Bản tin sáng ngày 15.08.2022 - LIVESTREAM TỐI NAY: THẬN TRỌNG KHI MUA MỚI

BẢN TIN SÁNG NGÀY 15.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, thận trọng khi mua mới

❖ Trong phiên cuối tuần, VN-Index tăng 10.26 điểm, kết phiên ở mức 1,262.33 điểm, tính cho cả tuần, VN-Index tăng tổng cộng 9.59 điểm(0,77%). Rổ VN30 ghi nhận 25 mã tăng giá, đóng cửa tại 1.280,96 điểm (+0,68%), tính cho cả tuần nhóm này tăng 8,9 điểm(0,7%). Tuy nhiên, dòng tiền vẫn có sự ưu tiên dành cho nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, theo đó Midcap tăng 1,2% còn Smallcap tăng 1%, mạnh hơn thị trường chung.

NHÓM NGÀNH

❖ Về cổ phiếu riêng lẻ, GAS, HPG, MSN, VGC và VIC là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất trong tuần qua lên VN-Index.

❖ Về nhóm ngành, Thủy sản có tuần giao dịch khởi sắc và là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường.

❖ Các nhóm chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn của thị trường là Ngân hàng và Bất động sản đều ghi nhận sắc xanh chiếm ưu thế trong cả tuần.

❖ Nhóm cổ phiếu Chứng khoán là nhóm biến động nhiều nhất trong tuần nhưng vẫn theo chiều hướng tích cực. Cùng với đó, nhóm cổ phiếu Thép cũng giao dịch tương đối khởi sắc mặc dù có thời điểm bị bán mạnh.

DÒNG TIỀN

❖ Nhiều cổ phiếu vẫn đang có cơ hội tăng điểm, dòng tiền vẫn đang vận động mạnh và đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như trong 2 phiên cuối tuần qua. Tuy nhiên thanh khoản sụt giảm tương đối mạnh trong phiên hồi phục cuối tuần cho thấy dòng tiền đang trở nên thận trọng hơn.


KHỐI NGOẠI

Khối ngoại tiếp tục trở thành điểm sáng của thị trường khi đẩy mạnh mua ròng trên HoSE hơn 138,3 tỷ đồng. Dẫn đầu trong nhóm mua ròng là HPG (+125 tỷ đồng), trong khi các đại diện tiếp theo được mua ròng có giá trị vừa phải, bao gồm VIC (+25,3 tỷ đồng), NVL (+16 tỷ đồng). Như vậy khối ngoại có tuần thứ 4 mua ròng liên tiếp.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Trên đồ thị ngày, chỉ số VN-Index sau phiên cuối tuần đã chớm vượt qua cạnh dưới của vùng kháng cự mạnh 1.262 – 1.285 điểm (vùng khoảng trống giảm giá Gap-down). Với quán tính hiện tại, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ đi sâu vào vùng này trong các phiên giao dịch tiếp theo.

❖ Trên đồ thị ngày, nhóm VN30 đã chinh phục trở lại vùng kháng cự 1.275 điểm và nhiều khả năng sẽ kiểm định lại mốc kháng cự 1.287 điểm trong những phiên tới.


NHẬN ĐỊNH

❖ Trên biểu đồ tuần, xu hướng tăng điểm vẫn chiếm ưu thế và chưa xuất hiện tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại nào cho chiều hướng giảm giá, xác suất tăng vẫn còn cho mốc kháng cự 1.280 điểm ở tuần này

❖ Tuy nhiên, xét trên biểu đồ ngày, phiên tăng cuối tuần trước chưa nhận được sự hỗ trợ của thanh khoản khi khối lượng khớp lệnh ở mức thấp nhất trong 2 tuần tăng điểm vừa qua, thể hiện sự thận trọng của NĐT sau phiên đảo chiều giảm điểm trước đó.

❖ Ở thời điểm hiện tại, dù tăng điểm hồi phục rất ấn tượng trong phiên cuối tuần, nhưng chỉ số đang vào vùng kháng cự mạnh 1.262-1.280 điểm và đã có những tín hiệu cho thấy áp lực chốt lời ngày một quyết liệt hơn.


Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng gần vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng ở những phiên giao dịch tới.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Mặc dù đà hồi phục của VN-Index vẫn còn, nhưng NĐT cũng lưu ý đây là giai đoạn rủi ro đang tăng lên, vì vậy NĐT ngắn hạn nên theo hướng giao dịch thận trọng hơn trong những phiên tới.

❖ Với NĐT dài hạn, thị trường rung lắc là cơ hội mua gom những cổ phiếu/nhóm cổ phiếu mục tiêu, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đang được định giá về vùng hấp dẫn như nhóm Ngân hàng, BĐS-KCN, BĐS-ĐTC, nhóm năng lượng,… hoặc những nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, đang tạo nền tích lũy từ đáy đi lên.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tăng phiên cuối tuần

❖ Chỉ số Dow Jones tăng 424.38 điểm lên 33,761.05 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 tiến 1.73% lên 4,280.15 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.09% lên 13,047.19 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới sáng nay giảm nhẹ

❖ Vào lúc 6 giờ ngày 15-8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 91,73 USD/thùng, giảm 0,36 USD, tương đương 0,39%.

❖ Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 được giao dịch ở mức 97,73 USD/thùng, giảm 42 cent, tương đương 0,43%.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

cổ tức bằng cổ phiếu

Lịch chốt lời bằng cổ phiếu và tiền mặt trong tuần này.

0c21624f-59bf-412b-b998-0450bc76da7c

Trong phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 15/8, mặc dù lực cầu vẫn khá thận trọng khiến dòng tiền NĐT tham gia hạn chế, nhưng áp lực bán không quá lớn đã giúp VN-Index giữ đc sắc xanh và tiếp tục duy trì đà tăng tốt.

Chốt phiên sáng, sàn HoSE có 273 mã tăng và 142 mã giảm, VN-Index tăng 11,08 điểm (+0,88%), lên 1.273,47 điểm. Nhóm VN30 với 22 mã tăng/4 mã giảm, kết phiên sáng nhóm này tăng 11.93 điểm(+0.93%). Giá trị 8.820,3 tỷ đồng, tăng hơn 36% về giá trị so với phiên sáng cuối tuần trước.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là tâm điểm đáng chú ý của thị trường. Tất cả các cổ phiếu Bank đều vượt qua mốc tham chiếu và giao dịch sôi động khi nhiều mã thuộc top 10 thanh khoản tốt nhất thị trường, riêng SHB còn dư mua trần sáng sớm. Trong khi đó, bộ đôi còn lại là Chứng khoán và Thép hạ nhiệt sau phiên khởi sắc ngày cuối tuần.

VN-Index tiếp tục tăng trong sáng nay tạo cảm giác mạnh mẽ cho đà phục hồi còn tiếp tục, nhưng cổ phiếu bên trong thì không phải tất cả điều điều tăng, và những động thái chốt lời có thể còn kéo dài nhiều đợt khác nhau và cổ phiếu tăng giảm đan xen là bình thường. Điều quan trọng là thị trường đang khá mạnh khi tổng thanh khoản tăng và đẩy được giá cổ phiếu tăng.

Nhìn chung biên độ tăng giá đã cao ở nhiều cổ phiếu nên sẽ tạo ra một sức cản tự nhiên. Và vì vậy mà sẽ còn có thêm các đợt hàng về và nhà đầu tư sẽ muốn chốt lời, hoặc ít nhất là giảm tỷ trọng để an toàn hơn.

Sáng nay áp lực bán giảm đi đáng kể, lượng hàng xả giá đỏ thấp, tạo điều kiện cho cầu kéo giá hồi lên thành công trên diện rộng. Trước mắt thanh khoản duy trì như thế này là tốt, và hướng đi của giá trên từng cổ phiếu cũng là tích cực. Thị trường sẽ có thêm vài phiên nữa để quan sát lực cầu giá cao như thế nào. Đây là giai đoạn nên quan sát thanh khoản mua/bán chủ động.

Nhiều cổ phiếu vẫn đang có cơ hội tăng, dòng tiền vẫn đang vận động mạnh và luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên đây không còn là giai đoạn dễ chơi như các tuần trước nữa. Vì vậy NĐT nên thận trọng chọn lựa cổ phiếu khi vào mới, và với tỷ trọng vừa phải.

Danh mục đã bắt đầu lãi, và sẽ còn lãi…

Link livestream của room em tối nay tại đây, bắt đầu lúc 21h00

1 Likes