VHM update MBS

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 132.500 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes với giá mục tiêu 132.500 đồng/cổ phiếu trong 12 tháng với những luận điểm sau:

VHM là đơn vị phát triển bất động sản dẫn đầu tại Việt Nam, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác. Số lượng và quy mô các dự án khổng lồ với trên 16 nghìn ha và còn tiếp tục gia tăng cho phép công ty phát triển mạnh mẽ trong dài hạn với hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Xây dựng các chuẩn mực đời sống đô thị hiện đại, khẳng định đẳng cấp cư dân tại các khu đô thị: Ưu thế các dự án lớn cho phép công ty phát triển các chuỗi giá trị khép kín với các sản phẩm bất động sản chất lượng cao, dịch vụ tiện ích đồng bộ, đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn và khẳng định đẳng cấp cư dân khi lựa chọn các khu đô thị, sản phẩm thương hiệu Vinhomes.

Hưởng lợi từ hệ sinh thái của Vingroup: Cung cấp các dịch vụ tiện tích chất lượng cao cho các dự án bất động sản thương hiệu Vinhomes. Điều này tạo lợi thế cạnh tranh trong việc đạt được các quyết định đầu tư dự án bất động sản lớn trước các đối thủ khi ngày càng khó khăn trong việc phát triển quỹ đất. Mặc khác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán hàng, thu hút các nhà đầu tư, khách hàng mua sản phẩm.

Một trong những cổ phiếu dẫn đầu trong nhóm VN30: hưởng lợi từ dòng vốn nước ngoài khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam với các điều kiện phát triển tiềm năng như cơ cấu dân số trẻ, thu nhập tầng lớn trung lưu đang tăng lên và sự ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam.

Tham gia room tư vấn tại
https://zaloapp.com/g/nlkxwa365
phí giao dịch 0.1 %,margin lãi 9.9 %
Liên hệ zaalo 0986344056

