THỊ TRƯỜNG TĂNG Điểm PHIÊN THỨ 4 LIÊN TIẾP, LIỆU NÊN CHỐT LỜI, NẮM GIỮ HAY MUA CỔ PHIẾU?

, , , , , , , , ,

THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM PHIÊN THỨ 4 LIÊN TIẾP, LIỆU NÊN CHỐT LỜI, NẮM GIỮ HAY MUA CỔ PHIẾU?

CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/08/2022

· Tổng quan thị trường ngày hôm nay tăng 4.39 điểm tương ứng 0.35% lên mức 1,254.15 điểm. Sau những áp lực bán chốt lời ở phiên sáng và đầu phiên chiều, càng về cuối phiên thị trường lại càng lấy lại sắc xanh nhờ vào các cổ phiếu trụ.

· Hôm nay nước ngoài đã mua ròng và việc giao dịch có phần cải thiện về giá trị, nước ngoài mua ròng gần 60 tỷ cao hơn so với những phiên gần đây, cụ thể trên sàn hose mua 1410.382 tỷ đồng, bán 1354.086 tỷ đồng cho thấy lực mua bán của khối ngoại hôm nay đã cải thiện hơn so với các phiên trước, các mã được mua nhiều nhất gồm VHM, HPG, VCB, SSI, NVL, STB, MSN, … và ngược lại chiều bán là MSN, HPG, KBC, SAB, DXG, NVL, VND, …

· Hôm nay thị trường kết phiên với mức biến động về điểm số ở mức trung bình tuy nhiên lực kéo thị trường lại đến từ sau thời điểm 14h và các cổ phiếu trụ. Phiên mai là phiên cuối tuần cũng là phiên thứ 5 sau 4 phiên tăng liên tục của VNIndex, thị trường cũng đã tăng 50 điểm từ vùng 1200 điểm vậy nên em vẫn giữ quan điểm của mình sẽ có những nhịp điều chỉnh, có thể là 10 điểm, 20 điểm hoặc chỉ là nhịp rung lắc trong phiên và rút chân nhưng đây sẽ là điểm mua tốt.

· Với việc thanh khoản đạt mức 17,006.786 tỷ thì thanh khoản có giảm đôi chút so với phiên trước, cao hơn mức trung bình 20 phiên. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với thời gian trước đang cho thấy dòng tiền đang quay trở lại thị trường với niềm tin tích cực vào VNIndex. Việc làm của các nhà đầu tư hiện nay theo em nghĩ là nên theo dõi và chốt lời các cổ phiếu đã mua ở vùng giá thấp chứ không phải mua đuổi ở giá cao vì sẽ rất rủi ro. Cần quản trị rủi ro trước khi kiếm lời sẽ là tôn chỉ của em trong năm nay khi thị trường vẫn ở trạng thái downtrend.

· Thị trường vẫn luôn là câu chuyện của cung cầu, có tăng rồi cũng sẽ có giảm, có rủi ro nhưng cũng là cơ hội nên thị trường giảm điểm trong thời điểm này em nghĩ lại là cơ hội cho chúng ta mua vào, giá xanh lại là rủi ro và nên canh để bán ra chứ không còn là phương thức mua giá lên như thời điểm thị trường uptrend mua đâu thắng đó, cần quản trị rủi ro tốt hơn, tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Chúc các nhà đầu tư thành công và sinh lời tốt, cùng phát triển và đồng hành cùng em trên thị trường chứng khoán.

nay có em nào xúc được k bác chủ thớt

1 Likes

Tạm thời em nghĩ nên theo dõi thị trường đã bác ạ, e nghĩ nên đợi chỉnh của thị trường sẽ là điểm mua tốt. Bác có thể follow dòng bank - chứng - bđs nếu có nhịp chỉnh mạnh nhé ạ