Bán là mất, cất là còn

Market Analysis 30/05 : Ảo thuật cuối phiên

Chỉ số xanh đầu phiên nhưng có rung lắc nhiều hơn khi bước vào phiên chiều nhưng điểm nhấn là cú quay xe hồi phục bất ngờ trong 5 phút cuối.

Nhịp rung lắc trong phiên có thể giải thích là phản ứng bình thường của thị trường khi gặp vùng kháng cự quan trọng Ma200 quanh 1080. Tuy nhiên, lực cầu mua cũng rất quyết liệt khi chỉ số nhúng đỏ

Khối lượng giao dịch 16.4 nghìn tỷ rất ấn tượng, là mức cao nhất trong vòng hơn 1 tháng trở lại và vượt qua volume của 2 phiên phân phối gần đây đang thị trường và cổ phiếu hấp dẫn được 1 lượng lớn tiền tham gia

Theo quan sát của tôi, dòng tiền đã có sự lan tỏa hơn. Các nhóm ngành được coi là yếu giai đoạn qua : midcap,bán lẻ, hóa chất cũng đã có phiên break out sau chuỗi ngày đi ngang lình xình trong khi các Cổ phiếu leader duy trì được sức mạnh dẫn dắt ( Dầu khí, đầu tư công, BSI…)

Câu chuyện hiện tại của thị trường đang là liệu có Vượt ma200 hay không ? Trong trường hợp tích cực, nếu vượt Ma200, VNINDEX sẽ xác nhận bước vào xu hướng tăng dài hạn. Đây là kịch bản bản các phe đang đặt cược nhiều nhất. Theo tôi việc vượt hay không vượt nó không thực sự quan trọng. Nếu fail VNINDEX vẫn sẽ tiếp diễn xu hướng sideway dài hạn và chắc chắn cơ hội để kiếm tiền vẫn rộng mở.

Điểm tôi đang cân nhắc hôm nay là Người đạo diễn kéo trộm 5 phút cuối phiên với quân bài tẩy VCB. 2 phiên qua, VCB đã đóng góp tới gần 3% sức tăng cho chỉ số. Ngoài ra Volume giao dịch rất cao nhưng nến biên độ nhỏ cũng chỉ ra sự bất tương xứng giữa nỗ lực và kết quả.

Kỳ vọng vượt Ma200 vào Uptrend rất hấp dẫn nhưng mới là những dự báo cá nhân và dự báo thì có đúng, có sai nên việc All in vào cửa tăng trước khi mr.Market xác nhận chưa hẳn hiệu quả. Do vậy, kiên nhẫn nắm giữ những cổ phiếu mạnh nhất và xem hồi sau đến đâu sẽ đảm bảo công thủ toàn diện. Thật nhàm chán với phe nắm giữ nhưng cực kỳ cảm xúc phe mất hàng…

Chào quyết thắng

3 Likes

hôm nay có tương đối ae bán hàng rồi cover lại, bán cũng không sai nhé. Vì chốt lãi luôn đúng. Diễn biến rất sôi động

2 Likes

T0 T1 cũng tốt, để xem t+2.5 quyết định nhé. Chuẩn bị popcorn, coke ngồi ngắm

2 Likes

Diễn viên chính VCB

1 Likes

Còn sự kiện Hồng Môn yến,có cụ nào thắc mắc vì sao tôi đặt không ?

2 Likes

Uptrend cũng hấp dẫn thật đấy, mà khoan đoán và hô vội :)) các cụ hô nhiều là phải xem xét lại. Mà có 1 cái hay là những người hô uptrend là những người fomo nhất, uptrend 1-2 năm cơ hội rất nhiều, k vội

Phe đối lập - đảng Cộng hòa - đã lên tiếng cảnh báo về những rào cản mà Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy - thượng nghị sĩ hàng đầu của đảng Cộng hòa - sẽ phải đối mặt khi trình Hạ viện và Thượng viện thông qua dự luật về nợ công.

