Trận đánh Penny có thể rơi vào nhóm cổ phiếu liên quan đến Bamboo niêm yết trên sàn chứng khoán

Câu chuyện Bamboo airline chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán đã khơi dậy dong tiền xoay quanh các cổ phiếu FLC, AMD, và chủ lực là ROS. Quan sát nhóm ngành này chúng Tôi nhận thấy dòng tiền đang quay trở lại và các cổ phiếu đang tiến về vùng kháng cự hình thành trước đó.

Câu chuyện chủ yếu của FLC để giá cổ phiếu tăng điểm ;

  • Bamboo Airways sẽ tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán vào quý 2 năm 2021 ( dự kiến). Trong đó FLC nắm 39,4% Bamboo Airways. Giá khởi điểm 60.000 đồng/cổ phiếu. Hiện nay, Bamboo Airways đã chiếm 20% thị phần ngành hàng không tại Việt Nam"
  • Cổ đông lớn là ông Trịnh Văn Quyết mua vào cổ phiếu FLC: Theo đó ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã mua thành công 15 triệu cổ phiếu như đã đăng ký trước đó. Giao dịch được thực hiện theo hình thức khớp lệnh từ ngày 4/2 đến 3/3, như vậy mức giá ông Trịnh Văn Quyết mua vào sẽ giao động trong khoảng 6.520 đồng/cp (giá cao nhất ngày 17/2 là 6.700 đồng/cp). Hiện tại ông Quyết đang nắm 30,34% cổ phần tại FLC.
  • Đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 tăng mạnh : Nguồn tin từ FLC cho biết, tại đây Hội đồng Quản trị dự kiến trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2021 trên 1.100 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất hơn 15.000 tỷ. Năm 2020, FLC ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 13.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 421 tỷ đồng và sau thuế gần 308 tỷ. Như vậy, nếu kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua, thì so với 2020, FLC đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2021 tăng gấp gần 3 lần. Về cổ tức, Hội đồng Quản trị FLC dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án chia cổ tức từ nguồn lợi nhuận luỹ kế 2021 với tỷ lệ 10% (cổ tức bằng cổ phiếu hay tiền mặt sẽ do Hội đồng Quản trị quyết định).

Trên đồ thị ngày của FLC đang hình thành mẫu hình " cốc tay cầm" với điểm Pivot ở vùng 14. Khả năng FLC sẽ kiểm tra lại vùng 14 trước khi tăng trở lại. Với mục tiêu sóng Elliot mà chúng Tôi đã đề cập, khả năng cao flC có thể lên vùng 21 mạnh hơn 27 . Nếu thùng vùng 11 cần đổi kịch bản đếm sóng.

[

]
Tương tự ở cổ phiếu ROS cũng đang hình thành mẫu hình “Cốc tay cầm”, nếu so sánh nền giá của ROS và FLC thì đà tăng của ROS được đánh giá cao hơn FLC. Tại ngày 5/2, cá nhân ông Trịnh Văn Quyết đang nắm giữ 43,24% vốn của Bamboo Airways. CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) sở hữu 8,57%. Hiện nay, ông Quyết vừa là Chủ tịch Tập đoàn FLC, vừa là Chủ tịch Bamboo Airways. Bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn FLC đồng thời là Chủ tịch của FLC Faros.

Tuy nhiên cổ phiếu cũng cần tiêu hóa nguồn cung ở vùng 8.2 trước khi bật tăng trở lại.

[

]

Khác với mẫu hình của FLC và ROS, cổ phiếu AMD đang hình thành nền giá phẳng ( đang theo dõi) với điểm breka nền giá ở vùng 8 .

Mỏ đá Ngọc Lặc thuộc xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa có diện tích 25 ha, trữ lượng địa chất gần 2,3 triệu m3; trong đó trữ lượng huy động và thiết kế khai thác ước tính gần 2,2 triệu m3.

Đây là một trong bốn mỏ đá quy mô thuộc quyền khai thác của FLC Stone và đơn vị thành viên, được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép từ 2019 (Các mỏ đá còn lại là mỏ đá Núi Loáng trữ lượng 1,8 triệu m3, mỏ đá Núi Bền trữ lượng 2,4 triệu m3, mỏ đá Hà Lĩnh trữ lượng 2,8 triệu m3).

