Thị trường điều chỉnh về đâu? Hành động gì tiếp theo?

, , , , , , , , ,

Vậy là thị trường đã rơi vào kịch bản 3. Kịch bản xấu nhất là xuất hiện một cây nến đỏ dài giảm mạnh tạo một mẫu hình đảo chiều tương đối mạnh. Nhiều nhà đầu tư đang hoang mang liệu có pha đảo chiều về 900đ hay không có bị nhốt sàn hay không?

  • Thứ nhất, thị trường vẫn giữ trên 1000đ thì những phiên giảm đều coi như là những nhịp điều chỉnh vì thị trường tăng từ 873đ lên 1099đ. Một biên độ tương đối lớn nhưng chưa có sự điều chỉnh nào đáng kể. Nếu về test quanh 1000đ thì chỉ mới giảm trên dưới 1/3 quãng đường tăng đây là một mức cho phép. => Nên chỉ khi nào mất 1000đ thì nhà đầu tư mới cần thực sự lo lắng. Và xử lý quyết liệt nếu kẹt hàng
  • Thứ hai, thị trường chứng khoán của chúng ta tăng liên tiếp 2 tuần, nhà đầu tư lãi xanh tím quá sướng. Vậy nếu thị trường chỉ điều chỉnh cổ phiếu giảm 3 - 5% thì nhà đầu tư có nhả hàng ra không? Rất khó. Vậy việc đập sàn hôm nay có thể là ý đồ muốn rũ mạnh. Vì nhà đầu tư vẫn còn rất sợ sàn.
    => Nên nếu giữ vững 1000đ. Phước thấy khả năng các cổ phiếu sẽ còn kéo một nhịp 2 nữa.
    Điều kiện để hình thành nhịp 2. Biên độ giảm về quanh 1000đ phải nhỏ dần trong các phiên tới. Kết hợp khối lượng giao dịch phải nhỏ lại. Có phiên xác nhận kéo bật trở lại.
    ** Chú ý: Nếu có nhịp 2 thường sẽ là nhịp để kéo FOMO tiền vào. Nên buộc nhà đầu tư nếu tham gia nhịp kéo 2 thì hãy cân nhắc tỉ trọng nhỏ hơn phần đã chốt lãi những phiên gần đây. Không được gấp đôi hay đem cả lãi đã chốt vào mua.
    +) Trường hợp xấu mất 1000đ thì nhà đầu tư hãy quản trị rủi ro cho tốt. Đừng đánh T+, đánh sóng hồi để rồi lại hỏi cầm dài được không?

Nguồn youtube: Thị trường điều chỉnh về đâu? Hành động gì tiếp theo?

2 Likes

Ok đấy

1 Likes

thanks bác