Chấm dứt chuỗi 10 phiên tăng điểm liên tiếp

, , , , , , ,

Nhận định thị trường ngày 05/04/2023: Chứng khoán dứt mạch 10 phiên tăng liên tiếp

Áp lực chốt lời từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index dứt mạnh tăng 10 ngày liên tiếp, giảm nhẹ gần một điểm.

Sau thời gian giằng co phiên sáng, VN-Index đã có thời điểm vượt mốc tham chiếu, tuy nhiên cuối phiên VN-Index lùi bước trước ngưỡng cản 1.080 điểm và quay đầu giảm nhẹ. Kết phiên, VN-Index giảm 0,83 điểm (tương đương 0,08%) về mốc 1.078 điểm. Trạng thái thị trường vẫn là “đỏ vỏ xanh lòng” khi cổ phiếu tăng điểm vẫn chiếm sóng với 506 mã, áp đảo hoàn toàn so với mã giảm.

Áp lực điều chỉnh đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi VIC VHM VCB là những mã có mức đóng góp giảm nhiều nhất. Trong khi đó, những cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ vẫn giữ được đà tăng tích cực.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn duy trì ở mức cao với 13.583 tỷ đồng.Giao dịch khối ngoại vẫn là điểm trừ khi họ bán ròng với tổng giá trị 281 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó nhóm tài chính là nhóm bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhiều nhất STB, VNM, VND, SSI,…


Nhóm BĐS sau phiên tăng kịch trần cũng đã lùi bước nhẹ khi nhiều cổ phiếu có vốn hóa lớn trong ngành cũng đi lùi như CEO, VRE, KDH, NVL, PDR. Sắc xanh vẫn xuất hiện nhưng chủ yếu rơi vào những mã có thanh khoản trung bình, thấp.

HQC là mã duy nhất trong ngành tăng kịch trần. Cổ phiếu của “ông trùm” nhà ở xã hội từ sáng đã nối dài chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp, lên vùng giá cao nhất từ cuối tháng 9/2022 đến nay. Mã này mang sắc tím gần như cả ngày sau khi Thủ tướng phê duyệt đề án xây một triệu nhà ở xã hội.
Về kỹ thuật:

Các chỉ báo động lượng vẫn đang thể hiện sự tích cực của thị trường. Tuy nhiên, việc MACD và RSI ở khung đồ thị giờ đã ở mức cao cho thấy thị trường sẽ có sự phân hóa, tăng giảm đan xen nhất định trong quá trình zig zag đi lên. Phiên nay chấm dứt chuỗi 10 phiên tăng mà không tích lũy nên điều chỉnh ngắn hạn là sự lành mạnh cho thị trường.

Vùng 1100 là vùng kháng cự khá mạnh của VNI, vùng 1060 là vùng hỗ trợ của VNI trong thời điểm hiện tại, cần thận trọng khi thị trường về các vùng này.

Hành động:

Với những tín hiệu kỹ thuật cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang tích cực, tiếp tục theo dõi vùng kháng cự trend tăng và nắm giữ cổ phiếu cho hết nhịp, đoạn này con sóng khá tốt kể từ lúc thị trường downtrend năm ngoái nên mình tận dụng cho hết nhịp.

Thị trường hiện tại đa phần các điểm mua đều đã qua, NĐT tiếp tục theo dõi thị trường. Hạn chế fomo trong các phiên tăng mạnh, mở mua tại vùng hỗ trợ trong các phiên điều chỉnh.

Giai đoạn tới khả năng sẽ là các nhóm ngành phản ứng tốt với các báo cáo kết quả kinh doanh ra. Thị trường đang gượng dậy từ từ sau một nhịp downtrend xuyên suốt thời gian 1 năm qua bởi sự thay đổi về chính sách lãi suất và tiền tệ.

1 Likes

Sắp tới là mùa kết quả kinh doanh là mùa giao thoa là chuyển giao dòng tiền, dự báo kết quả quý I sẽ chưa khả quan nhưng những kế hoạch mới bắt đầu tốt dần, như NKG kết quả báo lỗ gấp đôi sau kiểm toán năm 2022 nhưng kế hoạch đặt ra năm 2023 lãi trước thuế 400 tỷ cũng cho thấy nhưng khó khăn dần trôi qua với tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp.