Nên lập doanh nghiệp hay đầu tư vào doanh nghiệp!?

, , , ,

Bạn đang có công ăn việc làm ổn định (làm thuê dù là CEO hay nhân viên). Bạn thấy khó khăn trong việc khởi nghiệp làm chủ 1 doanh nghiệp dù bạn có vốn và kỹ năng để làm việc ấy.

Tại sao không là nhà đầu tư? Có rất nhiều doanh nhân chỉ là nhà đầu tư không phải là người tạo dựng ra doanh nghiệp. Việc mở mới 1 doanh nghiệp sẽ có rất nhiều vấn đề và không dễ rút lui khi ngành nghề đó bị loại khỏi xã hội hay gặp khó khăn.

Là nhà đầu tư bạn không cần phải quá nhiều vốn, không cần phải quá bận tâm đến nhiều vấn đề, chỉ cần chọn cho mình một doanh nghiệp để đầu tư (chọn mặt gửi vàng) và rất dễ xoay chuyển dòng vốn của mình tùy theo thời thế. tại sao có các quỹ đầu tư?

Hãy trau dồi kiến thức và khẳng định giá trị bản thân qua đầu tư. Chậm mà chắc.

Đầu toi là đỉnh cao của mọi nghề mà. Nhưng cũng chính vì là đỉnh cao nên 2 bên đều là vực thẳm. Đã lựa chọn con đường này chỉ có cách: ở hiền gập lành

1 Likes

Dân mình đầu cơ nhiều, có ai chịu mua cổ phiếu vùng giá thấp để đầu tư đâu, cứ chờ lên sóng thiệt cao rồi hoảng quá tham mới mua. và khi giảm thì hoảng quá bán. Thành ra lướt sóng va vào đá tan xác hết.

Dân mình đa số rất ác độc. Thấy lợi bỏ nghĩa.
Nên xứng đáng ăn nuke và vạc dầu

Chứ thua ck ăn thua gì với độ độc ác của chúng ta

1 Likes

Giai đoạn này nhiều ngành nghề khó khăn và nhiều ngành nghề thuận lợi, nếu doanh nghiệp không thể mở rộng sản xuất ngành của mình thì có thể dùng vốn đầu tư vào doanh nghiệp khác. Cứ chờ sóng vồ vập mới xuất chiêu thì khó được giá tốt.

VNINDEX rồi cũng phải lên sóng như các nước thôi, có bị đạp xuống thì rồi cũng lên mạnh. Chứng khoán vốn dĩ nó là sóng mà. Nên thường xuyên nghiền ngẫm những lời nói của Benjamin Graham

Lập làm gì cho khổ, chọn DN tốt mà đầu tư cho nhẹ cái đầu

Siêu cổ ẩn mình VIF hàng hiếm cô đặc (lợi nhuận quí I/2023 vẫn khủng hơn 100tỷ, lũy kễ chưa phân phối >1nghìn tỷ):
Vua nông lâm nghiệp trồng rừng khai thác gỗ nguyên liệu**, đất đai BĐS khắp 3 miền 92.000ha đất NLN và 1,9triệu m2 đất phi NN; Vinafor đang nắm giữ 30% vốn của Yamaha Việt Nam. Tình hình tài chính cực tốt: LNST quí 3/2022 đạt 137,5 tỷ tăng 1260% so với cùng kỳ, Quí 4/2022 lãi 114 tỷ (cả năm 2022 lãi 514 tỷ tăng 64% so với 2021) vốn đl 3.500 tỷ, d.thu 2.300 tỷ/năm, cơ cấu nợ vay thấp ~ 200 tỷ/tổng ts ~5.400 tỷ, tiền mặt gửi bank lên đến hơn 2.570 tỷ, lợi nhuận khủng 5-7 năm gần đây, riêng cổ tức hàng năm thu về vài trăm tỷ, có 15 cty chế biến gỗ và dăm gỗ, KH tăng vốn gấp đôi 7k tỷ, tổng ts 20k tỷ. Một số dự án bđs: Tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp tại số 55 đường 430 Vạn Phúc, HĐ, Dự án Eco Lake View 32 Phố Đại Từ, dự án Phố Lò Đúc, Bà Triệu. Một siêu cổ trong tương lai.

1 Likes