Bản tin sáng ngày 03.08.2022 - LIVESTREAM TỐI NAY, ĐIỂM CHỐT LỜI CỔ PHIẾU LƯỚT T+

BẢN TIN SÁNG NGÀY 03.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, top cổ phiếu quan tâm lướt T+

❖ Kết phiên, VN-Index tăng 10.27 điểm (0.83%) lên 1,241.62 điểm. VN-30 tăng 9.72 điểm (0.77%) lên 1,265.97 điểm. Chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa và nhỏ là Midcap và Smallcap cũng tăng tiếp lần lượt 0,28% và 1,05% điểm số. Giá trị giao dịch đạt hơn 16k tỷ đồng trên HoSE

NHÓM NGÀNH

❖ Có thể thấy đa phần cổ phiếu Ngân hàng giảm trở lại, mặc dù vậy mức giảm không quá lớn. Tương tự, nhóm Chứng khoán hạ nhiệt rõ nét sau phiên bùng nổ hôm thứ Hai.

❖ Sắc xanh vẫn duy trì bao phủ ở nhóm Thép-Tôn mạ mặc dù bước tăng giá cũng đã thu hẹp ở 3 mã NKG (+1,8%), HSG (+1,1%), HPG (+0,4%).

❖ Ở phần còn lại của thị trường, sự đồng thuận tăng điểm hiện rõ nét hơn ở các nhóm ngành Dầu khí, Phân bón, Dệt may, Thủy sản, Bất động sản, Xây dựng & VLXD.

❖ Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu chăn nuôi có phiên bật tăng mạnh với bộ đôi HAG và HNG.

DÒNG TIỀN

❖ Thị trường chuyển trạng thái phân hóa rõ nét trong phiên hôm qua khi nhóm Bank-Chứng-Thép “giảm nhiệt” trở lại nhường chổ cho nhóm cổ phiếu “nóng” nhưng tổng thể vẫn là tăng áp đảo nhờ dòng tiền vào mạnh. Và điều quan trọng là vẫn có dòng tiền vào mua, đẩy thanh khoản tốt và kéo giá cổ phiếu phục hồi hoặc thậm chí là vượt đỉnh.

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại duy trì mua ròng +373 tỷ đồng trên HoSE. GT mua ròng chung được hỗ trợ mạnh mẽ bởi GT mua ròng ở SSI +182 tỷ đồng, HPG +104 tỷ đồng, VHM +82 tỷ đồng, STB +77 tỷ đồng, CTG +44 tỷ đồng, VCB +42 tỷ đồng; dòng tiền của khối ngoại đang cho thấy sự ưu ái ở nhóm Tài chính.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Sau hai phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index củng cố phía trên đường MA50 ngày và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.250 điểm. Vì vậy trong phiên hôm nay nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng cản này, trong trường hợp thị trường điều chỉnh, đường MA50 ngày sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng tương ứng với mốc 1.215-1.220 điểm.

❖ Nến ngày của nhóm VN30 đã chớm vượt MA50 ngày trong phiên hôm qua. Trong ngắn hạn, chỉ số có thể thử thách lại khu vực này trước khi quay lại với đà tăng. Vùng mục tiêu tiếp theo trên chỉ số VN30 là vùng 1.275 điểm.


NHẬN ĐỊNH

❖ Thị trường phiên hôm qua bắt đầu dần phân hóa và dòng tiền luân chuyển sang các mã, nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong thời gian qua với khối lượng đột biến và tăng giá mạnh tập trung nhiều ở nhóm mã vốn hóa nhỏ.

❖ Đà tăng điểm tích cực của một vài cổ phiếu vốn hoá lớn đã giúp cho chỉ số VN-Index chớm phá ngưỡng cản gần tại quanh 1.240 điểm.

❖ Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.260 điểm.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Anh/Chị NĐT ngắn hạn, được khuyến nghị mua trở lại với các mã mục tiêu khi VN-Index rung rắc về vùng hỗ trợ 1.220-1.200 điểm, đồng thời chốt lời trong những phiên chỉ số tăng mạnh với những cổ phiếu đã có lãi tốt, đạt kỳ vọng.

❖Với Anh/Chị NĐT trung và dài hạn có thể tiếp tục mua gom cổ phiếu mục tiêu trong những thời điểm thị trường rung lắc mạnh, cổ phiếu về các mốc hỗ trợ quan trọng.

❖ Do thị trường vẫn đang trong xu hướng hồi phục ngắn hạn nên tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị là 50% với NĐT ngắn hạn. Các nhóm cổ phiếu quan tâm Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS-KCN, BĐS-XD, BĐS-ĐTC, Năng lượng, Bán lẻ(trừ MWG), Cảng biển-logicstic, Thủy sản,…nhóm cổ phiếu đã giảm sâu trong thời gian qua.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua tiếp tục giảm điểm

❖ Chỉ số Dow Jones mất 402.23 điểm còn 32,396.17 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.16% xuống 12,348.76 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 giảm 0.67% xuống 4,091.19 điểm

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới tăng-giảm khó lường trước cẳng thẳng tại Đài Loan.