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 132.500 đồng/CP CTCK MB (MBS) Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes với giá mục tiêu 132.500 đồng/CP. Năng lực và hiệu quả hoạt động của VHM được đánh giá cao với chuỗi giá trị khép kín các sản phẩm bất động sản thương hiệu Vinhomes đi kèm chất lượng vượt trội, dịch vụ tiện ích đồng bộ, đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn và khẳng định đẳng cấp. VHM là đơn vị phát triển bất động sản dẫn đầu tại Việt Nam và được hưởng lợi từ hệ sinh thái của VinGroup - một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á. Kết quả kinh doanh quý II/2021 duy trì đà tăng mạnh mẽ khi hầu hết các dự án đang mở bán chủ yếu tập trung tại miền Bắc. Trong quý II/2021, VHM ghi nhận 28.725 tỷ đồng doanh thu và 13.251 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng tương ứng 75% và 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng doanh thu chủ yếu đến từ doanh thu bán sỉ 2 đại dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City với tổng giá trị 12,8 nghìn tỷ đồng cùng với việc bàn giao 11.400 căn hộ hầu hết thuộc 3 dự án lớn (Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park). Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 41.712 tỷ đồng, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm tỷ trọng 86% trong cơ cấu doanh thu với biên lợi nhuận gộp đạt 54%, cải thiện khá so với mức 42% của cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 15.781 tỷ đồng, hoàn thành 45% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Tổng số lượng căn bán được trong 6 tháng đầu năm đạt 15.800 căn, giá trị hợp đồng bán hàng đã ký đạt 27,7 nghìn tỷ đồng, giá trị đặt chỗ đạt 49,4 nghìn tỷ đồng. VHM đẩy mạnh đầu tư phát triển và kinh doanh các dự án lớn. Siêu dự án Vinhomes Dream City đang được triển khai tích cực với quy mô 314 ha và dự kiến sẽ mở bán trong nửa cuối năm 2021. Ngoài ra, hai siêu dự án Hạ Long Xanh tại TP Hạ Long, Quảng Ninh và Vinhomes Long Beach Cần Giờ cũng được triển khai các thủ tục cần thiết và dự kiến ra mắt dự án vào năm 2022. Đối với lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, doanh nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ hồ sơ để có thể sớm đạt chấp thuận đầu tư trong cuối năm và thực hiện đầu tư kinh doanh từ 2022 tại Quảng Ninh và Hải Phòng. Tập trung phát triển các nền tảng kinh doanh online, kỹ thuật số trong thời gian dịch Covid19 như O2O, Vinhomes Sales App với số lượng users đạt 19.800 và 8.610 đơn đặt hàng hoàn thành. Chúng tôi cho rằng dịch Covid-19 sẽ không tác động lớn hoạt động của VHM nhờ vị thế là đơn vị đầu ngành và có nguồn lực phát triển dự án tốt.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VHM CTCK Phú Hưng (PHS) Vinhomes, công ty con của VIC, sở hữu quỹ đất lớn nhất Việt Nam với 16,800ha. Các dự án do Vinhomes ra mắt đều được tận dụng dựa trên hệ sinh thái của Vingroup nhằm xây dựng các khu đô thị phức hợp với cơ sở hạ tầng đồng bộ và nhiều tiện ích, dịch vụ đa dạng. Hoạt động kinh doanh khu công nghiệp tại Hải Phòng và Quảng Ninh có nhiều tiềm năng trong trung và dài hạn. Chúng tôi kỳ vọng các khu công nghiệp sẽ mang lại lợi nhuận cho VHM trong tương lai. Chúng tôi sử dụng phương pháp định giá NAV để định giá cổ phiếu VHM, với tổng tài sản sau khi trừ nợ và lãi cổ đông thiểu số là 453.559 tỷ đồng. Chúng tôi ước tính số lượng cổ phiếu vào năm 2021 là 4.353 triệu cổ phiếu. Giá trị hợp lý cho VHM đạt 104.200 đồng/cổ phiếu, cao hơn 28% so với mức giá giao dịch chốt ngày 17/09. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHM.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 99.400 đồng/CP CTCK MB (MBS) CTCP Vinhomes (VHM – sàn HOSE) là đơn vị phát triển bất động sản dẫn đầu tại Việt Nam với thị phần tổng hợp các phân khúc 25% (2016-2Q2021), bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác. Số lượng và quy mô các dự án khổng lồ với trên 16,4 nghìn ha và còn tiếp tục gia tăng cho phép công ty phát triển mạnh mẽ trong dài hạn với hiệu quả kinh doanh vượt trội. Lợi thế rất lớn từ các sản phẩm mới như The Miami tại đại dự án Vinhomes Smart City hay The Pavillion tại Vinhomes Ocean Park (ra mắt quý III/2021) hay dự án mới như Vinhomes Dream City, Vinhomes Wonder Park (kỳ vọng 2022). Giao dịch bán buôn kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy doanh thu ghi nhận và pre-sales trong quý IV/2021 và sang 2022. Bên cạnh đó, VHM xây dựng các chuẩn mực đời sống đô thị hiện đại, khẳng định đẳng cấp cư dân tại các khu đô thị. Ưu thế các dự án lớn cho phép công ty phát triển các chuỗi giá trị khép kín với các sản phẩm bất động sản chất lượng cao, dịch vụ tiện ích đồng bộ, đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn và khẳng định đẳng cấp cư dân khi lựa chọn các khu đô thị, sản phẩm thương hiệu Vinhomes. Ngoài ra, VHM còn hưởng lợi từ hệ sinh thái của Vingroup: Cung cấp các dịch vụ tiện tích chất lượng cao cho các dự án bất động sản thương hiệu Vinhomes. Điều này tạo lợi thế cạnh tranh trong việc đạt được các quyết định đầu tư dự án bất động sản lớn trước các đối thủ khi ngày càng khó khăn trong việc phát triển quỹ đất. Mặc khác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán hàng, thu hút các nhà đầu tư, khách hàng mua sản phẩm. Các rủi ro đầu tư khi các yếu tố như chu kỳ ngành, chi phí vật liệu xây dựng, pháp lý hay tiến độ các dự án không đạt được như kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, là đơn vị đầu ngành, có nguồn lực phát triển dự án tốt và kế hoạch chuẩn bị chu đáo, chúng tôi cho rằng những rủi ro trên đã được Công ty quản trị chặt chẽ đảm bảo kế hoạch đặt ra tại ĐHĐCĐ. Rủi ro dịch bệnh: Vinhomes vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh nhờ chuyển đổi từ nền tảng offline (bán hàng trực tiếp) sang nền tảng online (bán hàng trực tuyến) với chiến lược Vinhomes Online trong đó nền tảng số được đầu tư, củng cố nhằm thích ứng với dịch bệnh và tạo tiền đề bứt phá mạnh mẽ cho các giai đoạn tiếp theo. Do đó, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHM, với giá mục tiêu 99.400 đồng/cổ phiếu.