VinFast IPO Giá 23 tỷ USD Định Giá Gấp Đôi VIC & VHM.(BUY)

, ,

Luận trà chanh chém gió " thương cho roi, ghét cho bùi "

Kiểu niêm yết SPAC này chính là kiểu Back Door ở Việt Nam, mua lại một cái vỏ ở đây là một cty tài chính nhỏ cũng của người Việt rồi tự định giá, chắc một số nhà đầu tư quân xanh quân đỏ vào mua một số ít cổ phần với giá cao rồi dựa trên giá trị cổ phần chuyển nhượng ấy tự quy ra giá trị của Vinfast khi IPO chính thức qua SPAC dựa trên giá trị 1 ít cổ phiếu giá cao ban đầu còn có lên sàn qua SPAC được hay không hay có IPO thành công hay không hay có bán được cổ phần qua NYSE hay k0 vẫn còn là ẩn số, thực ra Zombie trên sàn NYSE cũng đầy mà, mặc dù tiêu chuânt niêm yết của Hoa Kỳ chặt hơn VNam nhiều lần. Ví dụ ở Sing muốn niêm yết thì vốn hóa phải đạt tối thiểu 100 triệu trở lên!.

Thực ra đây mới là bước đầu tiên để được niêm yết ở Hoa Kỳ thôi, còn nhiều việc để làm lắm, kiểu Startup kỳ lân 1 thời xét nghiệm tầm soát bệnh tật tại nhà với chỉ một giọt máu Theranos xong định giá 9 tỷ $ khi có vài chú Nđt thiên thần vào tâng lên mây xanh rồi rót cho vài chục triệu Usd mua cổ phần với giá cao, sau đó IPO thì nhà đầu tư chết mất xác còn nhà sáng lập vào tù vì công nghệ lừa đảo! Hoa Kỳ tiêu chuẩn cao mà cũng lắm chuyện như hài!

định giá là một chuyện chứ có bán được giá đó hay không? Kiểu SCG một thời của Tuấn Sunshine trên sàn Upcom mỗi phiên kéo 15% và giao dịch 100 cổ kéo từ 20k lên 200k mới bắt đầu xả.

Chúc mừng Vinfast đã thoát khỏi môi trường nhỏ vươn ra đại dương bao la Vinfast sẽ là DN Việt Nam đầu tiên dc niêm yết trên sàn Mỹ .Nếu thương vụ Vinfast IPO thành công đây sẽ là một cú hích lớn đối với các DN trong nước của Việt Nam và chứng khoán Việt Nam.

Thế thì VIC định giá đúng là bao nhiêu b?
Sự phát triển mạnh mẽ của Vinfast
https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://sputniknews.vn/amp/20230513/hang-xe-dien-viet-nam-vinfast-gay-kinh-ngac-22987127.html&ved=2ahUKEwjG-e-k6_P-AhWumVYBHbwLBYAQFnoECA8QAQ&usg=AOvVaw3k-r7C6WWw98BYOhWmQcWE

1 Likes

VIC. Mua nhanh còn kịp lát trần giờ. Tây mua khiếp quá

1 Likes

Thế VIC phải vượt 200k mới đúng giá