Thị trường ít biến động. Tham khảo vùng giá lướt T+

, , , , , , , , ,

Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục duy trì phiên đi tích lũy điểm bé, và thanh khoản thấp. Vấn đề thanh khoản thì chúng ta cũng rõ sát tết nguyên tán thì không lạ. Tuy nhiên, có thể để ý dòng tiền khối ngoại vẫn duy trì mua ròng tốt. Khối ngoại cũng chỉ là một phần của TTCK cũng không thể kéo thị trường đi lên cao hơn với lại mục đích của họ gom để lâu dài.
→ Nên để thị trường chứng khoán có tăng mạnh hay giảm ở giai đoạn này không cao và biên độ ở vùng này vẫn đang duy trì tốt 980 – 1080đ. Và khi thị trường chứng khoán sideway thì chiến lược của nhà đầu tư nên linh động sang việc lướt T+. Nên lựa chọn rung lắc giá ở về hỗ trợ kĩ thuật để có thể có vị thế mua tốt không hưng phấn mua xanh ở kháng cự.
Về cổ phiếu hiện tại:
Các cổ phiếu ở các nhóm ngành có câu chuyện riêng như đầu tư công, thép, hàng hóa, dầu khí giữ giá nền cao và trên MA20 khá nhiều. Cho thấy độ khỏe những về điểm mua thì không đạt. Nhưng nhà đầu tư có thể “rình rập” lướt T+ ở những vùng hỗ trợ tốt của cổ phiếu nhưng khu vực MA20, một vùng nền hỗ trợ hoặc đáy cũng trước đó. Một tiêu chí nhỏ đó là nên rình ở những phiếu trong nhịp tăng tuần trước đã lên được trên MA20 hoặc ở trên MA20 sẵn sẽ là lựa chọn tốt để.
Nhóm cổ phiếu bđs, chứng khoán, dệt may một số nhóm nhỏ khác thì vận động hơi yếu nên để ưu tiên 2 và lựa chọn kĩ cổ phiếu ở vùng giá hỗ trợ để có vị thế tốt.
** Lưu ý tỉ trọng lướt T+ ở mức nhỏ dưới 30% NAV ( tổng vốn). Mong nhà đầu tư nào không phải buồn khi đón tết.
Nguồn youtube: Thị trường ít biến động. Tham khảo vùng giá lướt T+