Trading là thước đo của sự trưởng thành

_ “Mục đích thực sự của trading không phải để kiếm tiền. Nếu đó là mục đích của bạn thì bạn có lẽ phải vật lộn với nó. Nếu bạn kiên trì vượt qua chính mình, nếu mục đích của bạn là sử dụng trading làm thước đo sự trưởng thành của bản thân, bạn sẽ thành công.”

_ Hàng ngày trader chúng ta phải đối diện với các thị trường tài chính biến hóa liên tục, tạo ra vô số tình huống cần phải ra quyết định, liên quan trực tiếp đến tài sản của chúng ta. Trong các thử thách ấy, bản ngã của chúng ta bị va đập mạnh mẽ và bộc lộ mặt trái của nó, kéo theo hàng loạt các phiền não. Chúng ta choáng ngợp, mơ hồ, chúng ta muốn sinh lời nhanh nhưng lại bị các cơn sóng, lòng tham của mình nghiền nát chính mình

Và trong biển phiền não đó, nhờ có nguyên tắc (tri thức) và kỷ luật mà chúng ta trở nên tỉnh thức hơn, thấy rõ tâm mình dao động, ảo tưởng, hơn thua ==> chúng ta dần thoát khỏi sự chi phối của bản ngã, của lòng tham ái… Từ đó, lợi nhuận chúng ta thu được chỉ là kết quả của sự tỉnh thức, nhạy bén, quan sát tinh tế ==> Chúng ta trở nên trưởng thành hơn, sống trọn vẹn với thực tại.

Con đường nâng cao kĩ năng giao dịch của chúng ta là hướng vào bên trong không phải từ bên ngoài. Ta cần biết cách hoàn thiện mình trước. Chính ta (tâm lý, kỉ luật…) là một thành tố quan trọng trong hệ thống giao dịch của mình.

Khi xúc chạm việc đời
Tâm không động, không sầu,
Tự tại và vô nhiễm,
Là phúc lành cao thượng.

4 Likes

1 Likes

Thuận Thiên
_ Như cách thức giao dịch mỗi người một khác, mỗi thời mỗi khác. Phương pháp giao dịch tuy nhiều, tùy ý sử dụng nhưng mục đích chung vẫn chỉ là tồn tại trên thị trường (sinh lợi).
_ Phân tích cơ bản (FA) bao gồm định giá doanh nghiệp, sức khỏe tài chính, tiềm lực phát triển, tỉ suất sinh lợi, EPS, PE…
_ Phân tích kĩ thuật (TA) có mẫu hình, nến, các đường MA, MACD, Bollinger Band, RSI, MFI…
_ Người học FA cho rằng các chỉ báo luôn chậm, đám đông đã định giá sai, không hiểu được doanh nghiệp…
_ Người dùng TA cho rằng giá phụ thuộc cung cầu, mẫu hình… mà bỏ qua hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp
_ Nếu chỉ định kiến về một khía cạnh nào đó, mà không tìm hiểu tận tường dẫn đến sinh tâm nghi ngờ mà sự nghiệp trading không thành.

_ Hãy là một nhà đầu tư kiên tâm học hỏi, dung hội được các sai biệt thì sự nghiệp trading sẽ sớm đạt thành tựu.

Giữ Giới - Nguyên Tắc giao dịch :

  1. Các set up để mua CP: mẫu hình chart, nến-candle, chỉ báo …
  2. Điểm cắt lỗ, “tốt nhất là biết điểm dừng ngay từ khi mới bắt đầu”
  3. Bảo vệ lợi nhuận, Trailing Stop: nâng dần điểm chốt lời theo đà tăng của CP để bảo vệ thành quả.
  4. Xác định số lượng CP cần mua tùy theo giai đoạn Thị Trường: ăn nhiều mua nhiều, gặp giai đoạn TT khó ==> mua chậm lại, mua ít lại…

:shamrock: Bất kể phương pháp đầu tư của bạn là gì, chỉ có 1 cách duy nhất để bảo vệ tài khoản là hãy sớm cắt những khoản lỗ khi nó vẫn còn đang nhỏ. Đừng để những bông tuyết nhỏ trở thành quả cầu tuyết khổng lồ.
:shamrock: " Không gì có thể đánh gục bạn, nếu bạn không khư khư giử lấy nó "
Nhà huấn luyện thành công số 1 thế giới - Tony Robbins


DDV mua 27.7 - bán 27.3 ( lỗ 1.4%) chia tay sớm bớt đau khổ.

