Toàn Cảnh Thị Trường Tuần 05-09/09

, , , , , , , ,

➢ Kết thúc phiên giao dịch sáng 06/09, sắc xanh tiếp tục duy trì đà lan toả tới toàn bộ các chỉ số chính của thị trường CK VN. Chỉ số VNI test vùng giá cao nhất của 2 cây nến trước đó tại 1285 điểm, tiếp tục hấp thụ lực cung hàng tại đây và chờ đợi bật tăng mạnh hướng tới 1290-1300 điểm :

  • Các nhóm ngành có sự phân hoá cao, nổi bật chiều tăng điểm là Điện, Ngân hàng, Chứng Khoán, XD. Ở chiều giảm điểm, các nhóm ngành hàng hoá có sự suy yếu như Phân bón, Dầu khí, Thép, Dệt May, Vận tải.

  • Thanh khoản thị trường tăng tốt +1k8 tỉ so với phiên giao dịch trước đó.

  • NĐT NN tiếp tục bán ròng 9/10 phiên liên tiếp, đây là động thái chung của nhiều NĐT trên thế giới với việc lo ngại tăng lãi suất từ FED.

>> Thị trường VN vẫn đang cho những vận động rất tích cực trong cả ngắn hạn, trung và dài hạn. Với việc kéo các nhóm ngành lớn như Ngân hàng, Chứng khoán đang tạo động lực lớn giúp thị trường tăng mạnh và vượt 1290 trong chiều nay. Tuy nhiên NĐT chú ý tránh FOMO trong các nhịp hưng phấn của thị trường và cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/06, VNI ở mốc 1277.40 tăng +0.05 điểm :

  • Thanh khoản thị trường ở mức thấp ~14k5 tỉ

  • Ngành tăng : Điện, XD, Ngân hàng, Bán lẻ

  • Ngành giảm : Chứng khoán, Thuỷ sản, Dầu khí, Dệt may, Phân bón, Vận tải, Thép,…

➢ Thị trường tiếp tục có phiên giao dịch trái chiều ở các chỉ số chính, mức tăng-giảm khá nhỏ và dao động quanh tham chiếu. Xét trên VNI đã có phiên thứ 4 biến động nhỏ tại vùng 1280 điểm. Thị trường có những nhịp tăng khá tốt trong phiên sáng với nhóm Ngân hàng kéo chỉ số, tuy nhiên đều suy yếu vào phiên giao dịch chiều với tác động thêm từ lực bán T+2.5.

Các nhóm ngành có sự phân hoá lớn, nổi bật phiên nay là Điện, Ngân Hàng và XD với nhiều cổ phiếu tăng điểm tốt và đồng thuận cao. Chiều giảm điểm hầu như tới từ các nhóm hàng hoá sau những nhịp tăng mạnh trước đó.

➢ Xét về kỹ thuật, VNI có cây nến đỏ giảm điểm và biến động trong biên độ hẹp 1277-1286 (MA10-Kháng cự đỉnh của các cây nến trước đó). KLGD có cải thiện so với các phiên trước đó, tuy nhiên vẫn được coi là mức thấp khi chỉ bằng 92.7% TB20 phiên.

Nhìn chung những tín hiệu đi ngang vẫn được VNI thể hiện, cần những yếu tố dứt khoát hơn từ nhóm ngành lớn để giúp thị trường bứt phá trong giai đoạn hiện tại. Đó là lý do anh chị NĐT tránh FOMO vào các nhịp tăng nóng của cổ phiếu.

Nhận Định Thị Trường Phiên Giao Dịch 06/09 : " VNI Tiếp Tục Đi Ngang Và Phân Hoá, Thanh Khoản Cải Thiện ".

https://www.youtube.com/watch?v=TMuBUxgAC7Q

➢ Giá Dầu thô tiếp tục chịu tác động bởi các thông tin trái chiều từ thế giới :

  • Tích cực : Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC +, đã quyết định cắt giảm mục tiêu sản lượng tháng 10 của họ xuống 100.000 thùng / ngày.

Mức giảm không quá cao, tuy nhiên sẽ khiên NĐT phải suy ngẫm về việc đẩy giá Dầu.

