Vì sao nói DCM, DPM thừa hưởng môi trường tăng giá đặc biệt?

DCM, DPM thừa hưởng môi trường tăng giá đặc biệt vì những lý do dưới đây:

Thứ nhất, tốc độ tăng lợi nhuận năm 2021 và cơ hội tăng lợi nhuận năm 2022 thuộc hàng “khủng” nhất trên thị trường chứng khoán. Trong khi lợi nhuận hiện tại và tương lai là yếu tố quan trọng nhất khi định giá cổ phiếu.

Thứ hai, chúng được báo chí đã và sẽ quan tâm nhiều nhất khi phân tích lợi nhuận. Điều này sẽ tạo hiệu ứng mạnh đối với cả nhà đầu tư hiện tại và tiềm năng.

Thứ ba, lĩnh vực phân bón và giá phân bón đang được nhắc đến liên tục và hàng ngày, nếu không muốn nói là hàng giờ, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bởi vì tâm điểm thông tin trong nước và quốc tế hiện nay đều tập trung vào chiến tranh và khủng hoảng lương thực. Và nội dung thường không thể thiếu, đó là nhắc đến tình trạng giá phân bón tăng, đắt đỏ tiếp tục kéo dài như là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến giá lương thực tăng phi mã.

Sự quan tâm đặc biệt của các phương tiện thông tin đại chúng như vậy không khác nào một lời quảng bá miễn phí với hiệu ứng cực mạnh cho cổ phiếu của nhà đầu tư. Mặc dù cũng là phân bón, nhưng DCM và DPM là những cổ phiếu đầu bảng thuộc lĩnh vực này.

Facebook cá nhân: Hoang Tung Thien