Vnindex Vượt 1200 hay sẽ điều chỉnh trong trung hạn

, , , , ,

1/4/2021

  1. VNINDEX có phiên thứ 3 hồi phục, với sự tăng điểm mạnh mẽ và thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên trước đó. Từ giữa phiên sáng thị trường đã có lúc chạm tới 1196 và chững lại ở mức kháng cự này, Vnindex có tổng 222 mã tăng/ 63 mã tham chiếu/ 207 mã giảm, VN30 có 17 mã tăng/ 3 mã tham chiếu/ 10 mã giảm. Các mã đóng góp tích cực cho thị trường gồm MSN, VIC, SAB, VIB. Dow Jones, Nasdaq, S&P 500 tăng điểm tích cực/ INDEX china, Hồng Kông, nhật bản và hàn quốc giảm điểm tương đôi. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán châu á tiêu cực có thể gây anh hưởng xấu tới Vnindex. Giá dầu thế giới giảm nhẹ còn 63$.Thêm một yếu tố rủi ro nữa là không những khối ngoại bán ròng mà chính tự doanh cũng bán ròng trong phiên 31/3 này với giá trị đạt hơn 128 tỷ, phần lớn là các mã trụ.

  2. Với kháng cự 1196 không thể vượt qua / điều này tương đồng với vai trái được hình thành ở đầu tháng 3 này cũng là 1196, và đầu của mô hình vai đầu vai 1200.94 , cũng có thể xem là mô hình 3 đỉnh ở trong trường hợp này. Ưu tiên cho Vni lúc này là cần vượt qua được kháng cự trước mắt là 1196 tiếp theo là 1200/ cùng với đó là điều kiện đủ: 1 phiên mà khối lượng giao dịch được duy trì ở mức cao trên 17 triệu giá trị khớp lệnh và đồng loạt các dòng cổ phiếu trên thị trường bùng nổ theo đà thì mới xác nhận được sóng tăng tới vùng target mới của vnindex.

  3. Ngày mai là phiên sẽ chịu áp lực bán của những nhà đầu tư đu bám vào phiên thứ 2 do đã bán vào ngay đáy khi thị trường thủng 1150. Các mốc hỗ trợ ngắn cho Vnindex là 1183, 1174, và 1167. Đây có thể xem là phiên quyết định cho thị trường có vượt được đỉnh hay không, phụ thuộc vào ý chí từ nhà tạo lập, nếu thị trường đóng của trên 1183 sẽ là khá tích cực, kỳ vọng cho hai phiên cuối tuần sẽ tiếp tục sideway cho đà vượt đỉnh.

  4. Tích cực cho Vni lúc này là nhiều mã bank đã tiên phong cầm quân chạy trước như STB SHB cùng với đó là các trụ VIC MSN SAB đồng loạt tăng điểm sau giai đoạn tích lũy dài. Dòng Dầu khí tích lũy/ trước mắt có BSR tăng mạnh. Các mã ngân hàng khác vẫn đang vận động tốt. Dòng bất động sản, xây dựng cũng đang củng cố cho một nhịp tăng chung của Vnindex.
    A/C không nên quá hưng phấn như đám đông, nhưng cũng không nên quá bi quan, vì mọi kịch bản đều có hướng giải quyết, em đã cho hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn, mua mới một số mã bank với tỷ trọng thấp, nếu tiêu cực sẽ cắt lỗ những mã này nhưng không đáng kể. nếu thị trường tích cực thì có hàng sẵn để gia tăng. Phiên ngày mai trước mắt sẽ có trụ MSN gánh thị trường, VIC chạm kháng cự sẽ có nhịp chững lại.
    ■■■■ hỗ trợ cho nhà đầu tư mới: Nhóm: Vip_free_ khuyến nghị