Vẫn giữ nguyên quan điểm về TT: Lõm!

Cắm sào giữa vũng hồn ta
Thuyền cô đơn đợi trăng ngà đêm nay
buồn vui với bạn ta say
2 thằng nâng chén men cay tiêu sầu
Trời Sài Gòn lất phất mưa bay, không gian tĩnh lặng trong 1 khu phố đang cách ly bởi CT 16. Chuông điện thoại reo vang cắt đứt dòng suy nghĩ.Tiếng thằng bạn thân buồn rười rượi: qua nhậu với tao,vợ tao bỏ đi rồi.Cũng may nhà nó gần nhà tôi nên qua nó cũng o gặp chút khó khăn nào,còn không thì bó tay.Mồi màng đã bày sẵn trên bàn nhưng 2 thằng chẳng thèm động đũa. Một lúc sau dường như không chịu nổi sự yên lặng vốn trái ngược với tính cách của nó, bạn tôi phải cất tiếng. Cái giọng nhựa nhựa, buồn buồn càng làm cho bầu không khí thêm não nề.

Mày biết không lúc nãy tao với gấu nhà cãi nhau 1 trận long trời lở đất mày ạ, cũng do lúc này tao thua lỗ chứng khoán quá mày ạ. Nó cũng là dân tài chính nên nó đã dặn tao : Ck muốn thành công phải đi ngược đám đông, nhưng mày biết đó nếu đám đông quá đông và hung hãn thì đành phải theo chúng nó thôi vì Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông. Tao vẫn thấm nhuần câu nói của 1 nhà bác học nào đó : Chẳng thà mình o nói để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra để người ta o còn nghi ngờ gì nữa. Vả lại tinh thần tao thì mày biết rồi đấy, lúc nào cũng lạc quan và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của thị trường Ck, đại loại như :

Nếu một ngày thị trường ném mắm tôm vào bạn
thì hãy bình thản gọi thêm suất bún đậu để ăn cùng.
Và tao luôn tâm niệm rằng :
Chứng trường chật hẹp người chen lấn
Lối đạo thênh thang hiếm kẻ tìm!
Dẫu biết rằng đường đời nhiều sỏi đá.
Chỉ mong rằng vấp ngã vẫn còn răng

Nói đến đây nó tợp 1 ngụm rượu rồi bùi ngùi nói tiếp :Tao đầu tư thua lỗ cũng 1 phần do theo lời đám đông, không có chính kiến, thấy người ta phím con nào thì múc con đó, môi giới nó bảo gì cũng nghe giống như bị bỏ bùa. Vợ tao nói 1 câu làm tao buồn lắm mày ạ : Đã không xinh, thần kinh còn không ổn định. Đã không đẹp còn hạn hẹp tư duy. Đã không biết làm việc nhỏ thì phải biết… nghĩ việc lớn. Anh không phải là xã hội đen, nhưng là thành phần làm đen xã hội. Nhưng có lẽ cũng do tao thật mày ạ, vì khi đi học cô giáo nói tao : IQ của em chỉ ngang thân nhiệt, đầu to mà óc như trái nho.Có hôm ông thầy toán còn nói tao :em là nỗi nhục của Bộ Giáo dục làm tao buồn suốt cả ngày mày ạ.tao cũng cãi lại không phải e dốt mà mẹ e quên bỏ i ốt vào canh … Rồi khi lớn lên lại lạc lối kiểu :