Nếu một trader (xạ thủ) chỉ tập trung quan sát cổ phiếu (con mồi), bạn sẽ quên mất các điều kiện thị trường đã thay đổi, do đó bạn luôn phải có kế hoạch dự phòng, đường rút (điểm cắt lỗ) cho mình.

Broker của bạn tốt nhất nên là 1 người có tầm quan sát rộng (người Trí), thấy được sự thay đổi của thị trường từ gần đến xa. Thấy được sự thay đổi của dòng tiền, nhóm cổ phiểu tăng nóng (nhiệt độ độ ẩm), sự thay đổi của TT: up trend, downtrend, sideway (hướng gió), các sự kiện tác động xung quanh (giá nguyên vật liệu, pháp lý & chính sách thay đổi, cháy nhà xưởng, gian lận báo cáo tài chính…)

image

" Khi chúng ta biết cách đưa ra các lựa chọn như thế nào, biết cách chấp thuận hoặc bác bỏ các vấn đề, những lo âu và bực bội cũng sẽ không còn nữa. Đây là điều mà Khổng Tử có ý nói qua câu người có trí thì không bao giờ lầm lạc." - Trích Khổng Tử.

1 Likes

PET cưng giữa giông bão

Hãy vươn tới là 1 investor .
Đừng cố gắng là 1 trader :kissing_smiling_eyes:

1 Likes

Đã cảnh báo khách hàng
ngưng mua mới từ 14/04

Chào cả nhà mình ngày mới. Chúc cả nhà mình một ngày tốt lành !!!
hình ảnh

3 Likes

1 Likes

05/05 đã cảnh báo

_ Đáy chưa Anh ơi ? Kinh tế đang ổn định lại mà
_ Bao giờ mới đáy Anh ? Giảm nữa chết Doanh nghiệp sao Anh ơi
_ Mua dần đi Anh ơi, dòng tiền phân hoá mà ?
:cold_face: :cold_face: :cold_face:

_ Dòng tiền rút đi, trạng chết chúa cũng băng hà, đôi khi không làm gì cả đã là thành công. Đôi khi bạn cần buông bỏ, an yên để cảm nhận Thị Trường, để đứng sang một bên
_ Trong nhiều ngành nghề bạn càng chăm chỉ thì giá trị nhận lại càng cao, tuy nhiên trong chứng khoán sự chăm chỉ và thông minh không giúp bạn được.

Bạn càng kiềm chế, buông bỏ cái tôi thì bạn càng nhận được nhiều hơn

https://m.cafef.vn/ong-louis-nguyen-toi-rat-ngac-nhien-khi-moi-nguoi-dung-tu-choi-chung-khoan-20220329172104744.chn

_ Bạn không chơi chứng khoán, ngoài nghiên cứu, học hỏi chart, cơ bản còn có kỉ luật giao dịch
_ Thường ai cũng nghĩ là chơi nên hời hợt trong hành động
_ Ai cũng nghĩ chart, cơ bản doanh nghiệp là quan trọng, nhưng ở đời cái gì không có cầu mà giá tăng được
_ Kỉ luật mới là quan trọng nhất khi bạn muốn làm bất cứ điều gì ở đời
Hãy xây dựng kỷ luật để thành công

Viên thư ký vội vàng đi thực hiện mệnh lệnh của Deacon trong khi đó anh chàng cung cấp tin ngồi càu nhàu và nhìn chăm chú vào ông lão đầy mưu mô kia.

