Nhật kí vnindex 22/05/2023: Liệu có vượt cản ma200 1080 tuần này?

Tính tới phiên nay, vnindex đã đi ngang biên hẹp( giao động phiên không quá 15 điểm) trong 6 phiên trở lại đây. Đóng phiên chỉ số ở vùng 1070 với volume giảm không nhiều so với cuối tuần trước và trên trung bình 20 phiên.

Giá chi số vẫn tiếp tục duy trì trên các đường xu hướng cho thấy áp lực điều chỉnh không đủ sức mạnh đẩy chỉ số đi xuống. Điều đó cho thấy dòng tiền vẫn ở lại thị trường, và luân chuyển. Tôi cho rằng thị trường vẫn đang trong nhịp tích luỹ để bứt phá đi tiếp, khi những cổ phiếu tăng mạnh của tuần trước đó đều không có hiện tượng phải cutloss rời bỏ cổ phiếu vì mức độ giảm thấp( dưới -7%).
Trong khi đó các cổ phiếu trụ như VIC VCB điều chỉnh nhẹ nhàng và thay thế bằng các bank có tiềm năng hơn khi câu chuyện trái phiếu bớt căng thẳng, kể tới đó là TCB VPB. Nhóm trụ luân phiên nâng đỡ thị trường là điều tích cực.

Trên quan điểm đó, việc gia tăng lượng cổ phiếu nắm giữ tại các khu vực điều chỉnh sẽ vẫn được ưu tiên, và tôi thấy rằng các điểm break out tại các cổ phiếu có câu chuyện và cơ bản tốt lên trong trung hạn đang dần hoạt động tốt trở lại.

Trợ lực của thị trường chứng khoán vẫn là câu chuyện lãi suất giảm, và dự kiến FED sẽ ngưng tăng lãi suất trong 3 tháng tiếp theo. Lãi suất giảm luôn mang lại kì vọng tài sản tăng giá.

Trong phần chi tiết hơn, tôi vẫn đánh giá cao sự kiên nhẫn vô hạn khi xác định chiến lược, và trong đó nhóm đầu tư công kể tới VCG HHV C4G… lại tiếp tục tăng giá. Hãy nắm giữ quyết liệt hơn khi đánh giá sau phiên, việc tăng kèm volume lớn cho thấy bên mua sẵn sàng hấp thụ giá cao và không quá lo lắng về rủi ro cản định. Có chăng sẽ tích luỹ lại không lâu, chúng ta có thể thấy điều này tại nhóm dầu khí thượng nguồn như PVS PVD sau khi có điểm tăng mạnh kèm khối lượng xảy ra.

Thị trường tích cực, nắm cơ hội trước khi giá rời xa nền tích luỹ trước đó là quan điểm của tôi lúc này. Nhưng cần lưu tâm, penny không phải nơi để nắm dài hạn. Hãy tập trung nguồn lực tại những cổ phiếu có xu hướng tăng trung hạn. Khi điều chỉnh xảy ra, penny không phải lúc nào cũng hồi lại được đỉnh nhanh được. cheer!

1 Likes