Sống phải biết mình là ai, Sai phải biết sửa,Thấy lửa phải đổ thêm dầu,Thấy nhảy lầu phải hô to cổ vũ. Bây giờ biết sai lầm thì đã muộn, người ta nói Tương lai khóc hay cười tùy thuộc vào độ lười của quá khứ nên tao luôn nghĩ :làm việc gì cũng phải cố gắng hết 100% . . . . . .Trừ việc hiến máu
Nhưng tao thấy cuộc đời chơi chứng này bất công lắm mày ạ kiểu như :
Cổ phiếu hai sàn đứng chịu tang
Khối lượng rơi xuống lệ ngàn hàng
Cuộc đời cơ bản là buồn
Chúng ta cơ bản là luôn luôn nghèo
Chứng khoán cơ bản là teo
Đầu tư cơ bản là treo trym…roài
Cuộc đời sao lắm éo le ,nhân sâm thì ít rễ tre thì nhiều (tôi hiểu í nó nói hàng lãi thì ít mà hàng lỗ thì nhiều). Cuộc đời thật lắm bất công. Đứa 2 hộp sữa thằng không hộp nào (làm sao mày so với cá mập được).Tao biết cuộc đời bất công nên cọng lông không bao giờ thẳng, cuộc đời bất bình đẳng nên đừng cố vuốt thẳng cọng lông và một Sự thật hiển nhiên thì… ngay cả dân tộc Chăm cũng vẫn có kẻ lười.
Thôi dô 100% rồi tao tâm sự tiếp :
Người ta thường nói đen bạc đỏ tình, còn tao thì đen cả đôi đường mày ạ. Hôm qua cãi nhau 2 vợ chồng tao ngồi nhắc lại quá khứ, vợ tao nói từ lúc mới quen, tôi thấy anh là người không ra gì rồi vì :
Bây giờ Mận mới hỏi Đào: Vườn Hồng đã có ai vào hay chưa?
Mận hỏi thì Đào xin thưa: Cái thằng khốn nạn, mày cưa con nào?Cưa Hồng, sao lại hỏi Đào?Đúng là dạng Đàn ông đích thực, liếc… ngực đầu tiên.
Gió đưa cành trúc la đà. Mới quen anh đã thuê nhà nghỉ luôn.
Anh buồn giả bộ thở than, miệng thì nghiêm túc, tay gian thấy mồ.
Anh thích em như Thích một chút hương đồng gió nội, cho cái ngột ngạt của xôi thịt nó phôi pha.
Tao cãi lại tại hồi xưa cô mê tôi vì đẹp trai (vả lại tôi cũng đâu phải là tình đầu của cô : Chẳng thơm cũng nhận hoa nhài. Còn trinh nhưng đã phá thai đôi lần). Cô ta còn nói : Quần đùi nhặt rác, dứt khoát đẹp trai ;Không giàu thì phải đẹp trai. Không thông kinh sử… Phải dài 1 gang; , đó là những gì anh không có!
Lúc mới quen tao vẫn nghĩ :Đời trai nghèo ko xu dính túi, Biết khi nào được xơ múi gái xinh. Rồi định mệnh an bài : có một hôm trên đường đời tấp nập, ta vô tình vấp phải tập đôla. Và bây giờ trên thành giường lập cập, ta vô tình đâm phầm phập vào nhau. Kim đâm vào thịt thì đau/ Thịt đâm vào thịt nhớ nhau cả đời.
Đỉnh điểm tình yêu của tao là : Thời gian thấm thoát thoi đưa, kiểu gì anh cũng sẽ lừa được em.Gió đưa bụi chuối sau hè, giỡn chơi chút xíu ai dè… có con. Đúng là Yêu nhau do duyên số, cưới nhau do… sự cố.
Cạn một hơi 2 ly đầy, giọng thiểu não lại vang lên :
Bây giờ tiền hết tình tan, vợ tao nói :
Trái tim em chỉ 2 lần mở cửa
Đón anh vào và tống cổ anh ra.
Tao cũng đáp trả :
Không có em đời buồn như ch.ó cắn.
Có em rồi thà ch.ó cắn còn hơn;
Trái tim anh đã 1 lần mở cửa.
Đón em vào rồi khép lại ngàn năm
Nhưng lần đó anh quên không đóng cửa.
Em vào rồi… em lại đi ra.
Anh bỏ cả giang sơn vì gái đẹp.
Ngờ đâu… gái đẹp thích giang sơn
Nói chung, đời tao đen tình và đen bạc mày ạ, nhưng 2 đứa tao vẫn cư xử với nhau như những người bạn. Không như những cặp vợ chồng chia tay ngoài đời đâu,giống vụ cô Xuyến xôn xao trên mạng gần đây:
Lời chia tay em nói hay như hát. Anh quay lại anh tát đẹp như phim.
Anh viết tên em ngàn lần lên cát… cho sóng nó tát… vỡ nát mặt em ra.
2 đứa lại cạn ly 100%, tôi an ủi bạn tôi :
TÌNH YÊU có 7 chữ… Thì PHẢN BỘI cũng thế…
SỰ THẬT có 6 chữ… Ừ thì GIẢ DỐI cũng thế…
BẠN BÈ có 5 chữ… Vâng thì KẺ THÙ cũng thế….
CƯỜI có 4 chữ… Và KHÓC cũng thế….
YÊU có 3 chữ… thì HẬN cũng thế….
LÃI có 3 chữ… Và LÕM Cũng thía mà thôi
Mày cứ Sống đơn giản cho đời thanh thản. Cứ hồn nhiên rồi mọi thứ sẽ bình yên.

TT vẫn còn nhiều rủi ro,hy vọng tuần này lại đoán sai như tuần trước để ae vào bờ.Bài viết chỉ mang tính giải trí,không khuyến nghị mua bán.
Good luck to all. :heart:

21 Likes

Đồng quan điểm, chẳng có lý do gì để lên tiếp

1 Likes

Rảnh 1 ngày qua chém với ae cho vui ấy mà

mỗi người 1 quan điểm, quan điểm bây giờ là : Chim lợn về tổ

bác này phong cách viết văn giống cụ Chun phết @Chunjunxo

2 Likes

Bạn cũ mà

Giờ may ra có sóng bất động sản là ngon. Mọi thứ lãi đều đổ vào đất , cổ bds auto ngon. Sóng bds bao giờ cũng là sóng thân cá

1 Likes

Ok bác

Nhìn quả ảnh không nhận ra bác luôn

1 Likes

Ý bác sao tôi o hiểu???

Bác Mesarati đổi quả ảnh làm e không nhận ra :joy:

1 Likes

ảnh này được không bác, em thấy phong thủy : tôi 70 tuổi rồi mà chưa từng gặp thằng nào nó láo như vậy :laughing:

3 Likes

Ai nhắc mình đó

1 Likes

Phe bìm bịp còn hăng lắm

1 Likes

Rongdo đây,dạo này bác khỏe o??? Lâu quá o gặp

Cẩn thận vẫn hơn bác ạ

Chào Rồng - mình vẫn khoẻ
Rồng khoẻ chứ

2 Likes

Mình khỏe .Sao bẳng thời gian dài o thấy bác lên f.19??

Đồng ý với nhận định của bác.

1 Likes

F…1.9. thời kỳ đầu 2005-2009 mọi người đơn sơ dễ thương, sau thì không được như vậy nữa, các Mod/min cũng thế, tình người nhạt nhoà, mọi thứ nhạt nhoà.

Ai rồi cũng sẽ khác

15 Likes