VHC - viên Kim cương ngành Thủy sản - Update sau mùa BCTC Quý IV 2021

Cổ phiếu tiêu biểu ngành Thủy sản: VHC
Thủy sản cũng là nhóm ngành hưởng lợi lớn từ việc gỡ bỏ giãn cách xã hội.
Nói về yếu tố lịch sử, 2018-2019 là 2 năm thương chiến Mỹ - Trung ảnh hưởng tích cực lên ngành Thủy sản của Việt Nam, do sức ép thuế quan cao áp lên hàng nhập từ Trung Quốc.
=> Các doanh nghiệp Thủy sản Việt Nam và cụ thể là VHC đã mở rộng được thị trường tại Mỹ thành công trong giai đoạn này.
Tới 2020-2021, ngành Thủy sản đã không còn hưởng lợi nhiều từ xu thế này vì Thương chiến Mỹ-Trung đã không còn nóng.
Giai đoạn Quý III năm 2021 thì kết quả kinh doanh VHC cũng đã ảnh hưởng tiêu cực do việc giãn cách xã hội.
Quý IV năm 2021 vừa rồi thì doanh thu của ngành Thủy sản đã bùng nổ trở lại, chạm mốc đỉnh cao của năm 2018 khi Thương chiến Mỹ - Trung đang căng thẳng nhất.
=> Như vậy là hoạt động xuất khẩu Thủy sản đã tạo đáy vào Quý III năm 2021 và tăng cực mạnh kể từ Quý IV năm 2021 vừa rồi.
VHC có doanh thu tăng trưởng 38% và lợi nhuận đột phá 196% so với cùng kỳ.
Lý do đến từ 2 yếu tố: Nhu cầu tiêu thụ Thủy sản của thị trường Âu-Mỹ tăng cao sau đại dịch, đồng thời giá bán các sản phẩm Thủy sản cũng tăng cao đột biến.
Các yếu tố này sẽ giúp VHC duy trì được đột biến kết quả kinh doanh trong ít nhất 2 Quý sắp tới.
Ngoài ra, có 1 điểm cộng nổi bật thứ 2 với VHC là chiến lược phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn so với cá tra, ở đây là Gelatin. (Làm từ phế phẩm của cá tra - da, xương) Từ Quý III năm 2020, VHC đã đưa dây chuyền sản xuất Gelatin vào hoạt động, cho thấy tầm nhìn đường dài rất tốt của Ban lãnh đạo VHC, tạo sự khác biệt cực lớn so với tất cả các doanh nghiệp Thủy sản khác.
Chiến lược phát triển này có sự tương đồng lớn với 1 mã cổ phiếu khác Team từng giới thiệu nhiều lần là DGC.
Với chiến lược dài hơi thế này, VHC sẽ ngày càng nâng cao biên lãi gộp trong kinh doanh vì tận dụng được các phế phẩm khi sản xuất. Mảng chăm sóc sắc đẹp này của VHC đã tăng từ 71 tỷ cùng kỳ lên 85 tỷ vào cuối Quý IV vừa rồi. (tăng 19% so với cùng kỳ)
Vì các lý do đó, VHC hoàn toàn là 1 mã tốt để theo dõi cho chu kỳ tăng trưởng dài hạn.
Tuy nhiên giá của VHC hiện nay đã mất điểm mua an toàn, nên chỉ có thể mua mới VHC nếu TT có 1 phiên điều chỉnh mạnh nhé anh chị.
Trên đây là trích đoạn khuyến nghị chuyên sâu cổ phiếu VHC từ phần khuyến nghị Siêu cổ mùa BCTC Quý IV của Midas Trade Team.
Để xem chi tiết phần khuyến nghị và cả các mã cổ phiếu khác từ Admin Khang Võ, anh chị vui lòng dành thời gian theo dõi lại video trên kênh Youtube của Team qua đường link sau:

39:10 Phân tích mã VHC
Chúc Anh Chị tìm được những viên “kim cương trong cát” từ các phần khuyến nghị chuyên sâu của Admin Khang Võ đến từ Midas Trade Team!

1 Likes

Sóng tăng của VHC thường trên 10 tuần. Sóng này mới tăng 3 tuần nên vẫn còn tăng dài mà.

Hơi khó tìm điểm mua mới đi tiền lớn bạn ạ.
Giờ ai mua mới thì xác định phải mua đu giá cao thôi. Còn có sẵn hàng rồi đợi gia tăng thêm 1 nhịp nữa thì dễ quyết hơn.

Ai theo sát VHC từ lúc phá đỉnh tới giờ cũng thấy là khả năng chỉnh xuống rất thấp, ko quyết đoán mua nhanh là không có hàng.
Nhịp loanh quanh 73 không có chỉnh, rồi sau đó lại chỉnh xuống trong 1 phiên vì tin chiến tranh hôm 24/02, nếu không quyết đoán là không mua được.
Nên ngắn hạn thì đợi mấy nhịp bán tháo kiểu ấy là múc luôn được là ngon rồi.

VHC khoẻ quá, triển vọng vẫn rất nhiều trong quý 2 tới này.

• Các lệnh trừng phạt cấm nhập khẩu thủy sản từ Nga của các nước phương Tây kỳ vọng sẽ làm tăng nhu cầu các sản phẩm thủy sản thay thế từ các quốc gia khác (trong đó có Việt Nam) tại các thị trường Mỹ và EU.

Nên mình kỳ vọng vào việc VHC sẽ hưởng lợi lớn nhất khi mà Anh không còn cá để ăn