PHR: KCN VSIP III là động lực chính cho lợi nhuận; định giá hấp dẫn - Cập nhật

PHR: KCN VSIP III là động lực chính cho lợi nhuận; định giá hấp dẫn - Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) mặc dù đã điều chỉnh giảm giá mục tiêu 28% xuống 59.300 đồng/cổ phiếu. Định giá mảng KCN dựa trên phương pháp giá trị tài sản ròng (RNAV) của chúng tôi bao gồm các dự án KCN đã được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư (VSIP III, Nam Tân Uyên 2 mở rộng và Tân Lập I) và KCN Tân Bình Mở rộng nằm gần KCN Tân Bình hiện tại của PHR; chúng tôi tin rằng việc xin chấp thuận đầu tư cho các dự án KCN mở rộng sẽ có thủ tục đơn giản hơn so với một KCN mới.

  • Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu là do (1) tỷ lệ WACC cao hơn 2,9 điểm % của chúng tôi và (2) loại bỏ định giá của chúng tôi đối với KCN Hội Nghĩa (tổng diện tích 715 ha được chuyển đổi từ đất cao su của PHR) khi chúng tôi thận trọng hơn do quá trình xin chấp thuận chủ trương đầu tư có thể kéo dài, điều này được bù đắp một phần bởi tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu của chúng tôi đến cuối năm 2023.

  • Trong năm 2022, chúng tôi duy trì dự báo doanh thu ở mức 1,8 nghìn tỷ đồng (-7,2% YoY) nhưng tăng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS của chúng tôi thêm 0,7% lên 994 tỷ đồng (+108% YoY) do dự báo doanh thu KCN cao hơn, điều này bị ảnh hưởng một phần bởi dự báo thấp hơn của chúng tôi đối với mảng cao su. Dự báo lợi nhuận 2022 của chúng tôi được dẫn dắt bởi dự báo thu nhập từ bồi thường của chúng tôi là 691 tỷ đồng.

  • Trong khi đó, chúng tôi nâng dự phóng LNST năm 2023 thêm 7,7% lên 767 tỷ đồng (-23% YoY) chủ yếu do chúng tôi dự báo cao hơn về doanh thu mảng KCN từ KCN Tân Bình hiện tại. Mức giảm lợi nhuận dự báo YoY năm 2023 chủ yếu do dự báo thu nhập từ bồi thường thấp hơn 71% YoY của chúng tôi. Trong khi đó, chúng tôi duy trì dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2024 ở mức 951 tỷ đồng (+24% YoY).

  • Chúng tôi cho rằng PHR là đối tưởng hưởng lợi chính từ nhu cầu đất KCN cao ở tỉnh Bình Dương nhờ có quỹ đất cao su kết nối tốt với mạng lưới đường giao thông hiện tại.

  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Quá trình phê duyệt KCN trong tương lai kéo dài; tỷ lệ hấp thụ đất KCN thấp hơn kỳ vọng; giá cao su tự nhiên giảm mạnh hơn dự kiến.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813