**vn-index bỏ qua tác động từ chứng khoán thế giới ?**

, , , , , ,

Trong khi chứng khoán thế giới đang phải đối mặt với tác động từ chính sách tiền tệ của Fed, thị trường chứng khoán Việt Nam lại phát triển tích cực trong phiên kết phiên ngày 7/3/2023. Vn-index tăng 11,34 điểm (1,09%) và đạt 1049,18 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp.

Dòng tiền bắt đáy mạnh mẽ, giúp thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong 7 phiên vừa qua. Thị trường nhận được yếu tố hỗ trợ tích cực từ khối ngoại khi quay trở lại mua ròng ở phiên hôm qua và tiếp tục được củng cố trong phiên hôm nay, giúp tâm lý nhà đầu tư tự tin hơn.

Các nhóm cổ phiếu được dòng tiền chú ý gồm: thép, đầu tư công, dầu khí, ngân hàng, chứng khoán. Thanh khoản trên toàn thị trường đạt hơn 8500 tỷ đồng, tăng 11,6% so với phiên hôm qua, đây cũng là phiên có mức thanh khoản cao nhất trong 7 phiên vừa qua.

Tin tức từ Mỹ cho thấy Chủ tịch Fed đã một lần nữa bác bỏ ý tưởng nâng mục tiêu lạm phát. Dù vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn giữ được sự tăng trưởng tích cực mà không bị ảnh hưởng bởi những biến động từ thị trường chứng khoán thế giới.

Như vậy, dòng tiền bắt đáy đang mạnh dần nhờ tín hiệu mua ròng trở lại từ khối ngoại, đây được coi là yếu tố dẫn dắt thị trường và giúp thị trường ngược dòng thành công trong những phút cuối phiên.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý anh chị

Chúc anh,chị một ngày mới tốt lành!