❖ Vào lúc 6 giờ ngày 3-8 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao tháng 10 được giao dịch ở mức 100,54 USD/thùng.

❖ Cùng thời điểm, giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 93,83 USD/thùng.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

Mọi ng có thể tham khảo xem ở đây. Em thấy anh này nhận định rất chuẩn hơn ông NGỌT

2 Likes

Em thấy chủ topic này hay bị ngkh bốc phốt ht việc này đến việc khác

2 Likes

Ok bạn, để mình tgia vào. Cảm ơn lời chia sẻ của bạn nhé.

2 Likes

540e3958-138b-40c5-8e4b-c5e5d10ddd10

Dòng tiền vẫn đang hướng tới các cổ phiếu Midcap và Penny giúp nhóm này tiếp tục giao dịch sôi động và tăng tốt hơn thị trường chung, đặc biệt là cặp đôi HAG vs HNG. Trong đó HNG còn dư mua trần. VN-Index dù chịu nhiều rung lắc do áp lực chốt lời ngắn hạn của NĐT, nhưng vẫn đứng vững nhờ sự hỗ trợ của một số mã trụ.

Chốt phiên, VN-Index tăng 2,69 điểm (+0,22%), lên 1.244,31 điểm với 197 mã tăng và 217 mã giảm. Nhóm VN30 với 8 mã tăng/19 mã giảm đã kéo nhóm này đóng cửa giảm 3.02 điểm(-0.24%). Tác động tiêu cực trên nhóm này cũng như thu hẹp đà tăng trên VN-Index là các trụ VIC VNM VHM VRE hay PLX.

Thị trường diễn biến sáng nay khá giống với sáng hôm qua, khi lực cầu chững lại không đẩy giá, trong khi nhu cầu bán chốt lời ngắn hạn cũng không quá áp đảo. Kết quả là trạng thái lình xình đi ngang với thanh khoản sụt giảm nhẹ khoảng 10% trên VN-Index.

Thị trường chững lại trong sáng nay cũng không phải là điều gì bất thường, trước tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp. Hôm qua giao dịch cũng chậm trong buổi sáng và bên mua nhường chỗ cho người bán chốt lời, đến chiều dòng tiền dâng cao hơn và đẩy giá tăng. Hôm nay có khi cũng lặp lại kịch bản tương tự, khi nhóm cổ phiếu tài chính phân hóa mạnh với các mã Ngân hàng và Chứng khoán chửng lại đà tăng, trong khi dòng tiền tiếp tục bị hút vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nhưng có yếu hơn hôm qua.

Nhìn chung trạng thái phân hóa là điều rất tốt trong các nhịp chốt lời ngắn hạn. Thị trường vẫn đang có dòng tiền đón đỡ lực bán ngắn hạn này, vì thanh khoản cũng mới chỉ cải thiện vài phiên gần đây. Trước đó thị trường đi ngang tạo đáy và giao dịch rất nhỏ, nghĩa là chưa có dòng tiền mạnh mua, vì thế lượng vốn đứng ngoài sẽ chính là động lực cho những nhịp chốt lời như sáng nay hay sáng hôm qua. Mặc dù vậy thì NĐT chưa cần vội mua trừ những mã đã điều chỉnh tốt.

nhận định thị trường-kịch bản 3/8 🔴Review cổ phiếu còn điểm mua | Vnindex đến vùng bán ngắn hạn 3/8 - YouTube

1 Likes
1 Likes

NÉ RA NHA MỌI NGƯỜI ƠI :loudspeaker::loudspeaker::loudspeaker:

1 Likes

Thị trường hiện tại được ủng hộ trong những dòng em đóng khung đỏ.

Giỏi copy nhận định của ng khác về nhận định của mình thì có. Làm vậy HÈN quá ngọt

1 Likes

Em thấy chủ topic “Vẽ tranh tím” này phân tích bài rất hay và nhận định đúng với thị trường. Mọi người có thể follow để biết thêm thông tin nhé!

1 Likes
1 Likes

Danh mục của room em từ 01/08. Danh mục này ngày mai hàng về có thể chốt lãi, nhưng vẫn có thể giữ hết tuần này khi tín hiệu thị trường tiếp tục tích cực như hôm nay.

Livestream của room em tối nay tại đây, Anh/Chị NĐT có mã cổ phiếu trong danh mục bên dưới, em mời Anh/Chị tham gia cùng room em, bắt đầu lúc 21h00.

Mời Anh/Chị NĐT tham gia buổi livestream cùng room em tối nay nhé.

Né né ra đi mọi người ơi

Đã nhân viên mà ông này dám ko lắng nghe huống chi là giúp đỡ mng đâu, NÉ RA ĐỂ AN TOÀN HƠN nhé