GEG – những dự án mới là tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn

🔥 GEG – NHỮNG DỰ ÁN MỚI LÀ TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG TRONG DÀI HẠN

✅ Kết quả kinh doanh năm 2022:

GEG đã công bố KQKD năm 2022 với doanh thu đạt 2,093 tỷ đồng (+51.6% n/n) trên sản lượng bán ra 1,054 triệu kWh (+34.6% n/n). Lũy kế LNST của công ty mẹ tăng 11.6% n/n đạt 316 tỷ đồng nhờ: (1) Đóng góp của 3 trang trại gió đầy tiềm năng đi vào hoạt động từ 4Q21, (2) Lợi nhuận từ hoạt động thoái vốn 166 tỷ đồng trong năm 2022.

✅ Luận điểm đầu tư:

👉 Quy hoạch điện 8 kỳ vọng được triển khai vào 2Q23.

QHĐ 8 chính thức được dự đoán sẽ ban hành trong nửa đầu năm 2023F và được phê duyệt theo dự thảo gần đây nhất vào tháng 11/2022. Trong đó nhiệt điện than sẽ không còn được huy động kể từ nhiệt năm 2030F mà thay vào đó là khí đốt tự nhiên, NLTT và nhập khẩu điện.

Điều kiện thị trường thuận lợi sẽ có lợi cho các công ty (1) có kinh nghiệm xây dựng và vận hành các dự án NLTT, đặc biệt là các trang trại gió và (2) được vay vốn ưu đãi từ các tổ chức tài chính như Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB) đầu tư vào các dự án NLTT mới. Với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường về phát triển NLTT, chúng tôi cho rằng GEG sẽ được hưởng lợi từ QHĐ 8.

👉 Có thêm các dự án mới TPD1, Đức Huệ 2 và VPL 2 sẽ tạo đà tăng trưởng.

Tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp điện gió và điện mặt trời sẽ được củng cố hơn nữa nhờ sự đóng góp của các dự án TPD 1, Đức Huệ 2 và VPL 2. Trong năm 2023F, lợi nhuận hoạt động (OP) sẽ tăng 26.8% n/n nhờ có thêm các dự án mới.

👉 Giá cổ phiếu sẽ khởi sắc nếu các dự án dang dở của GEG đi vào hoạt động.

Nếu QHĐ 8 được triển khai vào 2Q23F và các dự án đang chờ của GEG được đưa vào hoạt động, giá cổ phiếu sẽ tăng lên. Bản chất của GEG là một trò chơi phòng thủ trước các các yếu tố kinh tế vĩ mô nên được làm nổi bật trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế.

👉 Định giá thấp so với các công ty cùng ngành.

GEG hiện giao dịch ở mức EV/EBITDA là 9.5x, ở mức thấp hơn trong lịch sử và mức chiết khấu 30% so với các công ty cùng ngành trong khu vực do chậm triển khai QHĐ 8 cùng với tỷ lệ nợ đáng báo động. Chúng tôi không tin rằng tiềm năng tăng trưởng của GEG được định giá hợp lý.

❗️Rủi ro: 1) rủi ro vỡ nợ, 2) rủi ro thanh khoản, 3) rủi ro cắt giảm công suất do thừa cung.

Xem bài phân tích chi tiết tại: GEG - NHỮNG DỰ ÁN MỚI LÀ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN TRONG DÀI HẠN - Stock24h

con hàng yếu SL, mãi chưa vượt đc 16.8. haiz…