VNINDEX lội ngược dòng

, , , ,

Trên từng con sóng 31/01 : Rũ bùn đứng dậy ?

Kết phiên VNINDEX tăng 8 điểm, đóng ở mức 1111.18. Thanh khoản duy trì khá tốt 13.6 nghìn tỷ. VN30 tăng 11 điểm với sự đóng góp của nhóm Bank VCB CTG BID TCB STB … trong khi ở chiều ngược lại VIC VHM VNM có phiên điều chỉnh giảm.

Sau phiên phân phối đầu tiên ngày hôm qua, VNINDEX có những dư âm rung lắc nhất định vào đầu phiên nhưng đã có cú lội ngược dòng kinh điển vào phiên chiều với động lực chính từ nhóm Cổ phiếu Ngân hàng. Kịch bản này có lẽ không quá bất ngờ và chúng tôi cho rằng đa phần nhà đầu tư cá nhân đều dự đoán một phiên hồi phục như vậy.

Nhóm vốn hóa lớn bị đem ra đạp sâu phiên hôm qua và phiên hôm nay nhưng rõ ràng các nhóm ngành còn lại áp lực bán hầu như không có, chỉ điều chỉnh nhẹ, đây là những cơ sở vững chắc để chúng tôi khuyến nghị Hệ thống khách hàng tham gia vào những điểm mua lướt sóng những cổ phiếu mạnh STB ACB DXG VCI khi rung lắc.

Nhóm cổ phiếu Bank sau những cú điều chỉnh 7-10% đủ để làm weak hands rơi hàng đã kéo trở lại cũng như các nhóm ngành khác chưa có một mức điều chỉnh đáng kể là tín hiệu thị trường vẫn đang ủng hộ phe cầm hàng.

Tuy nhiên phiên phân phối đầu tiên vẫn còn ở đó, thị trường phục hồi ta có thể lạc quan, có thể thở phào những cân nhắc rủi ro chưa bao giờ là thừa trên thị trường chứng khoán. Dòng tiền chưa có dấu hiệu bùng nổ follow up theo đà tăng , volume phiên hôm nay không thực sự thuyết phục để phủ nhận nỗ lực giảm giá của phiên phân phối. VN30, bank đang đạo diễn kịch bản rất ác liệt. Nhóm chứng khoán – phong vũ biểu của VNINDEX không có dấu hiệu tím trần khi chỉ số hồi phục

Sau khi đã phát đi tín hiệu rủi ro phân phối, thị trường không sập ngay nhưng rồi sẽ đi vào khúc đuôi cá.Chúng tôi đưa ra quan điểm thận trọng với xu hướng sắp tới của VNINDEX và có lẽ, đây là giai đoạn nhà đầu tư cần ngồi lại, đánh giá những phản ứng tiếp theo của cổ phiếu, của thị trường, đưa ra các chiến lược tấn công-phòng thủ để bảo vệ thành quả.

Kiếm củi 3 năm, thiêu 1 giờ ?

Chào quyết thắng !

2 Likes

Khối ngoại bán ròng nhẹ,lên bằng ngoại thì ngoại bán ace cũng nên lưu tâm.

Bank và phần còn lại, chia 2 phe, chia nhau ra kéo hoặc xả

image

1 Likes

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương cho biết, hệ thống giao dịch mới KRX sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2023. Đây là tiền đề cho các sản phẩm mới và quản lý giám sát tốt hơn.

nghe quen lắm

CTG: Nợ xấu của VietinBank giảm mạnh trong quý 4/2022

Kéo trụ tốt hay xấu các cụ ?

penny bắt đầu gặp áp lực chốt lời, cạn tàu ráo máng ?

TT sắp tới ace nên quan sát nhóm bank và chứng. 2 nhóm này rơi thì tên bỏ của chạy lấy người.

Trong khi nhiều quỹ thua lỗ, Dragon Capital Việt Nam vẫn thu về nghìn tỷ đồng từ tư vấn đầu tư và quản lý quỹ năm 2022

Bảo sao các anh lướt sóng điên cuồng

Theo VNDirect, mảng KCN của Kinh Bắc được dự báo sẽ phục hồi nhờ đưa vào kinh doanh KCN Quang Châu mở rộng và KCN Tràng Duệ 3 trong năm 2023. Mặt khác, mảng BĐS dân dụng sẽ tiếp tục ảm đạm, chủ yếu ghi nhận từ dự án NOXH.

Trên sàn HOSE, khối tự doanh mua ròng gần 6 tỷ đồng. Cụ thể, tự doanh mua ròng 14 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh, nhưng bán ròng hơn 8 tỷ đồng trên kênh thỏa thuận. Giao dịch bán ròng tập trung chủ yếu tại cổ phiếu trong khi mua ròng mạnh các chứng chỉ quỹ.

1 Likes


Với dự báo lợi nhuận giảm trong năm 2023, SSI Research khuyến nghị kém khả quan đối với ngành phân bón. Nhu cầu urê có thể suy yếu trong năm 2023 do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và sự điều chỉnh giá của các mặt hàng nông nghiệp. Quý 4 thường được coi là mùa cao điểm. Tuy nhiên, giá urê không tăng trong quý 4/2022. Điều này phản ánh nhu cầu suy yếu và nhu cầu có thể tiếp tục giảm trong năm nay

CP tính chu kì cao, vẫn đang trong quá trình phân phối.

Khách du lịch tăng gần 50%

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ 21/1 đến 26/1, tức từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết), cả nước đón khoảng 9 triệu lượt khách nội địa, tăng 47,5% so cùng kỳ Tết Nguyên đán năm trước. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng mạnh so với dịp Tết Dương lịch 2023, sau khi thị trường Trung Quốc mở cửa.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, đây là những tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì đà phục hồi và hoàn toàn vượt qua khó khăn sau hai năm dịch bệnh. Tín hiệu bắt đầu quay trở lại Việt Nam của khách quốc tế cũng chứng tỏ hướng đi đúng đắn, kịp thời của ngành du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách và chủ động làm mới sản phẩm của mình.

rút chân nhưng k đáng mừng

hay

1 Likes