VRE - Thương Vụ M&A Lớn Nhất Lịch Sử TTCK Việt Nam?

, , ,

CÂU CHUYỆN VỀ VIỆC THOÁI VRE - VINCOM RETAIL

Thông tin này được hãng truyền thông Reuters đưa ra với dự báo “THƯƠNG VỤ M&A LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY” của kinh tế Việt Nam. Mặc dù sau đó Central Group của Thái Lan cũng như Vingroup cũng lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Nhưng những chuẩn bị gần đây của Vingroup cho thấy xác xuất xảy ra của thương vụ là cao.

Central Group - Người Thái vẫn luôn xem Việt Nam là thị trường trọng điểm, khi mà thị phần bán lẻ vẫn tập trung phần lớn ở kênh truyền thống và các chuỗi bán lẻ hiện đại chưa định hình được cuộc chơi. Hàng Thái Lan vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong thị hiếu người tiêu dùng Việt mà không cần phải quảng bá quá nhiều.

Các thương vụ như thâu tóm SAB từ việc thoái vốn nhà nước, hay M&A Chuỗi siêu thị BIG C là minh chứng cho việc này.

Và nói không ngoa thì việc thâu tón VRE - Công ty đang sở hữu hệ thống cửa hàng Winmart - Winmart + rộng khắp cả nước là một chiến lược có tính toán của người Thái trong kế hoạch định hình và chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam.

Nên với vị thế là một hãng tin lâu đời như Reuters chắc chắn không đưa các thông tin chỉ dừng ở “đồn đoán”. Ta thấy rõ động cơ cho thương vụ M&A là có, và rất có thể đây sẽ trở thành một trong những thương vụ M&A lớn nhất từ trước tới nay.

Ở chiều Vingroup, gần đây nhất Vin đã thành lập 2 công ty con với những Ngành nghề riêng biệt - Thị trường riêng biệt (GSM & VMI JSC). Có vẻ như sắp có một “cuộc chuyển nhà” đang xảy ra.

Vinfast là BIG BET của VIC và vẫn đang trong giai đoạn đầu tư, và cần nguồn vốn cực nhiều cho đến khi có thành tựu. Thị trường Trái phiếu - Nợ quốc tế đang gặp khó khăn từ sau vụ VTP và đến cả NVL.

Có lẽ, việc bán các tài sản cho những giấc mơ dang dở là điều phải làm.

Đây là góc nhìn về thương vụ VRE. Rất đáng để kỳ vọng

1 Likes

thấy chém 1.5 kg tỏi Mỹ cụ

1 Likes

Thấy có nhiều Rumors.

Nhưng dù là gì sẽ là 1 cú hích cho Thị trường BĐS và TTCK Việt Nam

Có dòng USD Inflow, SBV tăng dự trữ ngoại hối, cứ thể mà Cung tiền sẽ gia tăng tương ứng!