  • Tiêu cực :
  • Trung Quốc siết chặt các biện pháp chống Covid ở một số địa phương, trong đó có thành phố Thẩm Quyến, vì số ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng. Nước này hiện đang là quốc gia hàng đầu về nhập khẩu Dầu, và việc siết chặt này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu sử dụng.

  • Bên cạnh đó việc lo ngại nền kinh tế suy thoái bởi quyết định lãi suất của FED cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhi cầu sử dụng Dầu.

  • Nhiều dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân của Iran với các cường quốc trên thế giới sắp xảy ra, có thể hướng tới sự trở lại khoảng 1 triệu thùng / ngày dầu thô Iran. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung dầu lớn.

Những thông tin trái chiều được công bố hàng ngày khiến giá dầu biến động mạnh. Đối với cổ phiếu Dầu đã có nhịp tăng nóng, NĐT cần quan sát rõ các vùng hỗ trợ - kháng cự để có hành động.

Bản Tin Sáng 09/07
Chúc NĐT có phiên giao dịch thành công.

Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

z3701821952588_436500e46e680c48413682075f2ddd06

➢ Chứng khoán Thế Giới :

  • Chứng khoán thế giới trái chiều vào phiên giao dịch ngày hôm qua. Tại thị trường châu Âu đồng thuận tăng điểm và duy trì ở mức nhẹ nhàng. Chiều ngược lại đà giảm điểm tiếp tục bao trùm các chỉ số chính của Mỹ.
  • Một cuộc khảo sát từ Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) cho thấy ngành dịch vụ của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 8 trong tháng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh tăng trưởng đơn hàng và việc làm mạnh hơn, trong khi tắc nghẽn nguồn cung và áp lực giá giảm bớt. Trước đó, báo cáo việc làm tháng 8, công bố ngày 2/9, cũng tốt hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư phố Wall, phản ánh nền kinh tế Mỹ vẫn tương đối ổn.
  • Cả hai báo cáo trên được công bố trước thềm cuộc họp tháng 9 của Fed, với dự báo Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Dữ liệu kinh tế tốt hơn dự báo đồng nghĩa với việc Ngân hàng trung ương Mỹ phải quyết liệt hành động hơn trong quá trình siết chính sách tiền tệ để giảm lạm phát.
  • Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, vốn tương đối nhạy cảm với kỳ vọng lãi suất của Fed trong ngắn hạn, tăng lên 3,499%, mức cao thứ hai trong năm nay. Trong khi đó, loại suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên 3,339%, cao nhất kể từ ngày 15/6.

➢ Thị trường Hàng Hoá :

  • Giá dầu giảm -2% vào ngày hôm qua do lo ngại trở lại về triển vọng tăng lãi suất nhiều hơn và việc khóa COVID-19 làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu, đảo ngược đà tăng kéo dài hai ngày sau khi OPEC + cắt giảm mục tiêu sản lượng đầu tiên kể từ năm 2020.
    Đồng đô la Mỹ mạnh hơn, tăng khoảng 0,6% dựa trên dữ liệu tốt hơn dự kiến ​của ngành dịch vụ Hoa Kỳ, cũng gây áp lực lên giá dầu.
  • Giá Thép đang cho những vận động đi ngang tại vùng đáy.
  • Giá Khí đốt giảm mạnh ~7%, giá Than vận động đi ngang sau khi vượt đỉnh.

➢ Kết thúc phiên giao dịch sáng 07/09, các chỉ số chính VN vẫn đang chìm trong màu đỏ từ đầu và duy trì tới cuối phiên. Áp lực bán vẫn tiếp tục áp đảo ở phần lớn thời gian giao dịch, thể hiện rõ nhất khi có tới 16/19 nhóm ngành cấp 2 giảm điểm .

