Thị trường sắp điều chỉnh, mua gì upsize 30 - 40%?

, , , , , , , , ,

Thời gian gần đây có một số những thông tin có tác động khá tích cực đến tâm lý Thị trường

  1. Quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF - Quỹ lớn nhất thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục đổ 4000 tỷ đồng vào TTCK Việt Nam vào ngày 15/3 tới, kỳ vọng thị trường sẽ có một nhịp hồi phục hoặc giữ giá nhờ dòng tiền ngoại hỗ trợ. Dự kiến, Quỹ sẽ giải ngân lớn nhất ở 1 số cổ phiếu : HPG, SSI, VHM,…

  2. NĐ 08 về Trái phiếu Doanh nghiệp cho phép tổ chức phát hành được giãn thời gian đáo hạn nợ thêm 2 năm hoặc hoán đổi trái phiếu sang các tài sản khác trên cơ sở đàm phán với nhà đầu tư đã giúp thị trường nói chung và nhóm bất động sản, ngân hàng nói riêng được hỗ trợ tâm lý ngắn hạn.

  3. Silicon Valley Bank phá sản, Signature Bank phải đóng cửa được đánh giá chưa hẳn đã là một thông tin quá xấu khi đây là một hồi chuông cảnh báo gây áp lực khiến FED phải giảm tốc độ tăng lãi suất.

  4. Làn sóng dịch chuyển đầu tư khỏi Trung Quốc do lo ngại căng thẳng Mỹ Trung cùng với ý chí đẩy mạnh đầu tư công phát triển cơ sở hạ tầng của Chính Phủ Việt Nam góp phần thúc đẩy thu hút nguồn vốn FDI và tạo tiền đề lớn cho nhóm Bất động sản khu công nghiệp.

TUY NHIÊN, có thông tin hỗ trợ không có nghĩa là khó khăn đã qua đi, nhiều khó khăn vẫn chờ đợi phía trước. Trong Quý II tới đây, lượng trái phiếu DN - đặc biệt là doanh nghiệp Bất động sản đáo hạn sẽ đạt đỉnh.

NĐ 08 cho phép DN kéo dài thời gian trả nợ trái phiếu hoặc hoán đổi trái phiếu, nhưng đây chỉ là biện pháp “ cấp oxy tạm thời “ về mặt pháp lý. Vấn đề cốt lõi được đặt ra là liệu doanh nghiệp có khả năng trả được nợ hay không? Có thể đàm phán được với trái chủ hay không?

Nền kinh tế và Bất Động Sản gặp nhiều thách thức, tỷ lệ Nợ xấu và trích lập dự phòng của nhóm Ngân hàng tăng lên và tăng trường khả năng sẽ chậm lại. Khi 2 nhóm ngành vốn hóa lớn nhất chưa thể bật tăng thì sắp tới, thị trường sẽ vẫn chưa có động lực để tăng trở lại và hoàn toàn có thể có sự điều chỉnh phản ánh thông tin không tích cực.

Mặc dù vậy, thị trường luôn luôn có cơ hội. Nhịp chỉnh này sẽ là CƠ HỘI TỐT để các nhà đầu tư mua vào những nhóm cổ phiếu :

  1. Có câu chuyện riêng tích cực
  2. Được hỗ trợ bởi vĩ mô
  3. Nhóm ngành triển vọng tăng trưởng 2023
  4. Nhóm ngành phòng thủ - nhu cầu thiết yếu có nền tảng cơ bản tốt

Cố phiếu nào triển vọng UPSIZE 30 - 40% trong 3 - 6 tháng tới?

  • Nhóm Đầu tư công & VLXD : KSB, VCG, HPG, HSG, …

  • Nhóm ngành Phòng thủ - Điện nước : NT2, PC1, POW,…

  • Nhóm ngành Bán lẻ/ Nhu cầu thiết yếu : MSN, MWG,…

  • Nhóm ngành BĐS - KCN : IDC, SZC…

Các cổ phiếu kể trên đều là các cổ phiếu triển vọng rất tốt và có những câu chuyện riêng hỗ trợ trong 2023. Điểm mua phù hợp sẽ tùy thuộc vào từng nền giá của các cổ phiếu và diễn biến của thị trường chung. NĐT nên rải ngân vốn từng phần và ưu tiên các nhịp điều chỉnh

5 Likes

Bài viết rất hay

Ngochue là nữ ah

đang quan tâm IDC, chủ tus cho thêm thông tin nhé

Dạ NgocHue là gái ạ :laughing: không phải là nữ ạ

Cảm ơn b nhé!! <3

IDC là 1 CP tiềm năng rất lớn trong nhóm BĐS KCN.

  • Có quỹ đất lớn ( hơn 720 ha ) sẵn sàng cho thuê giá khá cao tại Long An, Đồng Nai, BR-VT và Bắc Ninh - là những khu vực hưởng lợi nhiều từ xu hướng dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam do căng thẳng Mỹ - Trung và tiếp giáp dự án đầu tư trọng điểm sân bay Long Thành.
  • IDC hiện vẫn tiếp tục kế hoạch xây dựng hơn 100 ha nhà xưởng và xin cấp phép dự kiến khoảng hơn 1.000 ha

Mong những thông tin như trên hữu ích với b nhé!

2 Likes

IDC nắm 51%ICN chuẩn bị chia cổ tức tiền mặt cũng ghi nhận LN tốt.

Dạ cảm ơn bạn đã đóng góp. IDC còn lợi thế về việc chủ động nguồn điện từ việc khai thác mảng điện áp mái, thủy điện và điện gió cũng là 1 điểm sáng

1 Likes

Nay mua dc chưa ad ơi

phiên hnay 17/3 thấy hồi phục nhưng thanh khoản khá thấp nên mình theo dõi thêm. Nên ưu tiên những phiên chỉnh mạnh nhé ạ

1 Likes

múc ah

[ +11% - SSI ] - Triển vọng ngắn hạn nhờ Fubon tập trung giải ngân - Thị trường chứng khoán - F247.COM

Ngắn hạn hôm trước em múc SSI, hơi chậm hơn đàn anh VCI tí nhưng không sao :laughing: vẫn có kẹo

1 Likes