VinaCapital: “Một khi dịch Covid được kiểm soát, TTCK sẽ hồi phục rất nhanh và những nhà đầu tư rút tiền khỏi thị trường sẽ phải hối tiếc”

Các nhà đầu tư rút khỏi thị trường chứng khoán trong thời kỳ thị trường hoảng loạn thường không quay trở lại kịp thời để bắt kịp nhịp phục hồi tất yếu và việc bỏ lỡ những đợt phục hồi đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn về lợi tức mà các nhà đầu tư kiếm được trên thị trường chứng khoán.

Sau khi lập đỉnh lịch sử vào đầu tháng 7, TTCK Việt Nam đã bước vào nhịp điều chỉnh trong những tuần gần đây do diễn biến phức tạp từ dịch COVID. Một số nhà đầu tư đang cân nhắc việc rút tiền ra khỏi thị trường chứng khoán và gửi ngân hàng cho đến khi cơn bão COVID trôi qua.

Tuy vậy, trong thư gửi nhà đầu tư mới đây, VinaCapital đã khuyên nhà đầu tư nên tiếp tục giữ khoản đầu tư của mình trên thị trường vì hai lý do:

1) Đợt dịch COVID hiện tại sẽ kết thúc – và khi dịch bệnh kết thúc, thị trường chứng khoán gần như chắc chắn sẽ phục hồi.

2) Các nhà đầu tư rút khỏi thị trường chứng khoán vào thời điểm thị trường điều chỉnh sâu thường hay bỏ lỡ nhịp phục hồi của thị trường và có thể sẽ bỏ qua một khoản lợi tức lớn đáng kể.

Vì thế để an tâm tham gia thị trường , dò dáy mua rẻ bán đắt kiếm thêm lợi nhuận thì cần một công cụ hỗ trợ tối đa phân tích cũng như dự đoán các dòng tiền trong thời điểm này là tốt nhất, tránh hiệu ứng tâm lý sợ hãi hay fomo khi biến động thị trường. Lúc hoảng loạn cũng là lúc cơ hội nhiều nhất để hành động.
A/C quan tâm có thể dùng Za-lo quét mã trong hình để tải về điện thoại, trải nghiệm thử miễn phí :smiley:
Ngoài các hội nhóm trao đổi, thì App còn có thêm các khuyến nghị real time dựa trên dòng tiền để A/C tham khảo, giúp NĐT đưa ra quyết định mà không bị chi phối cảm xúc và có kế hoạch phòng thủ an toàn trong tình huống rủi ro cao. !