Công ty thuê xe mới của vin - lợi hay bất cập hại

,

CÔNG TY THUÊ XE ĐIỆN CỦA VIC LỢI HẠI Hay BẤP CẬP HẠI

VIC thành lập công ty cho thuê xe điện GSM liệu có là bước đột phá mới ???

Giống như bác Vượng từng chia sẻ “Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu “ .Việc thành lập công ty cho thuê xe điện là bước đi táo bạo nhưng mang lại nhiều rủi ro cho Vinfast.
đầu tiền, việc cho thuê xe sẽ làm giảm giá trị sản phẩm.
Tất nhiên việc này sẽ tốt cho những người không muốn mua xe do kinh tế eo hẹp hay ko có nhu cầu nhưng lại muốn tiếp cận sản phẩm với chi phí bỏ ra rẻ hơn . Việc này đầu tiên sẽ làm giảm giá bán sản phẩm của Vinfast trên thị trường nói chung. Ngoài ra, không giống như bất động sản, có chu kỳ lên xuống, nhưng vì ô tô hay xe máy bản chất là tiêu sản về lâu dài sẽ mất đi giá trị do khấu hao. Vậy sau khi hết vòng đời sản phẩm, liệu những chiếc ô tô hay xe máy điện sẽ giải quyết như thế nào? Theo mình kịch bản khả dĩ nhất là bán rẻ lại cho người thuê xe.

Điều thứ hai đó là Vinfast phải tham gia vào quá nhiều khâu từ sản xuất cho tới thuê xe. Các tập đoàn sản xuất xe hơi lớn trên thế giới như Toyota, Huyndai, … tại sao họ chỉ tập trung vào sản xuất xe, mà không làm cả thuê xe? Vì lĩnh vực cho thuê xe thì không phải thế mạnh của họ, cũng với biên lợi nhuận quá mỏng không đủ hấp dẫn để những tập đoàn sản xuất xe quy mô lớn tham gia. Hoạt động kinh doanh cho thuê xe sẽ được các công ty chuyên trong lĩnh vực này chiếm lĩnh như Hertz hay Zipcar ở Mỹ.Tiếp theo là chưa kể là phải xây các trạm sạc điện và điều này cần phải có quy hoạch

Tuy nhiên việc gì cũng có 2 mặt , với bối cảnh của Vinfast hiện tại, một doanh nghiệp mới thành lập và đang cần dòng tiền thì việc thành lập công ty cho thuê xe GSM sẽ giúp giải quyết vấn đề hàng tồn kho, phổ cập sản phẩm tới người Việt Nam khi mà người dân vẫn chưa quen với các sản phẩm xe điện, hay dài hạn hơn thì Vinfast sẽ là first mover ở thị trường xe điện Việt Nam.