Thống kê phiên 29/3/2022

  • HIện TT phiên hnay được coi là phiên trả điểm khi mà phiên trc đó tâm lý hoảng loạn trước những tin đồn khiến TT giảm sâu. Các cp đều phục hồi tốt, đặc biệt là các cp Blue như MWG FPT VHM BVH, ngoài ra nhóm BĐS hầu như đều lấy lại vùng giá trước đó!
  • Tin tức về chiến sự Nga-Ukraina hiện tại đang diễn ra theo chiều hướng tích cực, giá các TS an toàn có xu hướng giảm ( Vàng, Bạc ) và nhóm P cũng giảm mạnh … => Đây là tin tích cực đến TT chung thế giới về mặt dài hạn !
  • Về Vĩ Mô thì hiện tại nền kinh tế đang phục hồi tốt sau dịch, GDP Quý 1/2022 tăng trưởng 5,03% trong sự nỗ lực của chính phủ khi mở cửa lại nền kinh tế ( Đáy Q3/2021 khi giãn cách XH ). Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,45%, đóng góp 5,76% vào mức tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,38%, đóng góp 51,08%; khu vực dịch vụ tăng 4,58%, đóng góp 43,16%.
    => TTCK đánh giá sẽ vẫn còn nhiều cơ hội tăng khi tháng tới ĐTC được thúc đẩy mạnh trong tháng tới, các nhóm cp ĐTC sẽ được hưởng lợi cùng với đó các ngành nghề khác cũng được kéo theo !
  • GIai đoạn vừa rồi tin xấu liên tục được buff ra, từ chiến sự đến vụ Quyết bị bắt … Nhưng nhìn chung lại thì hiện tại mức độ điều chỉnh của VNI khá thấp so với TT chung thế giới, cho thấy dòng tiền nội tại cũng như bên ngoài cũng rất mạnh chảy vào TT, VIEW ngắn hạn TT chung có thể bị điều chỉnh bởi các tin tiêu cực, nhưng đánh giá về trung và dài hạn thì việc VNI bứt phá đỉnh cũ chỉ là vấn đề thời gian… Và có thể sẽ là màn chào tháng 4 bùng nổ ạ !
  • Còn về đánh giá TT phiên mai thì trước tin “Bị Cáo” Quyết bị bắt tạm giam, thì khả năng đầu phiên sẽ có nhịp rung nhẹ, xong TT sẽ sớm vào quỹ đạo ban đầu của nó, a/c tránh hoảng loạn bán theo, có sức mua thì nhặt tiếp và nếu hết thì có thể ngắm bảng ạ …
  • Còn đánh giá về cp họ Q, thì phiên hnay đã có lực cầu lớn vào đỡ nhóm này, 1 số cp như ART KLF HAI đều thoát sàn … nhưng tin hnay ra thì có thể phiên mai nhóm này sẽ lại tiếp tục dư sàn … a/c có kẹp hàng nhóm này thì cân nhắc tranh thủ thoát hàng sớm ạ !