TOP cổ phiếu khai xuân thắng lợi năm 2023

, , , ,

Như vậy, đã trải qua kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2023, thị trường chứng khoán sẽ bắt đầu giao dịch trở lại bình thường vào ngày 27/01/2023. SimpleInvest kính chúc nhà đầu tư năm mới An khang – Thịnh Vượng – Vạn sự như ý và Đầu tư thành công.

Theo thống kê ở các bài viết trước đây, thị trường chứng khoán vài ngày sau Tết thường có xu hướng tăng điểm chung, sau đó sẽ bắt đầu phân hóa rõ nét giữa các ngành nghề có triển vọng. Vậy năm 2023, nhà đầu tư nên đặc biệt quan tâm ngành nghề và cổ phiếu nào?

Mời nhà đầu tư tham khảo bài viết dưới đây của SimpleInvest để có góc nhìn khách quan về thị trường và đưa ra chiến lược đầu tư hợp lý nhất nhé.

I. CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

Chiến lược đầu tư trong năm 2023 của SimpleInvest gửi đến nhà đầu tư tham khảo như sau:

1. Chiến lược đầu tư 6 tháng đầu năm 2023

Theo SimpleInvest, chiến lược đầu tư cho giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023 là Đầu tư dựa trên các chính sách của Chính Phủ (Chính sách tiền tệ & chính sách tài khóa), bao gồm:

a. Chính sách hạ lãi suất

Nếu như lạm phát thế giới giảm, tỷ giá đạt đỉnh, chính phủ sẽ có xu hướng hạ lãi suất để phát triển nền kinh tế, trong bối cảnh đó, các ngành có thâm dụng nợ vay nhiều như BĐS, Sản xuất công nghiệp nặng (Thép), Xây dựng… sẽ được hưởng lợi.

b. Các doanh nghiệp hưởng lợi đầu tư công

Đầu tư công mang tính chất dẫn dắt và lan tỏa nhiều nhóm ngành. Trong đó, những nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp là Xây dựng và Vật liệu xây dựng, hưởng lợi gián tiếp là Khu công nghiệp.

c. Đầu tư vào các doanh nghiệp bị lỗ tỷ giá

  • Với việc giá USD giảm mạnh giai đoạn vừa qua thì các doanh nghiệp bị lỗ tỷ giá càng lớn thì các quý sau sẽ hồi phục càng mạnh.

  • Cổ phiếu kỳ vọng: PC1, HPG.

    • PC1 lỗ tỷ giá hơn 101 tỷ đồng.

    • HPG trích lập dự phòng về lỗ tỷ giá hơn 1000 tỷ đồng.

(Đọc chi tiết ở bài viết “Đầu tư gì năm 2023 khi làn sóng lãi suất gần đạt đỉnh”tại đường link được để sẵn bên dưới phần Bình luận của bài viết này).)

2. Chiến lược đầu tư 6 tháng cuối năm 2023

  • Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi giá cả hàng hóa tăng cao, lạm phát tăng kỷ lục nên nhiều doanh nghiệp hoạt động cực kỳ khó khăn. Vì vậy, hầu hết kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp không mấy tích cực và có thể kéo dài đến giữa năm 2023

  • Tuy nhiên, khi các chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa được thực thi sẽ tác động trực tiếp lên các doanh nghiệp, từ đó kết quả kinh doanh sẽ bắt đầu hồi phục và tăng trưởng trở lại.

=> Vậy, chiến lược đầu tư 6 tháng cuối năm 2023 là Đầu tư theo đà tăng trưởng thông qua việc phân tích kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

II. CÁC CỔ PHIẾU ĐẦU TƯ 2023

1. Nhóm cổ phiểu Đầu tư công

Như đã đề cập trong bài viết “Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023” được đăng tải vào ngày 8/1 vừa rồi, SimpeInvest đã khuyến nghị danh mục các cổ phiếu đáng đầu tư nhất thuộc nhóm Đầu tư công. Tuy nhiên trong ngắn hạn, hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm ngành này đều đã qua điểm mua, nhà đầu tư cần cân nhắc chờ những nhịp chỉnh để giải ngân sẽ an toàn và tối ưu hơn.

(Chi tiết bài viết nhà đầu tư có thể tham khảo lại tại đường link được để sẵn bên dưới phần Bình luận của bài viết này).

2. Nhóm cổ phiếu Khu công nghiệp

SimpleInvest khuyến nghị 2 cổ phiếu: SZC và KBC bởi các lý do sau:

  • Câu chuyện dòng vốn FDI vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam, gần đây nhất là thông tin về việc Chính phủ đang ra sức nỗ lực với SamSung để có thể mở nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở Việt Nam.

  • Bên cạnh đó, chính sách đẩy mạnh Đầu tư công sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Khu công nghiệp. Theo đó, nhóm ngành Khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi gián tiếp, các Khu công nghiệp sẽ được xây dựng khi hạ tầng, cao tốc,… được triển khai.

  • Về kỹ thuật, cổ phiếu SZC và KBC đang tích lũy nền tốt chờ vào sóng, nhà đầu tư có thể giải ngân dần lấy vị thế để đón đầu sóng tăng mạnh.

3. Nhóm chứng khoán:

SimpleInvest khuyến nghị các cổ phiếu: SSI, VND, SHS bởi cái lý do sau:

  • Thanh khoản thị trường chứng khoán dần cải thiện và câu chuyện VN-Index hồi phục trở lại sau 1 chuỗi giảm điểm dài là động lực để cổ phiếu chứng khoán tăng giá.

  • Đặc biệt, nhóm chứng khoán mới bật nền sau khoảng thời gian tích lũy dài, thích hợp có trong danh mục đầu tư. (Nhà đầu tư lưu ý chọn điểm mua phù hợp để có lợi nhuận tốt nhất)

=> Cụ thể về diễn biến chính xác của thị trường và hành động Mua/Bán các cổ phiếu sẽ được SimpleInvest cập nhật đến Nhà đầu tư là khách hàng của SimpleInvest trực tiếp và realtime trong phiên giao dịch, quý anh/chị nhà đầu tư có nhu cầu được hỗ trợ hiệu quả hơn vui lòng liên hệ đội ngũ SimpleInvest.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!