Tại sao dù giá đất tăng mua cổ bất động sản vẫn thua lỗ?

, , , , , , ,

Tại sao dù giá đất có tăng ôm cổ bất động sản vẫn thua lỗ?

  1. Giá đất tăng nhưng là do thanh khoản thấp, bơm thổi. Các bất động sản phần lớn là bơm thổi ít thanh khoản nếu các công ty giao dịch cung hàng số lượng lớn giá bds sẽ giảm hoặc không bán được hết hàng.
  2. Lợi ích của các công ty bất động sản đến tay cổ đông là rất ít vì các công ty đều có sân sau, lợi ích nhóm. Hàng tồn kho đều tuồn ra sân sau với giá rẻ và lợi nhuận thực của cổ đông không đáng kể
  3. Giá cổ phiếu bị fomo làm giá quá cao khiến không còn điểm vào an toàn. Tất cả những người mua thấp đều đã ăn bằng lần và sẵn sàng xả hàng khi cổ phiếu đảo chiều
  4. Tính giá trị công ty theo kiểu đếm cua trong lỗ. Cứ tính quỹ đất mà không hề tính lượng hàng đang bán, thanh khoản và khả năng thu tiền.
  5. Đem giá trị tài sản toàn bộ dòng đời của công ty hàng chục năm quy ra trong 1 năm rồi chia cho số cổ phiếu. Vậy những năm sau công ty nhịn hả? Vậy ai mua cổ phiếu cuối cùng thì ăn gì hay là bị úp bô?
  6. Vni đang trêm đỉnh phân phối, chuẩn bị vào downtrend mua cổ phiếu theo ngành lớn tất chết chùm.

Khuyến nghị: canh sóng tăng ngắn còn sót lại của vni mà thoát hàng, tuyệt đối không dùng margin, không cắm nhà, vay nợ để mua cổ phiếu

1 Likes

Vì cá mập không kéo lên nhé, hôm nay đã bắt đáy rồi kkk

Đất vứt đấy thì nó sẽ tăng, chỉ sớm hay muộn do yếu tố cầu đương, khu đô thị, khu công nghiệp, vân vân… Cổ đất muốn tăng thì NGOÀI NHỮNG YẾU TỐ NHƯ ĐẤT còn có công ty, BLĐ công ty, cấp phép dự án, vốn, vân vân… Thật sự mình vẫn đếu hiểu các bác cầm 3-4 tỉ đi mua cổ đất :)) nếu các bác thực sự tin vào đất thế sao không cầm 3-4 tỉ đi mua BĐS luôn đi cần gì mua cổ phiếu nữa?

Cổ phiếu đất không phải là đất, cổ phiếu thép không phải là thép, cổ phiếu dầu không phải là dầu cái đó ai chẳng biết. Vấn đề là nó đại diện cho chính lĩnh vực/ hàng hóa đó

1 Likes

nếu nó đại diện thì bác thử giải thích xem giá cổ tăng gấp 5-6 lần mà giá đất giỏi lắm tăng gấp đôi trong 1 năm thì là như nào?

Đầu tư cổ đất là đầu tư giá trị tài sản của cty đó bạn nhé

Vậy là bạn lại đếm cua trong lỗ rồi.

Đến chịu các bố, tiền thiên hạ đi lo gì cho mệt xác. Lo túi tiền mình đi phải tốt hơn ko. Hay cố tình chim lợn để mua dc giá ngon.

ủa bạn? forum về chứng khoán thì tất nhiên phải bàn về cổ phiếu. Hay cứ phải tung hô thì mới là bàn luận còn lại là chim lợn hết?

Lợi nhuận bank, chứng, thép, lợn gà …nó tuồn hết ra sân sau rồi, toàn bơm thổi hết nên cậu đừng mua