Bản tin sáng ngày 16.03.2022

BẢN TIN SÁNG NGÀY 16.03.2022
❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖
❖ Kết phiên với mức tăng 6.49 điểm, tiến lên mức 1,452.74 điểm, VN30 kết phiên cũng tăng 7.79 điểm (+0.53%), tiến lên mức 1,468.89 điểm. Trong khi đó Vn-Midcap và Vn-Smallcap tiếp tục có phiên thứ 2 tăng điểm, và tập trung chủ yếu ở nhóm CP BĐS xây dựng, đầu tư công,…
❖ MSN là cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt phiên hôm nay với mức tăng 3.7%. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đóng góp đáng kể vào đà tăng.
❖ Nhóm cổ phiếu dầu khí bất ngờ quay đầu mạnh. PVC tăng trần, PLX, PVS, PVS, PTV… đều tăng mạnh.
❖ Nhóm xây dựng có một phiên rất tích cực. Sắc xanh chiếm lĩnh nhóm này. Nhiều cổ phiếu tăng trần như FCN, LCG, CTI, HUB,…
❖ Nhóm thủy sản dẫn đầu thị trường về đà tăng. VHC tăng hơn 5% là tiêu điểm của nhóm này.
❖ Ở nhóm tiện ích, cổ phiếu điện, nước tiếp tục duy trì sự tích cực dù đà tăng không mạnh, nhưng nhóm này giai đoạn thị trường giảm chúng cũng không giảm nhiều.
❖ Khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE với giá trị hơn 433 tỷ đồng, bán ròng trên sàn HNX với giá trị hơn 3 tỷ đồng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ VN-Index có động thái giằng co và hồi phục nhẹ từ vùng 1.440 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước viễn cảnh chưa thể xác định của VN-Index.
❖ Vùng hỗ trợ 1.435-1.440 điểm đã trụ vững được trong hai phiên vừa qua và thúc đẩy được lực cầu từ đây. Kháng cự gần nhất của thị trường được xác định quanh ngưỡng 1.465-1.470 điểm.
❖ Sự giảm nhiệt của bên bán cùng lực cầu bắt đáy xuất hiện quanh vùng hỗ trợ 1.435-1.440 đã tạo điểm đỡ và giúp chỉ số VN-Index xuất hiện một nhịp hồi phục như kỳ vọng.
Dự báo trong phiên hôm nay, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục về gần mức 1.460-1.465 điểm với lực đỡ là nhóm cổ phiếu Blue-Chip và BĐS.(Xem thêm video clip nhận định).

NHẬN ĐỊNH

❖ Dòng tiền quay lại bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản, bất động sản,…trong phiên giao dịch hôm qua, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng hồi phục trên diện rộng và đóng vai trò lực kéo chính giúp thị trường giữ vững đà tăng trong phiên chiều, bất chấp khối ngoại vẫn duy trì mạch bán ròng.
❖ Sau hai phiên giảm mạnh liên tiếp thì lực cầu bắt đáy đã tăng mạnh trong phiên hôm nay, giúp VN-Index có phiên đảo chiều tăng điểm thành công, phản ánh kỳ vọng hồi phục của nhiều nhà đầu tư.
❖ Dòng tiền tăng điểm trải rộng ra nhiều nhóm ngành, nhưng đáng chú ý nhất là dòng xây dựng, nhóm được hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công của chính phủ trong năm 2022.
❖ Mặc dù trạng thái của thị trường đã bớt trở nên tiêu cực hơn, tuy nhiên chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những vùng giá cao hơn trước khi hình thành mặt bằng giá mới vững chãi hơn.

KHUYẾN NGHỊ

Dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng Gap 1.460-1.465 điểm và vùng này có thể gây áp lực cản cho chỉ số. Do vậy, nhà đầu vẫn cần thận trọng, có thể tranh thủ nhịp phục hồi của thị trường để chốt lời và giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

❖ Với những cổ phiếu tốt, cổ phiếu được hưởng lợi từ giá hàng hóa tăng như Thép, Dầu khí, Than, Phân bón, Logictic, Thủy Sản… NĐT ngắn hạn không nên bán hết toàn bộ danh mục, nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu khi dòng tiền đang xảy ra tình trạng phân hóa giữa các nhóm, đặt biệt nhóm BĐS Xây dựng, đầu tư công.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ bật tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 3.
❖ Chỉ số S&P 500 tiến 2.1% lên 4,262.45 điểm.
❖ Chỉ số Dow Jones cộng 599.10 điểm lên 33,544.34 điểm.
❖ Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2.9% lên 12,948.62 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh trong sáng nay
❖ Dầu dầu WTI tiếp tục giảm 6.38% xuống 96.44 USD/thùng.
❖ Hợp đồng dầu Brent mất 6.54% còn 99.91 USD/thùng, sau khi dao động ở mức thấp 97.44 USD/thùng.

