1 cánh cửa đóng lại, chờ cánh cửa khác mở ra?

thêm nữa là thị trường và CP k hề rẻ, phép so sánh tôi nói trong bài rồi

Thị trường luôn cho dấu hiệu, có chăng chỉ là NĐT quá say mê hay cố tình lờ đi không chịu đối mặt với sự thật ?

2 Likes

Quái nào người mà ai cũng biết là ai đấy có dấu hiệu ngoi lên sau bao ngày mất tích, BĐS nằm sàn luôn

1 Likes

CTCP Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam - VIS Rating vừa công bố ước tính tỷ lệ nợ xấu trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 3 năm 2023 đã lên tới 10%. Con số này đã leo thang không ít khi mà trong tháng 9 năm 2022 trước đó mới chỉ dừng ở ngưỡng 1,2%.

Lượng này chưa bao gồm những trường hợp doanh nghiệp không thể hoàn thành được nghĩa vụ thanh toán trái phiếu doanh nghiệp từng công bố trước tháng 9 năm 2022.

Một điểm đáng chú ý đó là 71% các trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng được các nghĩa vụ thanh toán trái phiếu có liên quan tới lĩnh vực bất động sản. Đây cũng có thể coi là một trong những nhóm ngành có tỷ lệ nợ xấu doanh nghiệp cao nhất.

Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) dự báo, tình hình xuất khẩu gạo quý II/2023 của Việt Nam sẽ duy trì đà tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, do ảnh hưởng của những bất ổn về kinh tế, chính trị và nhu cầu dự trữ lương thực của các quốc gia tăng lên, nên giá gạo xuất khẩu vẫn duy trì ở mức cao. Điển hình, các thị trường như Philippines, Indonesia và một số nước châu Phi đang có kế hoạch nhập khẩu gạo với số lượng lớn để tăng dự trữ lương thực. Trong khi đó nguồn cung gạo từ Ấn Độ, Pakistan tiếp tục hạn chế; giá gạo Thái Lan tăng do đồng Baht tăng giá trở lại.

  1. Nguồn cung thắt chặt tại các vùng trồng mía lớn nhất như TQ, Ấn Độ. TQ cắt giảm sản lượng đường, tăng nhu cầu nhập khẩu, Ấn Độ hạn chế xuất khẩu để kiểm soát giá trong nước.

  2. Châu Âu đang phải nhập khẩu thêm đường sau khi đợt nắng nóng và hạn hán gần đây làm ảnh hưởng đến sản lượng củ cải đường của khu vực.

  3. Giá dầu tăng cao, kéo theo nguyên liệu đầu vào tăng, thêm vào đó là dẫn đến nhu cầu Etanol tăng. Quá trình ép mía sẽ tạo ra đường và Etanol tuỳ tỷ lệ sử dụng(Tỷ lệ Đường so với Ethanol được gọi là 'hỗn hợp đường’). Nhu cầu Etanol tăng có thể làm giảm tỷ lệ hỗn hợp Đường, tác động tới nguồn cung đường toàn cầu và do đó tác động đến giá.

  4. Đồng USD suy yếu

  5. Giá thế giới tăng cao chắc chắn giá trong nước cũng sẽ tăng theo, tuy nhiên timing sẽ sai khác ít nhiều phụ thuộc vào yếu tố khách quan của từng vùng

P/s: Tuy nhiên khi tràn ngập tin hỗ trợ thì thường tạo đỉnh, sản lượng Brazil(top 1 SX đường) sẽ tăng trong thời gian tới khi bước vào vụ thu hoạch ( CP đường cũng vậy)

1 Likes

#BSI : Ở danh mục các khoản cho vay, dư nợ cho vay margin và ứng trước tiền bán của khách hàng tại quý I đạt 3.493 tỷ đồng, tăng 18% so với hồi đầu năm, trong đó gốc cho vay hoạt động ký quỹ (margin) đạt 3.389 tỷ đồng, tăng hơn 695 tỷ đồng chỉ trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, khoản ứng trước tiền bán chứng khoán giảm 61% so với đầu năm xuống 103 tỷ đồng. ?

Dư nợ margin của BSI có phải là tình trạng chung của các cty CK ?

Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đã đề xuất nhập khẩu 330.000 tấn gạo để bù đắp thâm hụt dự kiến trong kho dự trữ, giữa lúc chính phủ đang tìm cách kiềm chế giá cả của loại lương thực chủ lực này và hạn chế áp lực gia tăng đối với lạm phát.

Phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á dẫn tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Philippinescho biết NFA cần tăng cường dự trữ đệm cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, song việc tăng cường mua gạo từ nông dân có thể đẩy giá lương thực trong nước lên cao hơn.

Tâm lý TT khá tích cực + tin tốt ra nhiều, kỳ vọng có hồi để sửa sai nhỉ ?

1 Likes


VNSMALL khỏe hơn tt chung, xu hướng rất rõ

Ra một loạt chính sách cực tốt cho doanh nghiệp BĐS

1 Likes

đầu cơ theo sự kiện không kéo dài được đâu cụ

sự kiện đếch gì. Chính sách tiền tệ kết hợp chính sách tài khoá mà kêu không kéo dài. Cụ non vậy

image

KBSV dự báo mặt bằng lãi suất huy động 12 tháng duy trì quanh ngưỡng 7% và lãi suất cho vay bình quân quanh ngưỡng 10%. NHNN có thể hạ tiếp các loại lãi suất chính sách thêm 50 điểm cơ bản (tương đương 0,5%) trong quý II/2023.

1 Likes

Cảm ơn FIDT đã làm việc chăm chỉ. Respect

image

3 con cú … có vẻ mới được 1 :smiley:

như này là 2 r đó cụ

chuyên gia tài chính Phan Lê Thành Long cũng cho rằng đầu tư công hiện khá yếu. Dù thông thường quý I không phải là quý tăng trưởng mạnh của đầu tư công, nhưng với kết quả giải ngân quý I, cần thận trọng hơn khi kỳ vọng vào động lực này.

DN đầu tư công vẫn khó, cụ nào đi đhcđ VCG thì thấy : Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh cho biết, mảng đầu tư công trong tình hình hiện nay khá khó khăn do giá nguyên vật liệu, nhân công tăng. Bởi vậy, doanh nghiệp có lợi nhuận nhưng ở mức rất thấp. Vinaconex là một trong những tổng công ty lớn nhất ở đầu tư công, và hoàn thành được những công trình lớn, cái được lớn nhất là Công ty xây dựng được tên tuổi ở mảng này.