  • Ngành tăng : Nhựa-HC, Thép, Cao su
  • Ngành giảm : Dầu Khí, Bán lẻ, Du Lịch, Thực Phẩm, Công nghệ, Ngân hàng, Chứng khoán,…
  • Thanh khoản tăng +800 tỉ so với phiên trước đó và đi ngang so với trung bình 5 ngày.
  • NĐT NN bán trong trong phiên sáng với giá trị 123 tỉ, chiều bán VND VJC MIG…, chiều mua HDB MSN DGC …

➢ VNI có phản ứng tích cực tại vùng 1265 điểm, tuy nhiên không duy trì được tới cuối phiên sáng. Bên cạnh đó với việc hàng T+2.5 về vào đầu phiên chiều sẽ khiến áp lực bán được gia tăng. Do vậy sẽ có những nhịp rung lắc mạnh vào đàu phiên chiều và kéo rút chân trở lại vào cuối phiên. Anh chị NĐT cũng theo dõi kịch bản thị trường để hành động.

===================================
Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/09, VNI ở mốc 1243.17 giảm -34.23 điểm :

  • Thanh khoản thị trường ở mức cao ~20k3 tỉ
  • Ngành giảm : Toàn bộ các nhóm ngành

➢ Thị trường có phiên giao dịch giảm mạnh nhất trong vòng 2 tháng nay với áp lực bán lớn xảy ra từ tất cả các nhóm ngành và hầu hết cổ phiếu. Đà giảm điểm thực sự rõ nét vào giai đoạn 14h15 tới cuối phiên, giảm liền -20 điểm. Việc giảm điểm nhanh cho thấy tâm lý hoảng loạn của đa số NĐT, nhanh chóng muốn thoát khỏi thị trường và đứng ngoài.
Các nhóm ngành tiêu cực nhất Dầu Khí, Chứng Khoán, Bán lẻ, Thuỷ sản, Ngân hàng, BĐS,… với các cổ phiếu giảm điểm mạnh, giảm sàn. Trên VNI có tới 423 mã giảm điểm (30 mã sàn) , chiều ngược lại chỉ có 71 mã xanh điểm, tín hiệu tiêu cực đang được thể hiện trên toàn thị trường.

➢ Xét về kỹ thuật, VNI tạo cây nến “Marubozu” giảm điểm với KLGD tăng vượt trội bằng 135% TB20 phiên cho thấy dấu hiệu giảm chưa dừng lại. Chỉ số đã đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng từ trước đó tại 1245-1250 điểm.
Hiện tại vùng hỗ trợ cứng của thị trường chuyển về vùng 1220-1225 (MA50), tại đây lực cầu bắt đáy sẽ được gia tăng kéo chỉ số quay trở lại.

➢ Một phiên giảm điểm, có nhiều hàng sale off được diễn ra. Quan điểm hiện tại là canh gom hàng trong những nhịp thị trường điều chỉnh và phản ứng tại vùng hỗ trợ. Một phiên giảm mạnh với thanh khoản lớn đi kèm có thể là nhịp chỉnh cuối trước khi đi lên.

===================================
Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

z3703673295551_9f6a70b01ae8999361575b18e9f7cc34

Chứng Khoán Mỗi Ngày (07/09/2022):

“VNI Giảm Mạnh Mất Hỗ Trợ 1250 Điểm, Thanh Khoản Tăng Vọt”

https://www.youtube.com/watch?v=iDeSwa1_YNQ

➢ Đồng yên của Nhật thủng mốc 143 JPY đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 8/1998 trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Nhật Bản tiếp tục theo đuổi chiến lược chính sách tiền tệ nới lỏng dù nhiều cơ quan đồng cấp tại các nền kinh tế phát triển khác liên tục nâng lãi suất trong thời gian qua.

Chênh lệch lợi suất lớn giữa trái phiếu chính phủ Mỹ và Nhật Bản châm ngòi cho làn sóng bán tháo đồng yên và tích trữ đồng USD.

➢ Ở chiều ngược lại, Đồng USD liên tục mạnh lên so với một giỏ các đồng tiền chủ chốt khác sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát đi tín hiệu cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới. Có thời điểm, chỉ số Dollar (Dollar Index) tăng lên ngưỡng 110, cao nhất trong vòng hai thập kỷ.

➢ Chỉ số DXY ảnh hưởng trục tiếp tới các nước đang phát triển và cần nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn, đặc biệt là Mỹ. Hiện nay, Việt Nam là một quốc gia hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, và Mỹ lại là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trong giao thương. Do đó, ảnh hưởng của đồng USD lên nền kinh tế Việt Nam là không nhỏ, và điều này vô hình dung cũng ảnh hưởng tới TTCK Việt Nam theo hướng hệ quả.

