999 chiếc VinFast VF 8 bị triệu hồi tại Mỹ

VinFast sẽ phải triệu hồi 999 chiếc VF 8 tại thị trường Mỹ do lỗi hệ thống màn hình trung tâm nhưng các xe này sẽ được cập nhật phần mềm qua mạng (giao thức OTA) để sửa lỗi mà không cần mang đến đại lý.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), VinFast VF 8 gặp vấn đề với màn hình trung tâm của bộ phận giải trí đa chức năng (MHU) khi bộ phận này có thể không hiển thị thông tin an toàn quan trọng (đồng hồ tốc độ, đèn cảnh báo…) và làm tăng nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi nằm ở một lỗi phần mềm hệ thống đã ảnh hưởng đến việc giao tiếp của MHU với các bộ phận liên quan và gây gián đoạn nguồn cấp dữ liệu hiển thị trên màn hình và gây tình trạng màn hình trống, không xuất hiện thông tin.

VinFast VF 8 sẽ được cập nhật phần mềm qua mạng trong đợt triệu hồi tại Mỹ.

Tổng cộng 999 chiếc VinFast VF 8 trong lô xe đầu tiên đều được triệu hồi lần này tại Mỹ, sản xuất từ ngày 27/5/2022 đến ngày 25/11/2022. Tuy nhiên, NHTSA cho biết chỉ có 111 chiếc đã được giao đến tay khách hàng, 153 chiếc đang trong diện dùng để cho thuê và hoặc thuộc sở hữu của các doanh nghiệp để chạy dịch vụ, 735 chiếc còn lại vẫn thuộc quyền quản lý của VinFast.

Trong số 264 chiếc đang vận hành trên đường phố Mỹ, VinFast cho biết có 18 sự cố đã được báo cáo trên 14 chiếc xe; trong đó, 8 trường hợp xảy ra khi xe đang đỗ, 5 trường hợp xảy ra khi xe đang vận hành và 5 trường hợp không báo vị trí của cần số.

Để khắc phục vấn đề của VF 8 tại Mỹ, VinFast sẽ triển khai bản sửa lỗi phần mềm với cơ chế giám sát mới giúp phát hiện sự cố trong quá trình hoạt động và tái khởi động màn hình khi bị tắt. Việc cập nhật bản vá lỗi này sẽ được thực hiện thông qua mạng (giao thức OTA), khách hàng không cần mang xe đến đại lý và cũng không tốn thêm bất kỳ chi phí nào.

1 Likes

Thông tin này không đúng đâu. Tôi xem bản gốc tiếng Anh của Reuter rồi, chỉ có lô đầu tiên trong đợt 999 chiếc bị lỗi, lô đó khoảng hơn trăm chiếc chiếc thôi. Nguồn tin tiếng Việt từ mấy cái báo hải ngoại cố ý nói xấu rồi ghi là trích từ nguồn Reuter. Mấy báo đó là báo mạng nhỏ lẻ, chứ báo chính thống ma đăng tin sau lại còn ghi nguồn từ Reuter thì bị kiện chết.

2 Likes