Triển vọng đầu tư PHR (Cao Su Phước Hòa): Hấp dẫn khi hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng. Tỷ suất cổ tức tiền mặt/thị giá vượt 10%.

Triển vọng đầu tư PHR (Cao Su Phước Hòa): Hấp dẫn khi hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng. Tỷ suất cổ tức tiền mặt/thị giá vượt 10%.

Mặc dù mang tên là DN cao su nhưng phát triển cho thuê khu công nghiệp đã tưng bước trở thành nguồn đóng góp chủ yếu vào cấu trúc lợi nhuận của PHR. ĐIểm nhấn hấp dẫn đầu tư với PHR hiện nay đến từ:

  1. Khu công nghiệp là lĩnh vực kinh doanh được đánh giá có triển vọng ổn định bất chấp các biến động bất thường của nền kinh tế hiện nay, nhất là khu vực Bình Dương- đia bàn kinh doanh chính của PHR, là tỉnh có nền kinh tế phát tiển sôi động, có nhiều điều kiện thuận lợi thu hút các DN đến thuê đất và đặt nhà máy.
  2. Việc phát triển 1 KCN mới hiện nay vướng mắc rất nhiều khó khăn về thủ tục mà ta có thê thấy chính tiến độ phát triển dự án VSIP 3 mà PHR đang bàn giao đất là ví dụ, điều này mang lại lợi thế tăng giá cho thuê và nhu cầu thuê ở mức cao với các DN còn đất có thể cho thuê hay có dự án đã được phê duyệt triển khai như NTC, VSIP III mà PHR có phần góp vốn.
  3. PHR có nguồn lực tài chính mạnh với tiền gửi ngân hàng các loại trừ nợ vay vẫn tương đương gần 12.000 đ/cp. Giúp DN gia tăng thu nhập từ lãi tiền gửi trong môi trường lãi suất tăng.
  4. Việc thị giá giảm mạnh thời gian qua đã đưa tỷ suất cô tức trên thị giá cua PHR lên mức hâp dẫn. Riêng năm 2022, kế hoạch cổ tức tiền mặt ở mức tối thiểu 40%, với kết quả lợi nhuận đạt được sau 9 tháng. Giả định không kịp ghi nhận phần ln còn lại tư tiền bồi thường đất, PHR vẫn có đủ nguồn lợi nhuận và nguôn tiền để thực hiện việc chi trả này.Với thị giá hiện chỉ 40.000 đcp, tỷ suất cô tức lên đến trên 10% thị giá. Hàng năm PHR thường chia cổ tức vào tháng 12, do vậy việc mua hiện nay có thể sớm nhận được tin tức hỗ trợ từ việc tạm ứng cổ tức của DN theo chu kỳ hàng năm.

Bất lợi của PHR hiện nay là mảng cao su hiện đang có triển vọng kém khả quan trong bối cảnh giá mủ cao su giảm xuống lại mức thấp. Tuy nhiên đây cũng ko phải là câu chuyện mới mà đã kéo dài nhiều năm và hoàn toàn có thể bù đắp bởi mảng KCN cũng như thu nhập bất thường từ bồi thường đất.

Chi tiết bài phân tích, mời anh chị tham khảo tại : Phân tích cổ phiếu PHR: Hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng. Tỷ suất cổ tức tiền/thị giá vượt 10% - YouTube

Một khó khăn đáng kể với thị giá PHR hiện nay là áp lực bán ròng của Quỹ ngoại (nhiều khả năng là Vinacap sau khi bán không còn là cổ đông lớn), việc bán ròng trực tiếp qua sàn tạo áp lực đáng kê đè giá cp, nhưng cũng là cơ hội tốt để tích lũy PHR ở vùng giá thấp, chờ quỹ ngoại bán xong + các tin tức tích cực về KQKD , cổ tức,…

sao không thấy vinacap đăng ký bán nhỉ bác.

Nó còn bán nữa

Vinacap hiện không còn là cd lớn nên bán hết cũng không phải báo cáo, họ lại không có ng trong ban quản trị, điều hành (không phải cổ đông nội bộ) nên không cần đăng ký bác ạ,

Dá man

Phr dự kiến bao giờ chia cổ tức 40 pt admin nhỉ

Tháng 12, tổng cộng ở mức 40%, có thể chia làm 2 lần thanh toán như năm trước.

DPR đã ra tin trước rồi.

Tks bạn. Vậy ổn quá.