Thị trường đầu năm: BÙNG NỔ RỒI HẠ NHIỆT Ở CUỐI PHIÊN. MÃ CỔ PHIẾU NÀO CÒN CƠ HỘI?

, , , ,

2023

1. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

  • Kết thúc phiên giao dịch 30/01/2023, Vnindex giảm 14.53 điểm, áp lực giảm điểm đến từ các mã Trụ, kéo theo đó là các mã tăng cách xa MA20 bị chỉnh mạnh theo. Tuy nhiên, nhóm Midcap có vận động sát MA20, sát nền giá thì vẫn duy trì được sắc xanh, khối lượng vào khá tốt.

  • Giai đoạn hiện tại là thời điểm ra Báo cáo kết quả kinh doanh nên thị trường sẽ bị trống thông tin, đặc biệt là sau khi tăng 5 phiên liên tiếp thì nhịp rung lắc diễn ra là hoàn toàn bình thường.

  • Vnindex vẫn duy trì tốt trend tăng, hỗ trợ gần nhất là vùng 1080. Vì vậy, một vài phiên tới thị trường nếu có điều chỉnh cũng chỉ giảm về quanh vùng 1080, không giảm quá sâu.

  • Hiện tại, khách hàng tại SimpleInvest đang nắm giữ các cổ phiếu nhóm Chứng khoán (SHS), Dầu khí (PVD), Khu công nghiệp (SZC, KBC), Bất động sản (DIG, CEO) vẫn tiếp tục nắm giữ chờ thời điểm chốt lãi.

  • Trong kịch bản thị trường điều chỉnh về 1080 là cơ hội để giải ngân hoặc gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu mạnh và có triển vọng tăng giá trong năm 2023.

2. CÁC MÃ CỔ PHIẾU CÒN ĐIỂM MUA ĐẸP

SimpleInvest khuyến nghị một số mã cổ phiếu dưới đây, nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu này thì tiếp tục nắm giữ, điểm mua mới canh nhịp rung lắc trong phiên hoặc liên hệ đội ngũ SimpleInvest để được tư vấn chu đáo nhất.

a. Nhóm Chứng khoán: SHS, SSI, VND

  • Thanh khoản thị trường chứng khoán dần cải thiện và câu chuyện VN-Index hồi phục trở lại sau 1 chuỗi giảm điểm dài là động lực để cổ phiếu chứng khoán tăng giá.

  • Đặc biệt, nhóm chứng khoán mới bật nền sau khoảng thời gian tích lũy dài, thích hợp có trong danh mục đầu tư.

=> Tuy nhiên, Nhà đầu tư cần lựa chọn điểm mua phù hợp để có lợi nhuận tốt nhất*

b. Nhóm Khu công nghiệp: SZC, KBC

  • Câu chuyện dòng vốn FDI vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam, gần đây nhất là thông tin về việc Chính phủ đang ra sức nỗ lực với SamSung để có thể mở nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở Việt Nam.

  • Bên cạnh đó, chính sách đẩy mạnh Đầu tư công sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Khu công nghiệp. Theo đó, nhóm ngành Khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi gián tiếp, các Khu công nghiệp sẽ được xây dựng khi hạ tầng, cao tốc,… được triển khai.

  • Về kỹ thuật, SZC và KBC mới bật tăng một phiên sau giai đoạn tích lũy, nhà đầu tư chờ nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc trong phiên để giải ngân là tối ưu nhất.

c. Bất động sản: CEO, DIG

  • Nhóm bất động sản ra báo cáo kết quả kinh doanh xấu, nhưng giá cổ phiếu không giảm, cho thấy thị trường đã tiếp nhận thông tin xấu đối với nhóm này và kỳ vọng một tương lai tích cực hơn

  • Về kỹ thuật, CEO và DIG tích lũy tạo mô hình đẹp, nhà đầu tư có hàng sẵn thì tiếp tục nắm giữ, nhà đầu tư mua mới theo dõi những nhịp rung lắc để giải ngân.

d. Dầu khí: PVD

  • Nhóm dầu khí vẫn neo trên 80 trong năm 2023, câu chuyện mở cửa Trung Quốc và chiến tranh Ucraina vs Nga vẫn còn nóng nên giá dầu vẫn neo ở mức cao trong năm 2023. Hiện tại, giá cho thuê giàn khoan đã trên 100k/ ngày. Các dàn khoan của PVD đã được kí hợp đồng cho thuê hầu hết.

  • Về kỹ thuật, PVD tích lũy tạo mô hình đẹp, nhà đầu tư có hàng sẵn thì tiếp tục nắm giữ, nhà đầu tư mua mới có thể giải ngân quanh vùng giá 20.

=> Trên đây là những phân tích chi tiết và TOP cổ phiếu tiềm năng do SimpleInvest đề xuất. Nhà đầu tư có đề xuất thêm những cổ phiếu hấp dẫn khác hoặc muốn nhận được tư vấn thêm bất kỳ mã cổ phiếu nào hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!

Chi tiết bài phân tích về các cổ phiếu cũng như điểm Mua/Bán từng cổ phiếu quý nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!