Xu hướng ngắn hạn tích cực trở lại, cơ hội gia tăng nhóm Chứng khoán

Thị trường có một phiên giao dịch khá hưng phấn sau kỳ nghỉ lễ. Theo đó, Vnindex tăng hơn 11 điểm và vượt qua vùng kháng cự ngắn hạn là giao điểm của SMA20 và SMA10 (1322 - 1340) với thanh khoản tăng mạnh so với ngưỡng bình quân 20 phiên. Việc Trung Quốc cắt giảm sản lượng thép giúp nhóm cổ phiếu ngành thép có một phiên giao dịch rất tích cực, cùng với sự hồi phục nhẹ của nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực chính giúp thị trường ổn định tâm lý hơn, lực bán không xuất hiện quá nhiều trong suốt thời gian giao dịch của thị trường. Kháng cự gần nhất cho thị trường là đường trendline giảm giá quanh ngương 1350 điểm.
Về kỹ thuật, chúng tôi chuyển trạng thái thị trường sang giai đoạn “khẳng định xu hướng tăng giá”. Trong giai đoạn đầu của chu kỳ, có thể xuất hiện những tín hiệu điều chỉnh do áp lực bán gia tăng ở vùng đỉnh. Tuy nhiên, những cổ phiếu vượt đỉnh với RS hướng lên lại cho thấy những cơ hội giải ngân mở rộng tốt hơn.

Với những sự cải thiện về thanh khoản thị trường, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn quay trở lại. Không có lý do gì khiến NĐT phải bỏ lỡ cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu chứng khoán. Chúng tôi lựa chọn HCM,VCI