VNindex vượt đỉnh, còn lại gì sau cơn mưa?

,

VNindex vượt đỉnh, còn lại gì sau cơn mưa?

Giai đoạn này chắc hẳn nhiều nhà đầu tư vẫn đặt ra câu hỏi Mua cổ phiếu nào? Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều khả năng báo cáo kết quả kinh doanh Q2 sẽ khá ảm đạm. Ngoài ra, các thông tin về game tăng vốn, trả cổ tức đa phần thời gian qua đã chiết khấu vào giá của các cổ phiếu dẫn dắt như Banks, chứng khoán, hay “thiên thời” như nhóm Thép đã tăng phi mã một đoạn khá dài.

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tích cực về việc dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi nhờ các biện pháp giãn cách và tiêm vaccine triệt để, thì cổ phiếu nào đáng để chúng ta chú ý giai đoạn tới. Đó chính là PNJ và MSN. Nghành hàng bán lẻ sẽ có sự hồi phục nhanh chóng ngay khi nền kinh tế khỏe mạnh trở lại, với đại diện cho Nhóm nghành thiết yếu(thực phẩm, đồ uống…) và không thiết yếu( Trang sức).

Cả 2 cổ phiếu đều có diễn biến giá khá tương đồng khi hồi phục tốt từ đường sma50 sau giai đoạn sụt giảm khỏi vùng đỉnh cũ, với một cây nến rút chân cùng giá đóng của cao nhất ngày. Ngoài ra, MSN với câu chuyện về việc hợp tác cùng Alibaba hay hệ sinh thái tài chính cùng với Techcombank chắc chắn trước mắt, MSN còn rất nhiều việc phải làm nhưng lựa chọn mua tích lũy giai đoạn này rất phù hợp. Với PNJ, hoạt động bán lẻ đang tốt hơn kỳ vọng ban đầu, tăng trưởng doanh số của các cửa hàng hiện hữu tiếp tục ở mức cao cho đến hết quý 3/2021, thì việc mua đối với PNJ cũng khá hợp lí ở vùng giá này.

Phiên nay mua gì nhỉ các bác :slight_smile: em đang ngắm MWG, HPG

Chào cả nhà, thị trường phiên nay ít nhiều sẽ gặp những áp lực tại vùng đỉnh 1408. Dòng tiền giai đoạn này đang luân chuyển khá nhanh, trong đó quan sát thấy phiên qua các cổ phiếu nhóm Mid bắt đầu có sự hồi phục khá tốt từ các vùng hỗ trợ, nhà mình nắm giữ các cp nhóm này có thể yên tâm và chưa cần phải bán ngay.

MSN nay cũng khỏe quá ạ