Thị trường đổ máu...dòng tiền chảy vào ngành nào?

, ,

VNINDEX phiên phiên hôm qua giao dịch “đẫm máu”. Ngay khi mở phiên thị trường đã tạo gap lớn với mức giảm lên đến 33 điểm, toàn thị trường gần như chìm trong sắc đỏ. Sắc đỏ được lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành, riêng nhóm ngành Điện có chút diễn biến tích cực hơn cả khi thị trường hồi phục trong phiên nhưng cũng chỉ có NT2 và POW là giữ được vị thế tăng. Kết phiên VNINDEX đóng cửa ở mức 1227.04 điểm, giảm 57.04 điểm, tương đương với mức giảm 4.44%. Thanh khoản của thị trường khá cao với hơn 18 nghìn 500 tỷ cho thấy lực bán rất mạnh trong phiên nay.

Chúng ta cũng có thể thấy trong những phiên gần đây 1 số nhóm ngành khỏe trong thời gian vừa rồi như Dầu khí, Thủy sản, Bán lẻ, Bảo hiểm, Cảng, Phân bón đang có sự suy yếu, rất nhiều mã đã giảm hết biên độ trong phiên hôm nay. Nhóm Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản đã có những phiên tăng gần đây nhưng cũng không giữ được xu hướng và giảm về vùng đáy cũ. Phiên mai rất có thể sẽ tiếp tục là phiên bán hoảng loạn. Do đó, chúng ta nên nắm giữ tiền mặt và chờ những cơ hội mới.

Đánh giá các nhóm ngành:

  • Chứng khoán, Bank, Bất động sản, Thép: Sau 1-2 phiên hồi phục khá tốt thì các nhóm ngành này đã không giữ được xu hướng hồi phục của mình. Đặc biệt, phiên nay nhóm chứng khoán các mã đều giảm hết biên độ, nhóm ngân hàng, bất động sản và thép cũng xuất hiện nhiều mã sàn và đa số các mã giảm với biên độ lớn. Các mã cổ phiếu của nhóm ngành này vẫn trong tình trạng yếu hơn thị trường chung và với phiên giảm ngày hôm nay thì hầu hết các mã đã về vùng đáy thấp được thiết lập vào hồi giữa tháng 5. Chúng ta cần đứng ngoài và quan sát thêm những phiên tiếp theo xem dòng tiền có được luân chuyển qua các nhóm ngành này hay không và tận dụng những phiên giảm điểm để quan sát những nhóm nào giữ được giá hơn, khi thị trường hồi nhóm nào hồi nhanh hơn để tìm ra những nhóm ngành khỏe, những cổ phiếu khỏe.

  • Nhóm Dầu khí, Cảng, Bảo hiểm, Thủy sản, Bán lẻ: Đây là những nhóm ngành đã cho thấy được đà tăng tốt từ đáy, nhiều mã đã vượt đỉnh. Nhưng những phiên gần đây các nhóm ngành này lại có diễn biến khá tiêu cực và có dấu hiệu suy yếu dần. Cũng giống với các nhóm ngành khác, phiên nay các cổ phiếu trong nhóm dầu khí , cảng, bảo hiểm, thủy sản và bán lẻ tiếp tục điều chỉnh với biên độ lớn. Đối với các nhóm ngành này chúng ta không nên vội vàng mua mới, tiếp tục cầm tiền mặt quan sát trong những phiên tới tránh những rủi ro không đáng có.

  • Nhóm Dệt may: Đây là nhóm ngành cũng có được đà hồi phục khá tốt. Nhưng sau 2 phiên giảm mạnh đã đánh bay đáng kể những thành quả của quá trình hồi phục trước đó. Hiện tại, chúng ta cũng chưa thể xác định đây là nhóm ngành khỏe hay yếu so với thị trường chung. Do đó, tạm thời vẫn chưa nên giải ngân trong thời điểm hiện tại.

  • Nhóm Điện: Nhóm ngành Điện là nhóm có đà tăng tốt và giữ được xu hướng tăng này khá tốt. Chúng ta có thể thấy rõ nhất trong phiên nay khi thị trường chung vẫn còn giảm sâu nhưng nhóm ngành này đã có những diễn biến khá tích cực. Đã có những thời điểm hầu hết các mã trong nhóm ngành này tăng điểm thậm chí NT2 đã có lúc chạm mức giá trần. Mặc dù, cuối phiên đa số các mã giảm điểm những ta vẫn thấy được những điểm sáng mà nhóm ngành này mang lại như POW lấp gap ngày 8/6 và đi lên, NT2 test lại đỉnh cũ. Cần chú ý sát đối với nhóm ngành này, những phiên tới nếu nhóm này tiếp tục có sự điều chỉnh nhẹ hoặc tăng điểm thì có thể giải ngân khi thị trường chung dừng bán.

Tóm lại, sau phiên giảm điểm mạnh này gần như không có mã nào giữ được trừ nhóm Điện. Đồng thời, thị trường đang trong diễn biến giảm mạnh nên hành động lúc này là cầm tiền, quan sát, lọc cơ hội chờ thời điểm giải ngân. Với những anh chị chưa kịp bán, vẫn đang nắm giữ cổ phiếu có thể để lại sđt em hỗ trợ nhé.

Nhóm ngành đáng chú ý: Điện

Cổ phiếu đáng chú ý: POW, NT2, MIG

Tuyệt đối k mua đuổi khi thị trường xanh điểm trở lại mà chỉ ưu tiên nắm giữ và hạ bớt các mã yếu

1 Likes

Có nên mua POW không ạ

1 Likes

POW chỉ là sự lựa chọn thứ 2 nếu mình k lấy đc NT2 với GEG

1 Likes

cảm ơn anh

chắc thị trường vẫn thay đổi nữa đúng không a

Hôm qua mã nào của em cũng sàn

khả năng thị trường vẫn sẽ có sự biến động mạnh trong phiên giao dịch ngày mai

chán lắm

TT sẽ phân hoá mạnh. Nhóm yếu tiếp tục sideway thêm còn nhóm mạnh sẽ chạy thêm một đoạn. Quan trọng mình nắm giữ nhóm nào để tối đa hoá lợi nhuận.

bác gợi ý cho em mấy mã ổn ổn với

em đang có ý định đánh điện

theo mình thấy bạn có thể chọn HDB, phiên hôm nay mã này giao dịch rất ổn

không biết ổn không ạ

xoá 2