Tại mỏ Ngọc Lặc, nhà máy khai thác đá thứ 3 của FLC Stone dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào vận hành ngay trong năm 2021, với công suất 250.000 m2/năm. Được trang bị dây chuyền sản xuất tân tiến theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đây cũng là một trong những nhà máy khai thác và sản xuất đá tự nhiên hiện đại bậc nhất tại Thanh Hoá.

Trước đó, FLC Stone đã đưa vào vận hành hai nhà máy sản xuất đá tại Núi Loáng và Núi Bền với công suất trên 400.000 m2/năm. Hai nhà máy này đều được trang bị nhiều hệ thống máy móc hiện đại như máy cắt dây kim cương, máy cắt gang xo có thể cắt khổ đá lớn lên tới 6 m2, hay các công nghệ mài mòn, đánh bóng tiên tiến nhất hiện nay cũng được áp dụng để cho ra đời các loại đá marble sáng bóng, làm nổi bật tối đa vân đá tự nhiên…

Với 3 nhà máy khai thác quy mô hàng đầu tại Thanh Hoá và bốn mỏ đá trữ lượng trên 9 triệu m3, FLC Stone đang đẩy nhanh tốc độ khai thác và chế biến để đáp ứng nhu cầu sử dụng đá marble tự nhiên ngày càng gia tăng tại các công trình xây dựng trong và ngoài nước.

[

]
Chiến lược tham khảo: Cả FLC,AMD,ROS đều là những cổ phiếu đầu cơ mạnh, tuy nhiên với dòng tiền lớn đang tham gia trận đánh này, nhà đầu tư có thể giải ngân từ 5% đến 10% NAV cho cổ phiếu đầu cơ. Chi tiết :

  • FLC: Canh mua 1/2 vị thế dưới 12.5, gia tăng 1/2 khi cổ phiếu tích lũy lại phần tay cầm ở vùng 14. Chốt lãi ở vùng 21, mạnh hơn là 27, dừng lỗ lỗ 8% hoặc thủng vùng 11;
  • ROS: Canh mua 1/2 ROS ở vùng dưới 7.5, gia tăng 1/2 khi cổ phiếu tích lũy lại phần tay cầm ở vùng 8.2. Dừng lỗ thủng vùng 7;
  • AMD : Chờ vượt 8 mua 1/2, gia tăng khi AMD break và kéo ngược. Dừng lỗ khi AMD thủng vùng 6.5;
2 Likes

ROS thấy chừng khó bác ơi

mạnh đấy

Mai phục chờ đợi

AMD đã thủng mốc 6.5, tập trung cho FLC nhiều hơn thì ngon, ROS thì có tiểu sử động kinh cũng có thể xem xét

Om hàng chờ thử xem Ros cùng thế nào

Hôm nay 3 em đều giảm

Chờ vượt để múc mạnh

Chọn 1 trong 3 thì ngựa nào chiến tốt bri

Theo mình là ROS vì:

  • neo rễ đầu tư nhiều mảng trong hệ FLC
  • đơn vị sản xuất hàng hoá thực (tổng thầu XD) và dịch vụ, tức là hoạt động cả công nghiệp và dịch vụ
  • thị trường XD ở VN còn thiếu rất thiều (cầu cao)
  • bamboo dự kiến niêm yết thị trường Mỹ
  • chủ tịch nữ (bên Vin cũng rất chuộng vì sự nhạy bén, khéo léo của họ)
  • lịch sử giá cao (thấp nhất ở hơn 1 năm trước kể từ đỉnh 180 là trên 20k/cổ)

Quan điểm cá nhân, hi vọng giúp bạn tham khảo :slight_smile:

FLC nhé

Cả 3 con chủ pic review đều thủng ngưỡng hỗ trợ ! Chơi hàng đầu cơ thì không đoán nổi vì ý chí là do anh Quyết và các anh Lái quyết định !
Em nghĩ vậy ạ !

chưa thủng đâu bác. Thứ 2 xem thử FLC nhé. Đã đầu cơ thì chấp nhận rủi ro

1 Likes

Bác đọc ib hộ e nhé. E cảm ơn ạ

Nay FLC Ce nhé các bác. Em cũng đã lên tàu: Cổ phiếu FLC kích hoạt trận đánh Penny. Lực cung đã bị hấp thu hết, cổ phiếu dễ bị thổi "bay lên" sóng ngành bất động sản. - TINH HOA TÀI CHÍNH