===================================

Liên Hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

➢ Kết thúc phiên giao dịch sáng, thị trường tiếp tục duy trì biến động nhẹ, phần lớn thời gian dao động quanh vùng tham chiếu. Sự phân hoá nhóm ngành diễn ra và có cải thiện về dần cuối phiên, khi có 8/19 nhóm ngành cấp 2 tăng điểm. Phân Bón-HC, Bán lẻ đang là các nhóm ngành nổi bật và có sự đồng thuận tăng điểm cao.

  • Thanh khoản thị trường chỉ duy trì mức thấp ~6k6 tỉ trong phiên sáng, Vùng điểm thấp nhất ghi nhận vào phiên sáng là 1237 nên khiến dòng tiền vẫn chờ đợi quan sát và đúng ngoài.
  • NN có mua ròng nhẹ trong phiên sáng với giá trị ~ 47 tỉ, đây cũng là một tín hiệu tích cực hơn sau chuỗi bán ròng mạnh trước đó.
  • Các chỉ số chính thế giới hiện đang duy trì sắc xanh tốt, đặc biệt tại Nhật bản và các thị trường tương lai Âu-Mỹ.

➢ VNI cần những rung lắc mạnh hơn về vùng 1225-1230 điểm và sau đó rút chân trở lại. Tại vùng hỗ trợ này lực cầu được kích hoạt mạnh, đẩy thanh khoản cải thiện và giúp thị trường đi lên tin cậy hơn. Nhìn chung các kịch bản tích cực về thị trường vẫn được đánh giá cao, anh chị NĐT bình tĩnh và chờ đợi các diễn biến tiếp theo của thị trường.

===================================
Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/09, VNI ở mốc 1234.60 giảm -8.57 điểm :

  • Thanh khoản thị trường ở mức thấp ~14k3 tỉ
  • Ngành tăng : Bán lẻ, Thực phẩm-Đồ uống, Công nghệ, Phân Bón -HC
  • Ngành giảm : Hầu hết các nhóm ngành

➢ Thị trường tiếp tục có một phiên giảm điểm mạnh tiếp theo, mặc dù có rất nhiều nỗ lực kéo trong phiên về được vùng kháng cự 1250. Áp lực bán lớn tiếp tục tới từ sau giai đoạn 14h15, đặc biệt ATC nhiều cổ phiếu giảm vài % khiến chỉ số chung giảm -4 điểm.
Các nhóm ngành chính đều giảm điểm và đặc biệt là nhóm cổ phiếu Ngân hàng là nguyên nhân chính khiến chỉ số giảm điểm vào cuối phiên.

➢ Xét về kỹ thuật, VNI tiếp tục có 1 cây nến đỏ giảm điểm và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên giao dịch. KLDG bằng 95% TB 20 phiên cho thấy sự suy yếu của áp lực bán.

➢ NN chấm dứt chuỗi bán ròng và quay lại mua ròng với giá trị ~74 tỉ, giảm bớt áp lực cho thị trường.

➢ Vẫn như quan điểm từ trước, VNI vẫn cần rơi về vùng 1220-1225 để kích hoạt lực cầu tại đây. Quan điểm vẫn là vùng gom và chỉ số đang giảm sát về vùng này, NĐT chờ đợi cơ hội để giải ngân cổ phiếu và tránh FOMO trong các nhịp tăng của thị trường.

===================================
Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

Chứng Khoán Mỗi Ngày (08/09/2022):

" VNI Giảm Phiên Thứ 2 Liên Tiếp, Sát Vùng Hỗ Trợ Quan Trọng "

https://www.youtube.com/watch?v=DR-9zRXRBs8

➢ Phân tích diễn biến phiên giao dịch

➢ Phân tích vận động nhóm ngành và cổ phiếu đáng chú ý

➢ Kịch bản giao dịch và hành động trong phiên tới.

===================================

Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

Bản Tin Sáng 09/09/2022
Chúc NĐT có phiên giao dịch thành công.

Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở

z3707198573835_31599c5d6845d14c6ff8e60febe6b069

➢ Chứng khoán Thế Giới :

  • Chứng khoán thế giới đồng thuận tăng điểm ở các chỉ số chính vào phiên giao dịch đêm qua. Tại thị trường Mỹ, NĐT từ những bài phát biểu của FED đang đặt cược vào một đợt tăng lãi suất lớn, Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ nhận thấy tỷ lệ cược là 87% rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng này.
  • Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng, nhấn mạnh sự vững mạnh của thị trường lao động ngay cả khi Fed tăng lãi suất.
  • Thông tin đáng chờ đợi nhất là báo cáo lạm phát tháng 8 của Mỹ vào 13/9 tuần tới để dự đoán chính xác về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 50 hay 75 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tiếp theo.
  • Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất thêm 0,75%, nâng lãi suất điều hành từ 0% lên 0,75%. Bước tăng mạnh lãi suất lịch sử nhằm kéo giảm lạm phát cao nhất nhiều năm đồng nghĩa với việc ECB chấp nhận đánh đổi tăng trưởng để giữ vững mục tiêu ổn định giá cả, đẩy kinh tế ngày càng gần một cuộc suy thoái.

➢ Thị trường Hàng Hoá :

  • Giá dầu thô tăng khoảng +1% vào phiên giao dịch hôm qua sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng trong phiên trước. Một số nhà giao dịch kỹ thuật mua vào và bên cạnh đó là dựa thêm vào việc Nga đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt cho một số bên.
  • Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng gần 9 triệu thùng trong tuần trước do sự kết hợp của việc nhập khẩu tăng và việc giải phóng liên tục từ các kho dự trữ khẩn cấp của chính phủ
  • Lo ngại việc mở rộng khóa COVID-19 của Trung Quốc và lãi suất toàn cầu tăng sẽ làm chậm hoạt động kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu
    → Đây là 2 trở ngại rất lớn của giá dầu hiện tại.
  • Giá Thép tăng điểm tốt sau những nhịp rơi về vùng đáy.
  • Giá Khí đốt đi ngang sau đà giảm mạnh, giá Than vận động nhẹ tại vùng đỉnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/09, VNI ở mốc 1245.66 tăng +4.89 điểm :

  • Thanh khoản thị trường ở mức thấp ~11k2 tỉ
  • Ngành tăng : BĐS, Thuỷ sản, Hoá chất, Bảo hiểm, XD, Bán lẻ, Ngân hàng, Dầu Khí
  • Ngành giảm : Chứng khoán, Thép, Nông nghiệp

➢ Thị trường có phiên đáo hạn phái sinh khá nhẹ nhàng khi không biến động và chỉ SW trong biên độ hẹp. Chỉ số VNI tăng điểm nhẹ với sự đồng thuận của các nhóm ngành (13/19 nhóm tăng điểm), tuy nhiên số lượng cổ phiếu tăng điểm khá khiêm tốn là 197 mã, và 237 mã giảm điểm.
VNI mở cửa tăng điểm tốt với lực cầu chủ động kéo dài tới giai đoạn 10:30 giúp chỉ số test vùng kháng cự 1250 điểm. Tuy nhiên với việc tâm lý đáo hạn PS đè nặng, khiến thanh khoản giảm sút là nguyên nhân khiến lực cầu chủ động giảm dần và VNI chỉ duy trì mức cân bằng tài vùng 1245 điểm.

➢ Xét về kỹ thuật, VNI xuất hiện cây nến nhỏ cân bằng và duy trì được trên vùng MA100. Bên cạnh đó, KLGD giảm sút chỉ ở mức 70% TB 20 phiên. Hiện đang cho những tín hiệu tích cực trong trend tăng.

➢ Vẫn nhận định thường ngày của AD được nhắc lại :
" Nhìn chung trong trung hạn, VNI đang thể hiện xu hướng tích cực để hướng tới vùng 1300-1320 trong giai đoạn tới. Một vài phiên đi ngang, điều chỉnh sẽ tạo nhiều điểm mua hấp dẫn cho cổ phiếu và thị trường."

===================================
Liên hệ : 0962896979 - Mr Thuỷ - TPKD VPS Hội Sở