Giá dầu giảm trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine cũng như lệnh phong tỏa mới vì Covid-19 ở Thẩm Quyến, Trung Quốc – có thể làm giảm nhu cầu. Và các thỏa thuận tăng sản lượng khai thác giữa Mỹ vs UAE, Iraq, Iran, Venezuela cũng là nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm.

Phạm SSI: 0362 762 967

Sẽ rơi về vùng 1437 thậm trí có thể về vùng 1200 …hô hố

Thị trường giảm là cơ hội cho A/C NĐT đang giữ tiền. Chắc anh đang giữ tiền rồi. :yum: :yum: :yum:

1 Likes

Nếu thị trường hồi từ cạnh dưới của mẫu hình tam giác cân lên đc mốc 1.470-1.475 điểm là ổn.

Thank nhiều. Đang đợi thời cơ dự tính cuối tuần này đặt gạch

Chốt phiên, VN-Index tăng 3 điểm (+0,21%) lên 1.455,74 điểm, giá trị giao dịch đạt hơn 9k tỷ đồng, giảm hơn 20% so với phiên sáng hôm qua.
Mặc dù dòng tiền rất yếu, nhưng thị trường không có vẻ gì là xấu. Dĩ nhiên thanh khoản thấp một phần lớn là do các blue-chips giảm giao dịch, cùng với đó là NĐT chọn cách đứng ngoài quan sát hơn là xuống tiền bắt đáy, khi các nhóm cổ phiếu điều giao dịch quanh mốc tham chiếu cho thấy NĐT vẫn nghi ngờ vào đà phục hồi của chỉ số.

Tuy nhiên, tổng thể các cổ phiếu sàn HoSE hiện đang duy trì đà tăng giá áp đảo so với cổ phiếu giảm, vì vậy nguy cơ nhà đầu tư chịu ảnh hưởng nặng từ biến động giá cổ phiếu trong giai đoạn này là khá thấp.

Nhờ vào việc thanh khoản quá thấp sáng nay thị trường đỡ tiêu cực hơn. Các tín hiệu đó cho thấy lực cầu đang rất thận trọng, nhưng NĐT cũng không còn muốn bán nhiều như những phiên trước đây. Ngay cả các cổ phiếu chịu ảnh hưởng nặng trong ngắn hạn gần đây như cổ phiếu dầu khí, thép, phân bón… với mức lỗ ngắn hạn khá cao nhưng nhà đầu tư vẫn không bán ra khi nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này phục hồi.

Về mặt kỹ thuật sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm, Vn-Index bước vào xu hướng giảm với nhiều tín hiệu kỹ thuật tiêu cực, như dải bolliger mở rộng xuống phía dưới, đường MACD phân kỳ, chỉ báo ADX tăng,… báo hiệu xu hướng giảm mạnh, trong khi RSI cũng xuống thấp. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo trong xu hướng giảm của VN-Index là vùng đáy 1.435-1.440 điểm. Nếu ngưỡng này bị xuyên thủng, thì ngưỡng hỗ trợ mạnh tiếp theo là là vùng 1.420-1.425 điểm(đỉnh tháng 07/2021).

Với việc đà bán giảm mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên sáng nay, cùng với tín hiệu của sự phục hồi từ nhóm cổ phiếu cơ bản, tuy nhiên đà phục hồi này chưa vững khi động lực hút dòng tiền trên nhóm chưa có và đang ở giai đoạn của vùng trũng thông tin. Vì vậy dự báo trong phiên còn lại chiều nay, Vn-Index tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp với khán cự là mốc 1.460-1.465 điểm. Và chờ những tín hiệu rõ ràng hơn trước khi xác định xu hướng.

Vì vậy NĐT vẫn cần thận trọng, có thể tranh thủ nhịp phục hồi của thị trường để chốt lời và giảm thiểu rủi ro cho danh mục. Đồng thời quan sát sự dịch chuyển của dòng tiền khi đang xảy ra sự phân hóa giữa các nhóm ngành trở nên dần rõ rệt.

Mng có thể xem nhận định của chị broker đấy,em thấy chị đs nhận định rất đúng và chuẩn luôn ạ