“Anh bạn ạ,” Deacon bắt đầu giải thích một cách tận tình, “tôi không hề nghi ngờ về thông tin anh đã nói với tôi. Tuy nhiên ngay cả khi chính tai tôi nghe H. O. Havemeyer nói với ông thì tôi vẫn tiến hành mọi việc đúng như trình tự này. Vì chỉ có một cách để kiểm tra xem có ai đó đang mua vào như cái cách mà anh nói Havemeyer đang làm, đó là làm như tôi đã làm. 10.000 cổ phiếu đầu tiên được tiêu thụ khá dễ dàng. Điều đó chưa kết luận được gì. Nhưng đối với 10.000 cổ phiếu lấn thứ hai vẫn được bán rất nhanh chóng trong khi thị trường đang tăng giá. Từ phương thức được sử dụng để thu mua 20.000 cổ phiếu này cho thấy rõ ràng có ai đó đang nỗ lực mua tất cả số cổ phiếu được chào bán.

Trong thời điểm này việc tìm ra người đó không mấy quan trọng. Do đó tôi đã mua bù số cổ phiếu bán khống và ngoài ra tôi còn mua thêm 10.000 cổ phiếu và tôi nghĩ rằng thông tin của anh rất hữu ích đối với tôi.”

“Sau đó mọi việc sẽ như thế nào?” anh ta nói.
“Anh sẽ có 500 cổ phiếu tại văn phòng này với mức giá trung bình của số 10.000 cổ phiếu. Chúc một ngày tốt lành, lần sau nhớ bình tĩnh hơn nhé.”

“Deacon,” anh chàng cung cấp tin nội bộ nói, “ngài có thể bán luôn số cổ phiếu của tôi khi ngài bán ra được không? Tôi không biết nhiều như tôi vẫn tưởng trước đây.”

Làm môi giới, mình chẳng vui gì với TT này
đã cảnh báo Anh Em nhiều lần

Năm hết Tết đến, hành trang của bạn trên con đường trading là gì ? :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

_ Bạn đã có công cụ mới, chỉ báo mới, sách mới cần đọc, môi giới mới…
Tôi hi vọng là Không !

_ Để tồn tại trên Thị Trường điều bạn cần làm duy nhất là cải thiện chính mình ==> bạn đã ghi chú các giao dịch sai ? đã đánh dấu các điểm mua đúng để lặp lại ? Bạn đã thấy tâm mình hưng phấn trước khi đặt lệnh, xao động dữ dội khi lệnh đã khớp, lo lắng bồn chồn khi chờ hàng về, thất vọng về các giao dịch …

_ Nếu câu trả lời là có, bạn cần sửa chữa lại, bạn cần học cách chấp nhận Thị Trường, chấp nhận sự vận động tự nhiên của nó

_ Giá vận hành theo qui luật cung cầu (Wyckoff), và luật này luôn không đổi, bạn cần nhận ra dấu chân của Tay To trên đồ thị của CP, đó là dấu hiệu tiền vào để theo dõi các mã tiềm năng, tìm kiếm các lực đỡ trước khi đặt lệnh

_ Để chiến thắng cuộc chơi, đầu tiên bạn phải hiểu rõ luật chơi, bạn phải quan sát và rồi chơi hay hơn đối thủ !

Tích luỹ tài sản cho một chu kỳ lớn

1 Likes

Khổng Tử: “Trời có nói gì đâu bốn mùa vẫn cứ vận hành, bách vật sinh trưởng…”

Lý T Long từng nói: “Hãy là nước…” vì nước linh hoạt, nhưng mạnh mẽ bền bĩ

10 năm trên TT, tôi nhận thấy rằng nhận định đầu ngày chả có ý nghĩa gì, có vị tướng nào lâm trận nhưng mỗi sáng tuyên bố với quân lính: hôm nay nắng tốt, tầm nhìn xa ==> tiến quân 5 dặm, hạ 5 thành, diệt 50000 quân địch, ???

Hãy xây dựng nguyên tắc giao dịch cho mình, bạn sẽ không bao giờ biết Thị Trường sẽ tăng hay giảm tiếp nhưng bạn biết mình sẽ làm gì theo các kịch bản đó

hình ảnh