Xuân mới anh em chọn bank nào?

, , ,

Nếu chưa chọn bank nào thì đọc bài này tham khảo.

Dự báo sự phân hóa trong nhóm cổ phiếu ngân hàng có trong trung và dài hạn. Những yếu tố góp phần tác động cũng đang định hình, theo hướng gắn với những câu chuyện riêng của mỗi mã, mỗi ngân hàng.

Năm 2022, Chính phủ đã có dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung về hoạt động nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của ngân hàng Việt Nam. Một trong những điểm giới đầu tư quan tâm là hướng quy định những ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng yếu kém có thể được nới room sở hữu của khối ngoại từ 30% lên tới 49%. Theo Nghị quyết 01 mà Chính phủ vừa ban hành, nghị định và chính sách này dự kiến sẽ được cụ thể hóa trong tháng 6/2023.

Điểm hẹn trên dự kiến sẽ là một yếu tố được thị trường và nhà đầu tư quan tâm, khi định hình triển vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng năm nay, đặc biệt gắn cụ thể với nhóm nhận chuyển giao bắt buộc như Vietcombank, MB, HDBank nói trên.

Điểm hẹn đó, cùng thực tế đã chuyển động trong năm 2022, còn dẫn kết đến những giá trị tiềm năng trong trung và dài hạn. Khi nhận ngân hàng chuyển giao bắt buộc, thực hiện tái cơ cấu thành công, nhóm ngân hàng trên có thể tiến hành sáp nhập để tăng quy mô và vị thế thị phần trên thị trường, hoặc có thể hoạch định đó là một khoản đầu tư đạt mục tiêu sinh lời và thoái vốn. Giá trị và hoạt động này sẽ góp phần tạo khác biệt, thúc đẩy sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong tương lai./.

Em chọn HDB…tăng trưởng cao, room tín dụng cao hơn ngành (năm 2022 tới 26% trong khi toàn ngành có 14.5%), sẽ ký banca độc quyền. Thị giá 18 quá rẻ so với book value per share 15k/cp

Ngon rồi, từ 30/1 room ngoại HDB mở thêm 50Tr, rất đúng thời điểm Tây lông đang gom mạnh => bay cao :slight_smile:
https://www.hsx.vn/Modules/CMS/Web/DownloadFile?id=3fdca71b-4484-4b26-ba37-b0dbd8444769&rid=1972437465

Chart đẹp quá, vượt MA200, bảo sao Tây lông múc miệt mài…uptrend dài hạn!

MBB mình thích quân đội nên chọn thôi

Sau phiên hôm nay thì em lại càng tin HDB…thị trường sập 35 điểm, máu nhuộm đỏ sàn thì em nó vẫn tăng 1.8% mạnh nhất dòng bank :slight_smile:

MBB làm ăn ngon, lãi đều, tỷ lệ nợ xấu thấp, mà P/B thua cả STB, chán hỉ. Ko lẽ dính chút trái phiếu NVL mà bị coi rẻ :slight_smile: