Tích lũy trong biên độ 1,030 - 1,080? - Góc nhìn tuần 20 - 24/03

,

DAS dự báo VN-Index tiếp tục tích lũy trong biên độ 1,030 - 1,080 điểm, là cơ hội để nhà đầu tư trung dài hạn giải ngân và nắm giữ danh mục đầu tư với các nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi năm 2023.

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): VN-Index tiếp tục tích lũy trong biên độ 1,030 - 1,080 điểm, là cơ hội để nhà đầu tư trung dài hạn giải ngân và nắm giữ danh mục đầu tư với các nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu “đầu tư công”, hoặc cổ phiếu có lợi nhuận ổn định như ngân hàng, khu công nghiệp, cổ phiếu ngành điện. Đối với chiến lược ngắn hạn, có thể mua bán trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép và hàng không.

CTCK Tân Việt (TVSI): Nhìn chung, thị trường vẫn phải tiếp tục chứng kiến trạng thái đi ngang đầy khó chịu như hiện tại trong các phiên sắp tới và kỳ vọng sẽ có thể chấm dứt trong tháng 3. Trong phiên giao dịch đầu tuần 20/03, chỉ số dự báo vẫn đi ngang khung sideway rộng vùng biên độ 1,015 - 1,065 như hiện tại. Chỉ số khó có thể vượt qua vùng kháng cự đỉnh cũ 1,125 điểm trong tháng 3 này dù cho có hình thành được đà tăng giá trở lại.

Xu thế của thị trường là đi ngang nên nhà đầu tư vẫn nên swingtrade khi mua trong các phiên giảm mạnh và tiến gần hỗ trợ và bán trong các phiên hưng phấn khi tăng điểm với thanh khoản không cải thiện.

CTCK MB (MBS): Về kỹ thuật, khả năng thị trường lại duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp ở tuần sau 20 - 24/03, thanh khoản cũng được dự báo sẽ giảm so với tuần vừa qua.

Nhà đầu tư không nên lướt sóng trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Vùng hỗ trợ cho chỉ số VN-Index ở khu vực 1,030 - 1,033 điểm, thanh khoản thấp nên dòng tiền cũng không lưu trú quá 1 vòng T+ ở các nhóm cổ phiếu tín hiệu như: Đầu tư công, dầu khí, thép, sản xuất điện,…

CTCK Yuanta Việt (YSVN): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần 20/03. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn ít biến động và thanh khoản thấp trong tuần giao dịch tới do ảnh hưởng từ cuộc họp của Fed và cơ hội ngắn hạn vẫn chưa quá rõ ràng trong ngắn hạn.

Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn trên TTCK thế giới đã giảm dần, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ đáng kể trong ngắn hạn vào tuần giao dịch 20 - 24/03 tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại của thị trường.

CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset): Trong tuần 13 - 17/03 xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực ảnh hưởng lớn đế VN-Index tuy nhiên chỉ số vẫn duy trì được mốc hỗ trợ quan trọng tại MA 20 tuần (1,039). Đây là dấu hiệu tương đối tích cực, ủng hộ cho việc duy trì xu hướng hồi phục từ đầu tháng 3/2023 đến nay. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức khả quan. Hệ số P/E của VN-Index đạt 13,6x.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn tiếp tục được bảo lưu với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,03x. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.