Thị trường ngày 25/08 dựa trên cơ sở từng nhóm ngành

DIỄN BIẾN CƠ BẢN TỪNG NHÓM NGÀNH VÀ DỰ BÁO SỨC MẠNH NGÀY 25/08/2022

1. NGÂN HÀNG
Do không vi phạm tính chất kỹ thuật trong nhịp giảm điểm ngắn những ngày qua, giữ được chỉ số và xác nhận xu hướng thì rất có thể nhóm ngân hàng trong thời gian tới đây sẽ là nhóm hỗ trợ mạnh giúp chỉ số thị trường chung vượt mốc 1300 và duy trì nhịp hồi phục của thị trường chung.
Các cổ phiếu có xu hướng tốt tuy khó tăng nhanh và mạnh nhưng đối với nhà đầu tư có tài sản lớn thì đây vẫn là kênh hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư.
Trong đó có 3 cổ phiếu mình vẫn đánh giá và duy trì nhịp tăng tốt trong những ngày tới đây có STB, MBB & TCB đều vận động tốt theo xu hướng kỹ thuật.

2. CHỨNG KHOÁN
Tiếp tục xu hướng đi ngang và tích lũy lại 1-2 phiên; do thanh khoản trong những ngày tới trước ngày nghỉ lễ có thể sẽ giảm nhẹ;
Những cổ phiếu có thể canh tham gia thêm hoặc mua mới với tỉ trọng nhỏ như VND, HCM, VCI.

3. THÉP
Trạng thái tích lũy và tiếp tục theo dõi vào ngày mai.

4. BẤT ĐỘNG SẢN
Cần thời gian để tích lũy, vẫn có thể mua mới các cp như DXG; NLG và một số cổ phiếu mang tính đầu cơ cao như DIG, SCR, LDG.
Lưu ý hạn chế sử dụng đòn bẩy quá cao trong giai đoạn này. Vì thực sự vĩ mô tại thời điểm hiện tại chưa hẳn tích cực.

5. BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP
Một số cổ phiếu đã và đang bước vào giai đoạn tăng tốc – hiện tại chưa có dấu hiệu về đích.
Trạng thái tích cực vẫn là VGC, IDC, LHG – 3 cổ phiếu này có lẽ vẫn có thể tăng 20-30% nữa tuy nhiên về tính an toàn thì không dám mua nữa rồi.
SZC vẫn còn 1 sự kiện chia cổ tức cuối tháng; hy vọng 28-29 có thể giảm mạnh mạnh chút để tham gia.
KBC – Dragon Capital đã bán xong 12tr cổ phiếu PHRL từ năm 2021; khả năng ngay ngày mai cp sẽ tăng khá mạnh trong ngày mai.

6. ĐẦU TƯ CÔNG
Vẫn duy trì trạng thái tích cực trong những phiên tới đây, nhưng sẽ khó tăng mạnh vì hiện tại không có quá nhiều thông tin hỗ trợ và dòng tiền đang tập trung nhiều ở các nhóm khác rồi.

7. HÓA CHẤT PHÂN BÓN
Sẽ tiếp tục tăng tốt trong những ngày tới với xu hướng giá và tín hiệu đã được xác nhận từ những ngày trước đó.

8. ĐIỆN, NĂNG LƯỢNG VÀ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO
Nhờ có thông tin về nắng nóng hạn hán của anh hàng xóm Trung Quốc thì nhóm này hôm nay cũng thu hút được một lượng tiền tương đối lớn.
Nhưng đây là hiện tượng tự nhiên và nó sẽ duy trì trong 4-8 tháng; không đến nỗi dẫn đến khủng hoảng lương thực hay thiếu điện như báo chí làm quá lên; đấy chỉ là cái cớ.
Điện của TQ gần như không phụ thuộc và điện của VN.
Nhóm này tăng dựa vào quy hoạch điện 8 trong thời gian tới đây; theo dõi quyết định này chứ đừng quá tập trung vào hiện tượng thời tiết.
Tuy nhiên như đã chia sẻ trong những bài viết trước thì hãy cố gắng giữ các cp có cơ bản tốt như HDG, PC1, GEG và bán ra khi có tín hiệu kéo xả từ tổ chức.

9. THỰC PHẨM – GẠO
Nếu như anh chị và các bạn quan tâm tới nhóm này mà bị dư luận hướng tới các cổ phiếu HAG và HNG thì mọi người nên hết sức cẩn trọng và tỉnh táo nhé
Đối với nhóm thịt lợn thì có thể quan tâm nhiều hơn tới cổ phiếu DBC vì cổ phiếu này tăng không chỉ bởi giá thịt lợn tăng mà còn do tài sản của công ty; có thể thông tin hỗ trợ sẽ có nhiều vào giai đoạn đầu tháng 9 tới đây.
Gạo thì cũng như điện bên trên; về bản chất giá gạo cũng không được hưởng lợi nhiều đâu; anh chị và các bạn có thể tìm hiểu.
Tuy nhiên điều này lại tác động tích cực tới giá của cổ phiếu; nếu quan tâm tới nhóm này thì chờ một nhịp giảm của TAR thì anh chị và các bạn có thể tham gia; TAR cũng k chỉ có gạo mà còn có tài sản chuyển nhượng phía sau đang chờ bán.

10. BÁN LẺ
Có thể tập trung và gia tăng 2 cổ phiếu FRT và DGW

11. DẦU KHÍ
Hiện tại giá dầu thế giới cũng đang tăng mạnh trong ngày hôm qua và tăng thêm chút trong ngày hôm nay.
Nhóm này phụ thuộc rất nhiều vào giá cả nên cần theo dõi kỹ sự chuyển biến của giá cả trên thế giới.
Các điểm mua an toàn hiện tại không còn nhiều nên a chị phải theo dõi kỹ và cẩn trọng trước khi tham gia.

12. THỦY SẢN, DỆT MAY, BẢO HIỂM
Tiếp tục duy trì trạng thái trung lập, nắm giữ và chờ thị trường chung đảo chiều.

TỔNG KẾT
Nhiều nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn đang diễn biến khá tích cực trong hôm nay và xu hướng tích cực những ngày sau.
Ngày mai là ngày cuối có thể mua cổ phiếu để hàng về trước kỳ nghỉ lễ nên thanh khoản có thể vẫn được duy trì tốt nhưng những ngày sau thanh khoản thấp thì là điều hết sức bình thường.
Tập trung vào danh mục và cố gắng giữ cổ phiếu sẵn có.
Xu hướng là như vậy nhưng thị trường chung vẫn có thể kiểm chứng lại vùng giá 1268-1270 nên nếu có giảm xuống vùng giá đó thì a chị hết sức bình tĩnh :smiley:
Nếu có biến động gì mình sẽ chia sẻ tới anh chị và các bạn sau.

2 Likes