Có nên bắt đáy chứng khoán, bđs

, , , , , , ,

Một vài nhận định theo kinh nghiệm của mình trong thời gian này giúp cho NĐT có 1 góc nhìn nữa theo quan điểm cá nhân của mình rất xin lỗi nếu mâu thuẫn với quan điểm của các bạn khác, chúc mng đầu tư may mắn:

  • NĐT đã chốt lời các mã cp tăng nóng không nên FOMO theo tin tức, hiện nay đang có một số tin tức đưa ra để kéo hồi nhóm CK + BĐS với thanh khoản thấp. nhóm ĐTC + Thép vừa bục đáy phiên hôm qua nay cũng hồi vẫn chưa đáng tin cậy do thanh khoản rất thấp.
    Kéo hồi với thanh khoản thấp làm tái tạo biên giá kéo xả cho MMs. Nên sẽ có hiện tượng vừa gần tham chiếu lại bị bán 7%, giật lên giật xuống biên độ lớn liên tục vài lần trong phiên Là hiện tượng kéo xả không cầu.

  • Hiện tượng xả sàn và kéo giật ngược lại xả sàn 3 lần chưa bao giờ là tín hiệu tốt. Nhóm CK hiện tại đang giật lên với thanh khoản rất thấp cuối phiên tạo chú ý dòng tiền. Khi mọi thứ đều rõ ràng thì món đó không còn ngon nữa. Các hội nhóm đang rất chú ý đến các nhóm này như cách mà nhóm ĐTC + Thép diễn biến trong Tháng 2. Khi đó, em đã khuyến nghị k vào bỏ nhóm ĐTC + Thép và hiện nay đã bục nền.
    Kéo biên giảm tạo biên giá phân phối rất dễ khiến NĐT lao vào FOMO vì các pha sau nhóm đầu cơ sẽ không giảm từ từ nữa. Sau khi phân phối có thể xả bít sàn dễ dàng từ phiên sáng. NĐT đặc biệt chú ý cẩn trọng trong mọi quyết định!

  • Các nhóm ngành phòng thủ đang có tín hiệu tích cực trong các phiên giảm điểm, NĐT canh nhịp hồi để hạ tỉ trọng hàng đầu cơ để chuẩn bị cho nhịp phòng thủ. Thứ 6 vừa qua TT chạm vùng phân định trend tăng / giảm và trở ngược lại. Nếu diễn biến xấu khiến TT trở vào trend giảm có thể kéo dài lên tới ~16 tuần, trùng với chu kỳ giảm 1,6 năm thường thấy trên thị trường chứng khoán từ 2003 tới nay.

  • Các nhóm ngành phòng thủ cũng là các nhóm có Báo cáo KQKD tốt trong Quý I, một số công ty đã công bố kết quả tốt và kế hoạch kinh doanh tăng trưởng. Trên mô hình giá, các nhóm này đang chuẩn bị bước vào nhịp tăng bền vững. NĐT không nên thử thách rủi ro trong giai đoạn này vì nhóm ngành phòng thủ / KQKD tốt cũng đang chuẩn bị có một trend siêu sóng!

  • Giá cổ phiếu chỉ an toàn và tăng mạnh khi tranh tối - tranh sáng. Khi mọi thứ đã rõ về chính sách, các tin tức đưa ra để trấn an NĐT như Chính sách, Đề xuất, Chính phủ… đều là những bài quá quen của Nhà tạo lập. Nên nhớ: Tiền lớn không dành cho số đông, và số đông thường sẽ thua lỗ sau 1 chu kỳ tăng / giảm của TTCK ( trung bình chu kỳ này sẽ kéo dài 5 năm). Vì vậy, chúng ta sẽ chọn những thứ tiềm năng tốt khi nó còn tranh tối tranh sáng, khi mà ai cũng chê nó và mải mê trên chiến thắng của các nhóm ngành khác!

P/s: MMs luôn đi trước và biết trước mọi chính sách. Không lý gì cổ phiếu BĐS CK bị xả sàn như hôm nay và được kéo lên chỉ vì 1 tin tức vừa mới ra mà ai cũng biết, Đừng như một con cừu vì những thứ dễ nhận thấy cố kiếm 10-15% ở các cổ phiếu đầu cơ tăng nóng rất rủi ro mọi người nên chú trọng quản trị rủi ro

Ông im mẹ đi. Mua mã nào đợt tới thì gáy luôn đi. Úp úp mở mở

Nay ổn mà. Ít nhất là bđs. Chỉnh trong phiên thôi chứ có gì đâu.

Mình đã chốt và chưa có ý định tham gia lại do đã tăng 1 nhịp nóng mấy nay thấy bán mạnh, cuối phiên hôm nay sàn với tham chiếu trong 1 nốt nhạc kéo xả ghê quá nên tạm thời mình không tham gia như họ nhà anh Lăng thì mng nên cẩn trọng

Đợt này nhiều mã đẹp, b chọn các nhóm kqkd tốt và chưa tăng mạnh r tiền thông minh sẽ tìm tới thôi

Tôi thấy tiền vào mạnh, có j mà lo kéo xả nhỉ. Với vol và chỉnh thế này thì lên ít nhất 3-40% nữa nha