3 Likes

cuối cùng thì LDG vẫn sàn, tôi biết nhiều người hôm nay vẫn bắt đó

1 Likes

chưa thấy BĐS khởi nghĩa :)) “thiên thời” mà thiếu nhóm này hả :))

Từ từ sẽ nhừ bác ạ… một số đã x2 rồi đó bác

yes, bọn quốc dân chạy mới chuẩn bài. btw có thể các cụ không tin nhưng tôi không nằm trong phe bet Uptrend. Còn chi tiết hơn thì xin phép giữ riêng tư

3 Likes

Có phân tích hay hay bác up lên cho mọi ng cùng tham khảo ạ

trừ FPT EIB thỏa thuận thì tây táng 96 tỷ

2 Likes

RIP Oneil

1 Likes

Đoạn này cổ dài hạn em vẫn cầm, còn lướt thì theo dõi tt bác ạ… dù lướt hay hold thì ai mua đợt rồi hàng về em nghĩ cũng có lãi k nhiều thì ít

Đây là một đoạn văn tuyệt vời của Sử Mã nếu được mổ xẻ kỹ. em cá rằng nếu các bác chỉ đọc đôi ba lần Hạng Võ bản kỷ thì chắc chắn sẽ bỏ lỡ cái thú tột đỉnh này (hơi shock phải ko ạ?)

Nhưng thiệt tình thì đọc Sử ký ta ko thể bỏ qua vấn đề thể chế chính trị, thể hiện qua chế độ, quan chức, binh quyền… và thủ pháp đại tài của Tư Mã Tử Trường đã hiển lộ trong từng câu chữ cẩn trọng.

Nhắc lại về Hoài vương chi ước: ai vào Quan Trung trước thì đc làm vương!

Mạn phép điểm qua về tính chính danh của Lưu Quý và Hạng Võ tại thời điểm trước Hồng Môn yến.

Lưu Quý: tướng của Sở Hoài vương, Thái thú quận Đường, tước Vũ An hầu, tổng tư lệnh đạo quân tây chinh. là người đầu tiên tiến vào Quan Trung nên theo Hoài vương chi ước sẽ đc lập làm Quan Trung vương.

Hạng Võ: Thượng tướng quân nước Sở, tước Lỗ công, tổng tư lệnh đạo quân bắc phạt.

Như vậy, nếu theo Hoài vương thì Lưu Quý là vua sắp được lập, bên cạnh các vua Sở, Tề, Triệu, Ngụy, Yên Hàn đang tồn tại, còn Hạng Võ chưa có vị trí gì cả.

Chúng ta hãy lần lượt điểm qua câu chuyện xuyên suốt từ Hạng Bá, Trương Lương, Lưu Quý, Hạng Võ, Phàn Khoái…

  1. Trương Lương nói với Hạng Bá “Tôi vì vua Hàn mà theo Bái công…”

trước mặt Hạng Bá, Lương một mực xưng Quý là Bái công, là tước hiệu từ thời dựng cờ khởi nghĩa, có thể do họ Hạng ban cho chứ ko phải do Hoài vương phong: “Hạng Lương nghe tin Trần vương đã chết thật bèn gọi các biệt tướng họp ở đất Tiết để bàn bạc. Bấy giờ Bái Công đã khởi binh ở đất Bái, cũng đến họp.”

  1. Lương vào hỏi chuyện Lưu Quý: Kẻ nào bày kế cho đại vương?”

khi chỉ còn 2 người, Lương thừa nhận Lưu Quý là vua, biểu thị rõ quan điểm cá nhân của mình là về 1 phe với Quý.

  1. Lương lại hỏi “Đại vương thử liệu xem sĩ tốt có đủ để chống lại Hạng vương không?”

ko những thừa nhận Lưu Quý là vua, Lương còn nhắc nhở Quý rằng Hạng Võ tuy không có chính danh hiện tại là vua, nhưng với lực lượng trong tay chắc chắn sẽ xưng vương.

  1. Lương lại nói tiếp: “Thần xin đến nói với Hạng Bá rằng Bái công không dám phản Hạng vương.”

Lương cẩn trọng tới từng chi tiết, ở đây gợi ý việc Lưu Quý sẽ nhún mình, chỉ tự coi là 1 viên tướng do họ Hạng lập nên (Bái công) và sẽ ủng hộ Hạng Võ xưng vương.

  1. Lưu Quý nói với Hạng Bá: “ngày đêm mong tướng quân đến, chứ tôi đâu dám làm phản! Xin ông nói lại rằng tôi đâu dám bội đức!”

ở đây Quý tiếp nhận quan điểm của Lương là ko nhắc đến danh phận Quan Trung vương với người Sở, nhưng vẫn cứng nhắc cho rằng Hạng Võ cũng ko đáng nhận vương tước. do vậy, Quý vẫn gọi Hạng Võ là tướng quân.

  1. Hạng Bá liền nhắc nhở “Ngày mai thế nào ông cũng phải đến sớm mà xin lỗi Hạng vương!”

trong mắt quân Sở, Hạng Võ chính là vương, bất kể Hoài vương chi ước ra sao thì việc phong vương cho Võ là tất yếu, và Lưu Quý bất quá chỉ là 1 viên tướng nước Sở.

em đồ rằng Lưu Quý đã phải trằn trọc suy nghĩ việc này rất lâu, thậm chí tới tận hôm sau vẫn chưa quyết định mình nên làm thế nào. về chính danh, Lưu Quý biết mình đáng đc phong vương và Hạng Võ thì ko. về thực lực Hạng Võ hiển nhiên thừa đủ để tự lập làm vương. rốt lại Quý nên hành xử thế nào? hay đó đây còn chút tâm lý cầu may, cứ lờ đi mà vin vào Hoài vương chi ước, còn việc Hạng Võ xưng vương hay ko thì mặc kệ.

và Lưu Quý đã bắt đầu thử vận may.

  1. vừa gặp Hạng Võ, Quý nói “Tôi và tướng quân đều hết sức đánh Tần”

Quý ko đả động gì đến vương vị cả, chỉ kể lể tình xưa nghĩa cũ.

đến đây thái độ của Hạng Võ ra sao? chưa xác quyết. Hạng Võ có cái khó của mình ở chỗ ko chính danh, ko thể đem Lưu Quý 1 đao chém chết. bản thân Lưu Quý ko phạm tội gì lớn, việc đóng quân ở Hàm Cốc quan để phòng trộm cướp đã đc giải trình xác đáng. Hạng Võ bản tâm cũng ko hề muốn tước vương vị của Quý, bởi Quý ko đc phong vương thì mình cũng khó tìm cớ phong vương cho bản thân cùng chư tướng. do vậy điều Hạng Võ cần bây giờ là Quý ngoan ngoãn ủng hộ Hạng Võ xưng vương, Quý lờ đi thì xin mời cứ ở lại ăn yến, xem kịch đã.

cũng vì thế mà Hạng Võ bỏ qua lời nhắc nhở “ngọc quyết” của Phạm Tăng, giết Lưu Quý kỳ thực ko đem lại cái lợi nào cho Võ cả, thậm chí ngược lại. bản thân Võ cũng chưa từng coi Quý là đối thủ mà lí lẽ để Phạm Tăng xui Võ giết Quý thì thật trời ơi “Tôi sai người xem khí mây của ông ta thì đều là khí long hổ thành năm sắc, chính là khí tượng thiên tử đấy.”

tiếp theo 2 diễn viễn được mời lên sân khấu: Hạng Trang và Hạng Bá. trước giờ các bác vẫn nghĩ Hạng Trang đc Phạm Tăng tự ý đưa lên nhằm ám sát Lưu Quý. đâu có dễ thế! Hạng Trang là ai? đường đệ của Hạng Võ, vai trò trong quân đội Sở cũng hết sức mờ nhạt, ở vai diễn này, Trang chỉ là một gia thần, một con cháu họ Hạng. vai diễn còn lại là Hạng Bá, chú họ của Hạng Võ, quan phong Tả doãn nước Sở, đại diện cho cả họ Hạng và nước Sở. khi 2 diễn viên múa mênh trên sân khấu, thái độ Hạng Võ ra sao? hoàn toàn bình thản! bởi đây ko hề là trò quỷ mà Phạm Tăng định qua mặt Hạng Võ, mà đích thựcc Hạng Võ đang gây sức ép cho Lưu Quý. nhìn đi, tánh mạng của ông nằm trong tay 1 gia thần của ta, và đồng thời họ Hạng ta cùng nước Sở cũng đang bảo toàn cho ông.

