái khiến đến 95% nđt tham gia ttck tan cửa nát nhà. Mặc dù chính họ đã đóng thuế đầy đủ cho NN bất chấp lỗ nặng và cũng chính họ là nguồn vốn để các DN huy động nhằm xd và pt đất nước…

Ai sẽ là người đứng ra bảo vệ và bảo đảm quyền lợi cho NĐT chúng ta?
Và cơn đau này bao giờ mới chấm dứt?

56 Likes

Xuất sắc !!!

4 Likes

Quá bức xúc ! Em bứt hết nút…của J đây. Đừng cản em !!!

5 Likes

Ói😀

1 Likes

Phố Wall đã tạo đáy, bọn “chuyên gia” còn cớ gì ko?

7 Likes

Nhiều chị em cần Arnol che chở.

1 Likes

Có em nào ngon lành ko chú?

2 Likes

Cái Bang của em thì chưa thấy ai phù hợp với bác. Bên Tiêu Dao và Nga Mi thì chắc nhiều đó.

1 Likes

Lâu lắm mơi có bác viết chuẩn.Ở VN bao năm vẫn thế.hết lớp này đến lớp khác chết.Đến một ông chuyên gia CT thu phí.mở lớp thu cả chục triệu một khoá còn vẽ mấy cái Elliot vớ vẩn.không biết thế nào là phân phối sui ae ôm DIG.CEO. vùng chúng nó phân phối.Thì bảo sao gà ở VN dễ luộc

2 Likes

Bữa rồi sang Nga My nhưng dính ngay Diệt Tuyệt Kiếm Pháp nên cụt mịa tờ rim rồi :joy:

3 Likes

Ủng hộ bác A non vì 1 vni đóng thẳng lên 1600

1 Likes

Do nđt ko tự trang bị kiến thức cho bản thân
Tham gia với tâm thế dỡ nhà người khác về làm hố xí nhà mình

2 Likes

Bà ấy võ công cao cường, để khắc chế thì bác phải dùng Lục Mạch Thần Kiếm, bác dùng Nhất Dương Chỉ thua đứt đuôi là đúng rồi.

1 Likes

Cháu jean tái xuất à

1 Likes
2 Likes

Đến chủ tịch cũng bị call margin:

4 Likes

EM chào bác, trông bác quen quen, nay rảnh đi thả tim cho bác nhanh lên gạo cội

1 Likes

Danh hiệu trên này đê làm gì bác?
Ai giỏi hay ko chém vài câu là biết ngay thôi!

8 Likes

Bài viết quá hay và ý nghĩa

3 Likes

:+1: :+1: :+1:

2 Likes