VGC ngôi sao sáng với hy vọng dẫn dắt

Trong quí 2, doanh thu thuần của công ty này đạt 4.268 tỉ đồng (+45% YoY). Lũy kế sáu tháng của doanh thu của công ty đạt 8.100 tỉ đồng (+53% YoY), hoàn thành 54% doanh thu kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 1.740 tỉ đồng (+121% YoY)… Chỉ trong 6T/2022, VGC hoàn thành 102% lợi nhuận trước thuế kế hoạch.

Mảng kính xây dựng của VGC tăng trưởng mạnh 176% trong quý 2/2022, đạt 655 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 250 tỷ đồng, tăng 338% nhờ đóng góp đáng kể từ hợp nhất Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ. Kì vọng mảng kính nổi siêu trắng tiếp tục tăng trưởng trong quý 3,4/2022

Với lợi thế các khu công nghiệp nằm chủ yếu ở khu vực miền Bắc, VGC sẽ được hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia ra khỏi Trung Quốc nhờ vào vị trí địa lý. Quỹ đất kinh doanh của VGC còn lại khoảng 1,063 ha ước tính đủ để cho thuê trong 7 năm tới với nhu cầu thuê hàng năm từ 135-150 ha.

Trong 3 năm tới, VGC dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư thêm các khu công nghiệp mới như Thuận Thành - Bắc Ninh (250ha), Phú Bài - Huế (400 ha), Đồng Văn 4 mở rộng - Hà Nam (300 ha), Tiền Hải mở rộng và KCN mới - Thái Bình (520 ha), 02 KCN tại phía Nam (Vũng Tàu và địa điểm khác khoảng 1,000 ha),… Qua đó nâng tổng số KCN do VGC đầu tư và vận hành lên trên 22 KCN.

Dự kiến trong quý 1/2023, VGC sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền công nghệ Continua+ của Sacmi (Ý) sản xuất gạch porcelain tấm lớn với công suất 2 triệu m2/năm. VGC đang hướng đến sản xuất các sản phẩm cao cấp với tiêu chuẩn Châu Âu.

VGC vừa rồi đã phá hỗ trợ 1 là đỉnh cũ với lực bán khá lớn kèm GAP, hiện tại giá đang ở hỗ trợ 2 khá mạnh nhưng cần quan sát thêm vì đã vào xu hướng khá tiêu cực và cần có dấu hiệu rõ ràng hơn. Khuyến nghị nên đứng ngoài trong trường hợp mất hỗ trợ 2

Nhóm ngành BĐS KCN

Nhìn tổng thể giai đoạn hiện tại, nhóm doanh nghiệp BĐS đang chịu áp lực do trái phiếu sắp đáo hạn đi kèm khó khăn về mặt pháp lý trong phát hành trái phiếu có thể xem là giai đoạn khó khăn về dòng tiền đối với các doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu đáo hạn.

BĐS KCN tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2023 là có thể xảy ra do sự tác động của nhiều yếu tố. Thứ nhất, xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam vẫn tiếp tục. Thứ hai, các chính sách thu hút FDI cũng thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại đầu tư vào Việt Nam.Thứ ba, cơ sở hạ tầng được cải thiện trong thời gian tới. Lợi ròng của các công ty phát triển BĐS KCN dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 18% so với cùng kỳ.Dựa trên dự báo tổng diện tích đất cho thuê tăng trưởng 10%/năm, ước tính giá thuê đất dự kiến sẽ tăng 8% tại các KCN phía Nam Việt Nam và 6% tại các KCN phía Bắc.

Bài viết chỉ dựa theo quan điểm ý kiến cá nhân một cách khách quan, chúc quý anh/chị NĐT có một tuần đầu tư hiệu quả.

2 Likes

So sánh buồn cười . 1 là BDS , 1 cái là khu công nghiệp . Sợ không ai đọc mà phải đưa DIG vào tạo fame vậy bác

Ko thấy nói mảng kính trắng nhỉ ad

Mảng kính xây dựng của VGC tăng trưởng mạnh 176% trong quý 2/2022, đạt 655 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 250 tỷ đồng, tăng 338% nhờ đóng góp đáng kể từ hợp nhất Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ. Hiện tại theo em được biết thì VGC đang Viglacera dự kiến triển khai đầu tư Dự án Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ GĐ 2, công suất 900 tấn/ngày so với mức 600 tấn của giai đoạn 1. Nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin về thời gian giai đoạn 2 được hoàn thành.

1 Likes

Quý 3,4 lãi còn 1 nửa so quý 2 thôi

2 Likes

Mảng kính trắng là phôi làm pin nlmt thằng mỹ nó miễn thuế cho pin nlmt thì dư địa còn tốt nưqx

1 Likes

Đúng rồi ạ. Kì vọng nhiều ở mảng kính trắng dẫn dắt quý 3,4 không giảm quá nhiều so với quý 2

1 Likes

thấy tiêu đề so sánh của em là biết trình em rồi

VGC múc