Tiếp tục đà rơi, Vnindex test vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm

, , , , , ,

Hôm nay tiếp tục là phiên giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, Vnindex giảm hơn 29 điểm. Trên sàn Hose, khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng mạnh với giá trị 1176 tỷ đồng. Tập trung mua STB, HPG, SSI, KBC, GEX, CTG, VND, VIC, VHM, KDH …

Vẫn như diễn biến các phiên gần đây, index tiếp tục giảm điểm chưa có điểm dừng chân. Các cổ phiếu tiếp tục nằm sàn la liệt, dòng bank đến hôm nay cũng bắt đầu có sự suy yếu. Tình trạng bán giải chấp chéo đang luân phiên sang những cổ phiếu chưa giảm trước đó.

Vnindex đã có phiên test lại vùng hỗ trợ 900 và rút chân lên, điều này cho thấy có lực bắt đáy quanh vùng này, hiện tại đây cũng là mốc hỗ trợ gần nhất cũng là mốc hỗ trợ tâm lý của hầu hết NĐT.

Điểm tích cực duy nhất là gần đây NĐT nước ngoài mua ròng liên tiếp, đỡ giá cho thị trường. Dòng tiền này đa phần đến từ các quỹ ETF đặc biết là Fubon. Ngoài ra cũng có một vài quỹ nội huy động.

Hành động vẫn là đứng ngoài quan sát thị trường, chưa mua mới gì thêm. Anh chị nào đến nay vẫn kẹp hàng thì tranh thủ canh bán để giữ tiền mặt, không nên mạo hiểm thêm đoạn này nữa.

Trên đây là nhận định cũng như ý kiến cá nhân. Anh chị nào cần giải đáp về cổ phiếu thì cứ comment dưới phần bình luận để được hỗ trợ trao đổi