  1. Lưu Quý có hiểu ý ấy chăng? chúng ta ko biết. nhưng Trương Lương thì hiểu nên ông ra tìm Phàn Khoái. hãy xem Phàn Khoái nói gì với Hạng Võ: “Hoài vương có giao ước với các tướng: Ai phá được Tần, vào Hàm Dương thì phong vương (a). Ngày nay Bái công là người đầu tiên phá được Tần (b), vào Hàm Dương, tơ hào không dám phạm, niêm phong các cung thất, đem quân về đóng ở Bá Thượng để chờ đại vương đến. Bái Công sai tướng giữ cửa ải là chỉ để đề phòng bọn trộm cướp ra vào và những việc bất trắc mà thôi (c). Bái công khó nhọc mà công to như vậy, nhưng vẫn chưa được phong thưởng gì! (d) Nay nghe lời bọn tiểu nhân, muốn giết kẻ có công, tức là noi theo đường lối nhà Tần đã mất! Tôi trộm nghĩ đại vương không nên làm như vậy!” (e)

câu nói của Phàn Khoái đã bày tỏ đủ tâm ý của phe cánh Lưu Quý

a. việc Quan Trung vương là tự Hoài vương nêu ra, ko phải ý Lưu Quý

b. việc Lưu Quý vào Hàm Dương là sự đã rồi, ko ai phủ nhận đc

c. giải thích Lưu Quý ko hề có ý chống lại Sở hay Hạng Võ

d. Lưu Quý có công mà ko đc phong thì đừng ai mơ đc phong thưởng

e. chúng tôi thừa nhận Hạng Võ đáng đc phong vương (2 lần gọi Hạng Võ là đại vương)

quả nhiên nghe xong Hạng Võ khoan khoái ban cho ngồi mà kế tiếp Lưu Quý cũng được toàn mạng trở về.

câu truyện kết thúc khi chính miệng Trương Lương cũng xưng Hạng Võ là đại vương: “Bái Công quá chén, không thể vào từ biệt, có sai thần là Lương dâng một đôi ngọc bích để kính dâng đại vương, một đôi chén ngọc để kính dâng đại tướng quân.”, Hạng Võ ko còn nghĩ gì đến truyện truy sát Lưu Quý nữa.

màn Hồng Môn yến này, chính Hạng Võ mới là người thu được lợi ích cao nhất.

Trích Gockhuatsuky

1 Likes

Số liệu từ Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) nhấn mạnh nguồn cung xi măng tiếp tục vượt cao so với nhu cầu (năm 2023, nguồn cung xi măng dự báo khoảng 117,8 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước dự báo chỉ từ 68 - 68,5 triệu tấn) dẫn tới cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Thị trường xuất khẩu xi măng, clinker cũng gặp nhiều khó khăn do Philippines điều chỉnh tăng mức thuế chống bán phá giá đối với xi măng nhập khẩu từ Việt Nam và dự kiến chính thức áp thuế vào đầu quy II/2023; Nhu cầu nhập khẩu xi măng, clinker của Trung Quốc chưa tăng trở lại; Giá xuất khẩu xi măng, clinker ở mức thấp do các nhà xuất khẩu cạnh tranh quyết liệt; Cước tàu biển đang tăng cao (từ 4-5 USD/tấn) kể từ tháng 3/2023. Dẫn đến tổng sản phẩm tiêu thụ Xi măng, Clinker toàn xã hội (bao gồm xuất khẩu) quý I/2023 đạt 20,76 triệu tấn, giảm 19,9% so với cùng kỳ năm 2022.

2 Likes

các dự án PVS tham gia có quy mô vốn rất lớn. Khi bắt đầu giai đoạn đầu tư công ty sẽ phải thực hiện gọi vốn

3 Likes

Giá heo hơi tăng 10,9% so với tháng trước trong tháng 5/2023, chạm mức cao nhất kể từ đầu năm do sản lượng bán tháo heo chạy dịch từ các hộ nông dân giảm so với những tháng đầu năm. Đồng thời thị trường lo ngại về việc thiếu nguồn cung khi số lượng hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trong tháng 3/2023 giảm 50% so với năm 2021.

1 Likes

Thượng nguồn đánh bằng tin tức nhé. Như này PVX PXS PVS là làm không hết việc

NMNĐ Ô Môn 3 : có tổng mức đầu tư 25.243 tỉ đồng
NMNĐ Ô Môn 4 : gần 30 nghìn tỷ đồng

2 Likes