Triển vọng ngành BDS KCN 2021- tâm điểm SZC

🔍 Bất động sản KCN tại Việt Nam sẽ tiếp tục có triển vọng tăng trưởng cao trong vài năm tới được kỳ vọng bởi:

📌 Vaccine covid -19 xuất hiện đẩy lùi dịch bệnh làm gia tăng tốc độ luân chuyển giao thương trong khu vực.

📌 Các khu công nghiệp hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo

📌 Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn đón đầu dòng vốn fdi và hưởng lợi ưu đãi thuế từ FTA

🔍 Các yếu tố hỗ trợ chính cho khu công nghiệp trong thời gian tới bao gồm:

📌 Quy hoạch các khu công nghiệp mới của Chính phủ cho giai đoạn 2021-2025 có thể giúp tăng diện tích các KCN mới trong tương lai, đặc biệt là đối với các KCN lớn có tổng diện tích đất từ 1.000 ha trở lên, có thể đáp ứng nhu cầu về đất của các tập đoàn FDI lớn.

📌 Cải thiện cơ sở hạ tầng như đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, cao tốc Bắc Nam, cảng Cái Mép Thị Vải, cảng Gemalink giúp kết nối thuận tiện hơn cho các KCN.

🍀 CƠ HỘI MỞ RA CHO CÁC DN CÒN QUỸ ĐẤT HOẶC CÓ KHẢ NĂNG PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT - SZC

🔍 Điểm nhấn đầu tư:

📌 Diện tích cho thuê khu công nghiệp đến cuối 2020 là còn khoảng 660ha, trong đó diện tích sẵn sàng cho thuê là 260 ha. Hội đồng quản trị của công ty đã thông qua chủ trương huy động gói tín dụng từ Vietinbank với quy mô 400 tỷ đồng. Đây được xem là khoản giải ngân cuối trong tổng quy mô huy động 1.200 tỷ đồng để tập trung đền bù, giải phóng mặt bằng 1.556 ha diện tích đất công nghiệp. Chúng tôi cho rằng SZC sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện phần đất khu công nghiệp trước khi triển khai mảng dự án khu đô thị

📌 Đối với khu đô thị: toàn bộ diện tích đất thương phẩm với khoảng 240ha là tiềm năng tăng trưởng lớn trong những năm tới.

📌 Đầu tháng 7/2021, SZC đã ký hợp đồng dịch vụ Tư vấn giám sát thi công xây lắp công trình với CTCP Sonadezi Giang Điền đồng thời ký hợp đồng thuê đất với CTCP Phát triển đô thị CN số 2.

🔍 Về mặt phân tích kỹ thuật:

📌 Trên khung biểu đồ tuần, chúng ta đã có 3 tuần liên tiếp tăng giá kèm khối lượng trong khi rất nhiều CP khác tiếp tục đà giảm và tích lũy đi ngang. Đây là tín hiệu tốt cho thấy SZC là 1 mã CP khỏe trên thị trường hiện nay.

📌 Trên khung biểu đồ ngày, ta thấy giá, MA5, MA20, MA50, MA100, MA150, MA200, các đường MA ngày đang dần bó lại với nhau, đây là 1 tín hiệu tích cực cho một đợt tăng giá dài.

1 Likes

CTCP Sonzdezi Châu Đức (Cổ phiếu SZC) đã công bố KQKD quý 2/2021 với doanh thu tăng 47% YoY đạt 224 tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng 53% đạt 109 tỷ đồng. các KQKD tích cực này chủ yếu nhờ vào việc bán đất KCN của SZC; tuy nhiên, công ty chưa cung cấp thông tin chi tiết về diện tích bán đất KCN trong quý này. Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của SZC tăng 47% YoY lên 403 tỷ đồng trong khi LNST sau lợi ích CĐTS tăng 51% YoY lên 189 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2021 chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh số bán đất KCN tăng mạnh, trong khi lợi nhuận tiếp tục được hỗ trợ bởi biên LN ròng tăng 1,2 điểm % YoY. Doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS 6 tháng đầu năm 2021 của SZC lần lượt hoàn thành 66% và 75% dự báo cả năm của chúng tôi – mặc dù công ty chưa bàn giao và ghi nhận doanh số bán đất khu đô thị (KĐT) trong giai đoạn này. Chúng tôi hiện dự báo SZC sẽ ghi nhận doanh thu KĐT đạt 96 tỷ đồng trong năm 2021, chiếm khoảng 16% dự báo doanh thu cả năm của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng việc mở bán đất của UA sẽ thực hiện trong năm 2021; do đó, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng đáng kể đối với dự báo năm 2021 của chúng tôi cho SZC, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

1 Likes

Cám ơn bác đã chia sẻ

2 tuần trước giá 32 quá đẹp

Mình tư vấn mua từ trước đó rồi :)) Tuyệt vời

Còn gì tuyệt vời hơn với SZC - phiên nay bổ sung thêm điểm mua mới nhé các bác!!!

Cuối phiên 3/8 là 43. Em trễ tàu rồi

lên tàu vẫn có phần nhé bác, chỉ là ít lời hơn thôi

1 Likes

SZC hàng phiên mua bùng nổ đã cho ăn, hiện chạy rồi nhé bà con… :clap: :clap: :clap:

50 còn mua được ko bác

SNZ là công ty mẹ của SZC, SZL, D2D, SZE… Hiện nay giá công ty mẹ SNZ lại đang rẻ hơn giá SZC

1 Likes

SNZ chạy rồi, về 1xx để thoái vốn nhé. Các công ty con sẽ hưởng lợi