Tranh chấp vương quyền tại Địa ốc Hoàng Quân

, , , , , , , , ,

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) thời gian gần đây đang gây chú ý trước thông tin một nhóm cổ đông bên ngoài muốn tranh quyền lực với ban lãnh đạo hiện hữu. Đỉnh điểm tối ngày 22/3/2022, nhóm cổ đông ngoài đã có động thái mạnh, “lộ diện” và gửi văn bản yêu cầu đề cử người của mình vào HĐQT.

Thời gian qua không chỉ kinh doanh kém sắc, chỉ số tài chính của HQC so với các đơn vị cùng ngành cũng không mấy nổi trội. Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản Công ty gần 9.237 tỷ đồng tổng tài sản, tăng thêm 33% so với đầu năm. Trong đó, tiền mặt Công ty khá thấp (~30 tỷ), còn lại đa số nằm ở khoản mục phải thu.

Vậy điều hấp dẫn nằm tại các dự án đang triển khai?
Điều hấp dẫn có lẽ nằm tại các dự án HQC đang hợp tác triển khai, theo định hướng tập trung bất động sản thương mại từ đầu năm 2021.
Năm 2020, HQC đã có động thái mua lại Hoàng Quân Bình Thuận và Hoàng Quân Cần Thơ, đây cũng là động thái cấn trừ nợ trong bối cảnh nợ quá hạn lớn.

Năm 2021, Công ty mua thêm và tăng sở hữu lên 40% vốn Công ty Simon, gia tăng vốn tại Hoàng Quân Bình Thuận lên 44% vốn; tăng sở hữu tại Hoàng Quân Cần Thơ lên 39%.
Theo HQC, Hoàng Quân Bình Thuận sở hữu 160ha đất khu công nghiệp và khu dân cư. Và HQC sẽ đầu tư lớn ở Bình Thuận. Theo đó, việc góp vốn không chỉ để chia lợi nhuận mà cơ hội hợp tác rất lớn, cả về quỹ đất lẫn cơ hội trong tương lai.
Còn Hoàng Quân Cần Thơ đang sở hữu lợi thế đầu tư, phát triển dự án tại khu vực Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Hay Simon cũng đang đầu tư dự án có diện tích đất hơn 51 ha tại Đắk Lắk: Đây là dự án được quy hoạch với các sản phẩm nhà liên kế vườn, nhà phố, biệt thự đơn lập - song lập và biệt thự vườn kết hợp nông trại, khu du lịch sinh thái…
Ngoài ra HQC cũng đang có dự án đầu tư trực tiếp với tổng số vốn 50 triệu USD tại Mỹ. Đây là dự án nhà ở cho thuê với 2 tầng hầm và 7 tầng nổi, 216 căn hộ. Chính phủ Mỹ cũng tài trợ cho dự án này.

1 Likes

Tiềm năng lớn vẫn bị quyết còi úp bô

1 Likes

Đỉnh cao quá đỡ không nổi bác à