Vgc ông trùm vật liệu xây dựng - anh cả kcn miền bắc

Lướt qua một vòng sơ tổng thể thì thấy tình hình tài chính của VGC khá đẹp không có nhiều sự chênh lệch bất thường cùng đi vào mổ xẻ chi tiết nào… LET’S GO
1. Tình hình tài chính:

  • VGC bảo a không có gì ngoài tiền các em ạ. khi tỉ lệ tiền mặt chiếm ti trọng thứ 2 sau HTK, HTK đạt 3923 tỷ tăng 7.3% sv đầu năm. Trong đó, cpsxkdd, thành phẩm chiếm tỉ trọng cao nhất trong chỉ tiêu HTK lần lượt là 29%, 43% ,phải luu ý hàng hóa có mức tăng 9.3 lần trong 6 tháng. Lượng HTK duy trì cao trong 2 quý sẽ đảm bảo ổn định cho sự phục hồi của mảng vlxd vào cuối năm.

  • Chi phí sản xuất dở dang giảm 10% nguyên nhân là KCN Yên Phong bđ hoàn thành. Tài sản cố định chiếm phần lớn trong tổng cơ cấu
    => tóm lại là tình hình tài chính VGC khá tốt.
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh:

  • Mảng gạch ốp lát chiếm tỉ trọng khá cao trong cơ cấu doanh thu của VGC, hiện công ty đã hoàn thành xong dự án nhà máy gạch Viglacera Eurotile và đi vào hoạt động từ quý 2/2022 này để phục vụ cho thị trường miền Nam. Đây sẽ là động lực tăng trưởng doanh thu cho mảng gạch ốp lát thời gian tới.

-DT đến từ mảng vlxd kính gương có mức ghi nhận doanh thu tăng trưởng vượt bật 1514 tỷ đồng tăng 1036 tỷ đồng( + 217% trong 2 quý/2022) nguyên nhân nâng mức sở hữu từ 35% lên 65%.

  • Doanh thu từ hđ cho thuê bđs kcn có mức tăng 40% trong 6 tháng.

=> Tóm lại lần 2 là, Tình hình kinh doanh của VGC đều đến từ ngành nghề chính. Mình đánh giá cao triển vọng của VGC.
3. Luận điểm đầu tư.

  • VGC sẽ triển khai nghiên cứu đầu tư vào dây chuyền sản xuất, mua lại nhà máy sản xuất gạch ốp lát có tiềm năng và tiếp tục cơ cấu lại doanh nghiệp, trong đó, dự kiến sẽ đàm phán nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại Công ty TNHH kính nổi Việt Nam ( vfg).

  • VGC sẽ tăng vốn điều lệ Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ lên 1,886 tỷ đồng để triển khai giai đoạn 2, nâng công suất 900 tấn/ngày (giai đoạn 1 là 600 tấn/ngày). Nếu tăng vốn thành công thì đây sẽ là mảng mang lại lợi ích rất lướn cho VGC nhờ hưởng lợi từ xu hướng năng lượng "xanhtrong tương lai.
    – Lưu ý là, mảng VLXD của VGC sẽ phụ thuộc nhiều vào thị trường BĐS, các sp của VGC chủ yếu trong việc hoàn thiện nhà ở.

  • VGC dự kiến sẽ bổ sung 2.000ha quỹ đất KCN mới vào kế hoạch phát triển của Công ty trong 2 năm tới. Với lợi thế các KCN nằm chủ yếu ở kv miền Bắc, VGC sẽ được hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển các nhà máy sx của các tập đoàn đa quốc gia ra khỏi TQ nhờ vào vị trí địa lý. Quỹ đất kinh doanh của VGC còn lại khoảng 1,063 ha ước tính đủ để cho thuê trong 7 năm tới với nhu cầu thuê hàng năm từ 135-150 ha.

  • Về kế hoạch thoái vốn, VGC sẽ bắt đầu thoái vốn khỏi các công ty con mảng đất nung do hoạt động sản xuất và sản phẩm đã lỗi thời.
    4. Phân tích kỹ thuật


    Hiện tại đang giao dịch tại vùng đỉnh cao mọi thời đại, lực cầu có phần suy yếu vì thế để giải ngân cho vòng mới cần chờ nhịp chỉnh tích lũy sw đỉnh

  • Target: 80
    -Stoploss: 54-55
    Good Luck :star_struck: :money_mouth_face:

1 Likes

So sánh với 2 con này:

ơ kìa VGC nó không thèm chỉnh luôn hở

vcg1
vcg2

Vốn đầu tư dự kiến khoảng 11k tỷ, dự án đã đc đầu tư hơn 5k2 tỷ.

nhóm đầu tư công hôm nay khỏe quá, mặc kệ thị trường đạp dúi dụi